Thứ sáu 19/04/2024 21:08

Tập cuối "Đấu trí" có gì?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tập cuối cùng của bộ phim truyền hình "Đấu trí" sẽ lên sóng tối nay (1/11). Trong tập này, một quan chức Trung ương đã gọi điện trao đổi với Bí thư tỉnh Đông Bình về việc cân nhắc kỹ chuyện bắt Chủ tịch tỉnh Đoàn Phát. Đại tá Lê Giang mong muốn Vũ sẽ đồng hành cùng mình trong vị trí công việc mới...
Tập cuối
Bí thư tỉnh Lê Bình nhận được một cuộc gọi từ sếp lớn ở Trung ương, trao đổi cân nhắc kỹ về việc bắt Chủ tịch tỉnh Đoàn Phát

Trong đoạn giới thiệu tập 73 phim “Đấu trí”, Hùng - dượng của Lam là ông trùm ở Đông Bình, kẻ cầm đầu nhóm lợi ích và đứng sau nhiều vụ án nghiêm trọng đã bịt miệng, trói Lam và giấu cô vào cốp ô tô nhằm đưa cô và mẹ ra nước ngoài trốn sự truy tìm của cơ quan chức năng.

Tuy nhiên, trên đường chạy sang biên giới, Hùng đã không thể trốn thoát. Ngay khi bắt được Hùng, Đại tá Giang nhận được cuộc gọi từ người đàn ông tên Hữu ở Trung ương.

Trong tập cuối, lúc đang làm việc với Phó Bí thư tỉnh Đông Bình, Bí thư tỉnh Lê Bình bỗng nhận được một cuộc gọi từ ông sếp lớn ở Trung ương. Trao đổi điện thoại với cấp trên về Chủ tịch tỉnh Đoàn Phát, ông Lê Bình chia sẻ: “Trường hợp anh Phát, Đảng bộ đang rất cân nhắc”.

Ông Hữu nhắc nhở: “Tôi nghe thấy thông tin là có thể làm rất mạnh trong việc chống tham nhũng, cũng như xử lý cán bộ sai phạm. Trung ương rất nhất quán trong vấn đề này. Tuy nhiên, đây là một đồng chí cán bộ cấp cao, thuộc trung ương quản lý nên anh là Bí thư cần rất cân nhắc. Làm việc với cơ quan điều tra để trao đổi thật kỹ. Chúng ta thực hiện mọi cái theo pháp luật nhưng đồng thời cũng phải bảo vệ cán bộ”.

Nghe vậy, Bí thư tỉnh rất khó xử. Bởi những sai phạm của Chủ tịch Phát là rất lớn, rất có thể phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Tham vọng của ông Phát là ghế Bí thư tỉnh sau khi ông Bình về hưu vì thế càng trở thành điều không thể thực hiện.

Tập cuối
Đại tá Trần Giang mong Vũ sẽ đồng hành cùng mình trong vị trí công việc mới

Trong tập này, Đại tá Trần Giang cũng trao đổi về chuyên án: “Tôi xin tóm tắt lại một số nét chính của chuyên án. Nhóm lợi ích trong đó có Đoàn Phát - Chủ tịch tỉnh Đông Bình, có Đinh Hoàng Đức và một số cán bộ lãnh đạo các Sở, ban ngành trong tỉnh đã lợi dụng trong việc thực hiện dự án sinh thái Alpha để khai thác khoáng sản trái phép bán ra nước ngoài”.

Khi Đại tá Trần Giang gặp Vũ đã chia sẻ về việc Lam - người yêu Vũ đã bình ổn tâm lý sau vụ dượng của cô bị bắt. Vũ tin Lam là cô gái mạnh mẽ nên sẽ vượt qua cú sốc tâm lý này. Đại tá Trần Giang cũng dành nhiều lời khen ngợi cho Vũ và mong anh sẽ đồng hành cùng mình trong vị trí công việc mới.

"Đấu trí" do Từ Hải Vân - Thành Long - Trương Thùy Linh - Tạ Hồng Minh viết kịch bản, đạo diễn Danh Dũng thực hiện. Phim có sự tư vấn, phối hợp của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03).

Các diễn viên tham gia phim gồm có: Trung Anh (đại tá Giang), Vĩnh Xương (Hoàng Đức), Lương Thu Trang (Lam), Thanh Sơn (Vũ), Xuân Phúc (Phong), Doãn Quốc Đam (Tuấn), Anh Tuấn (Khải), Nguyệt Hằng (bà Bằng), Tú Oanh (bà Hạnh),... phát sóng lúc 21h từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần trên VTV1.

Phim "Đấu trí" mở đầu bằng cuộc chiến chống tham nhũng của vụ nâng giá sinh phẩm y tế, từ đó mở rộng ra những vụ án khác như buôn lậu điện thoại, khai thác khoáng sản trái phép,... Các vụ án có sự móc nối tinh vi, do nhóm lợi ích giữa doanh nghiệp và chính quyền địa phương đứng sau thao túng.

Phim được nhiều thành viên trong ê-kíp ghi nhận là "một trong những bộ phim khó khăn nhất của VFC từ trước đến nay". Đây cũng là bộ phim truyền hình có số lượng diễn viên tham gia đông kỷ lục.

“Ông trùm kit test” của Doãn Quốc Đam có gì đặc biệt? “Ông trùm kit test” của Doãn Quốc Đam có gì đặc biệt?
Không còn là ô sin, đầu gấu, Minh Cúc giờ đã là phu nhân Không còn là ô sin, đầu gấu, Minh Cúc giờ đã là phu nhân "ông trùm kit test" trong “Đấu trí”
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động