Thứ tư 07/08/2024 22:22

Tân Hiệp Phát đem ngôi nhà mới đến với các gia đình chính sách

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngôi nhà mới khang trang sẽ giúp cuộc sống người dân bớt đi phần vất vả. Thấu hiểu điều này, Công ty Tân Hiệp Phát đã phối hợp cùng Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho 3 gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Tây Ninh và Cao Bằng.
Bà Vũ Phương Thanh, đại diện Công ty Tân Hiệp Phát cùng ông Nguyễn Công Dũng – Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam trao tặng chi phí xây nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách tại huyện Tân Biên, Tây Ninh.
Bà Vũ Phương Thanh, đại diện Công ty Tân Hiệp Phát cùng ông Nguyễn Công Dũng – Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam trao tặng chi phí xây nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách tại huyện Tân Biên, Tây Ninh.

Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Màu hoa đỏ” do Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024) và 94 năm Ngày Truyền thống Ngành Tuyên giáo của Đảng (1/8/1930 – 1/8/2024) nhằm tri ân các gia đình liệt sĩ, các thương bệnh binh đã cống hiến một phần xương máu của mình trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Qua 16 năm tổ chức, Chương trình “Màu hoa đỏ” đã tạo được sức lan toả sâu rộng trong xã hội, gắn liền với các hoạt động tri ân nhân kỷ niệm Ngày Thương binh – Liệt sỹ hàng năm. Nhiều tổ chức, cá nhân, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã ủng hộ vật chất, tinh thần, phối hợp với Ban Tổ chức chương trình tham gia các đoàn thăm hỏi, động viên, trao tặng hàng vạn sổ tiết kiệm, gần 600 nhà tình nghĩa, cùng hàng vạn suất học bổng, quà tình nghĩa tới các gia đình liệt sỹ, thương binh, người có công với cách mạng tại các địa phương trong cả nước.

Năm nay, trong chuỗi các hoạt động của Chương trình lần thứ 17, Ban Tổ chức và các đơn vị tài trợ, tiếp tục tổ chức thăm hỏi, trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa và tặng quà tình nghĩa tại một số tỉnh, thành phố. Trong đó, Công ty Tân Hiệp Phát hỗ trợ xây dựng 3 căn nhà tình nghĩa, 2 căn tại huyện Quảng Hòa, tỉnh Cao Bằng; 1 căn tại huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh.

Bà Huỳnh Thị Mai vui mừng trong ngày nhận chi phí hỗ trợ xây nhà tình nghĩa từ các đơn vị tài trợ.
Bà Huỳnh Thị Mai vui mừng trong ngày nhận chi phí hỗ trợ xây nhà tình nghĩa từ các đơn vị tài trợ.

Không giấu được niềm vui, bà Huỳnh Thị Mai, 80 tuổi, trú tại ấp Thạnh Sơn, xã Thạnh Tây, huyện Tân Biên (Tây Ninh) hồ hởi cho biết: “Tôi đến đây từ rất sớm bởi nghe được tin chính quyền cho biết có đơn vị hỗ trợ tiền xây nhà là tôi mừng hết ngủ nổi. Hai vợ chồng tôi cùng là thương binh, căn nhà tôi xây từ lâu đã hư hết, mỗi khi trời mưa dột rất cực khổ. Các con tôi đã lấy vợ, lấy chồng, hoàn cảnh khó khăn nên không giúp tôi được gì. Ông bỏ tôi đi trước, tôi ở một mình để hương khói cho chồng, bỏ đi ở với con thì tội nghiệp ông, tôi không đặng”.

Với nụ cười móm mém trên khuôn mặt luôn rạng rỡ, bà Nguyễn Thị Liêm (79 tuổi, trú tại ấp Thạnh Trung, xã Thạnh Tây, huyện Tân Biên (Tây Ninh) cho biết: “Tôi vui dữ lắm, đặng có cái nhà 1 phòng ngủ, 1 phòng khách là tốt lắm rồi. Cái nhà hiện nay tui đang ở là nhà cây, dựng từ năm 1981 tới giờ bị mối ăn hết, xịt thuốc mà không diệt được mối nên có khi sập lúc nào không hay. Tôi cám ơn các nhà hảo tâm, cám ơn công ty Tân Hiệp Phát, chúc công ty mạnh giỏi, làm ăn phát đạt đặng giúp đỡ thêm được những gia đình thương binh liệt sĩ khác”.

Bà Nguyễn Thị Liêm, 79 tuổi hồ hởi chia sẻ niềm vui trong buổi nhận chi phí hỗ trợ xây nhà tình nghĩa.
Bà Nguyễn Thị Liêm, 79 tuổi hồ hởi chia sẻ niềm vui trong buổi nhận chi phí hỗ trợ xây nhà tình nghĩa.

Chia sẻ tại buổi thăm hỏi và trao tặng tiền xây nhà tình nghĩa, bà Vũ Phương Thanh đại diện Công ty Tân Hiệp Phát chia sẻ: “Với giá trị cốt lõi có trách nhiệm với cộng đồng, xã hội và lòng biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, Công ty Tân Hiệp Phát luôn nỗ lực để hỗ trợ các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống, chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, những gia đình có công với cách mạng nhằm tri ân sự hi sinh xương máu của các thương binh, bệnh binh, anh hùng liệt sĩ trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc”.

Trước đó, vào đầu tháng 7 vừa qua, thông qua chương trình “Màu hoa đỏ”, Công ty Tân Hiệp Phát cũng đã trao tặng số tiền 100 triệu đồng để hỗ trợ xây dựng 2 căn nhà tình nghĩa tại huyện Quảng Hòa, tỉnh Cao Bằng.

Với phương châm hoạt động và phát triển gắn với giá trị cốt lõi có trách nhiệm với cộng đồng và xã hội, trong 30 năm qua, Công ty Tân Hiệp Phát luôn phụng sự xã hội với những chương trình ý nghĩa, có quy mô và tầm ảnh hưởng sâu rộng.

Trong giai đoạn từ năm 2016 – 2023, hơn 30 cây cầu thép dây văng, cầu dân sinh với tổng trị giá gần 20 tỷ đồng đã được Tân Hiệp Phát âm thầm xây dựng để hỗ trợ người dân tại vùng sâu, vùng xa khắp các tỉnh thành miền Tây có điều kiện giao thương, phát triển kinh tế, giúp các em học sinh tới trường an toàn mỗi ngày.

Từ năm 2011 đến năm 2018, Tân Hiệp Phát đã trao tặng hàng ngàn con bò tận tay cho các hộ gia đình nghèo, kèm theo chi phí hỗ trợ làm chuồng trại, phối giống khi bò đến tuổi sinh sản, giúp hàng ngàn hộ gia đình khắp các tỉnh thành từ Đồng bằng sông Hồng, miền núi phía Bắc cho tới Tây Nguyên, miền Trung và Đồng bằng Sông Cửu Long để có cơ hội thoát nghèo.

Từ năm 2016 đến nay, Tân Hiệp Phát cũng thường xuyên phối hợp với các cơ chính quyền trao tặng nước ngọt và trao tặng các máy lọc nước mặn thành nước ngọt cho người dân tại các vùng hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long.

Tân Hiệp Phát đặc biệt đặt trẻ em ở trung tâm trong hành trình phụng sự xã hội của mình với các chương trình khuyến học, khuyến tài, bảo trợ lâu dài để các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thể tới trường.

Mặc dù đại dịch Covid-19 đã qua đi, nỗi đau vẫn còn ở lại. Để phần nào xoa dịu những nỗi đau mà đại dịch gây ra, Tân Hiệp Phát hưởng ứng chương trình "Cùng con đi tiếp cuộc đời" của Báo Thanh Niên, nhận nuôi dưỡng 50 trẻ em mồ côi vì đại dịch tới năm 18 tuổi với số tiền ước tính hơn 13 tỉ đồng.

Từ nhiều năm qua, Tân Hiệp Phát đã âm thầm bảo trợ hàng loạt các mái ấm tình thương tại Bình Dương, TP Hồ Chí Minh. Hàng tháng, Tân Hiệp Phát trao tặng tiền mặt và hiện vật là các thức uống tốt cho sức khỏe đến các mái ấm để chăm lo cho hàng ngàn trẻ em không may mắn cùng những người mẹ trẻ cơ nhỡ.

Hàng năm, vào những dịp như Tết Nguyên đán, Tết Thiếu nhi, Trung thu… Công ty Tân Hiệp Phát cũng trao tặng vài chục ngàn phần quà tới các em thiếu nhi kém may mắn trên khắp cả nước, trong đó có nhiều trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số như J’rai, Kh’me để các em có thêm niềm vui và nghị lực phấn đấu mỗi ngày.

Trong ba mươi năm qua, Tân Hiệp Phát không ngừng phát triển các thương hiệu đồ uống giải khát tốt cho sức khỏe mang tính biểu tượng của người Việt, nỗ lực để vươn mình ra thế giới mà doanh nghiệp này luôn âm thầm phụng sự cộng đồng, chung tay xây dựng quê hương, đóng góp cho sự phồn vinh của xã hội và là niềm tự hào của người Việt Nam.

PV
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động