Thứ tư 07/08/2024 20:14

Tân binh Joshua Zirkzee vinh dự nhận số áo huyền thoại tại Man Utd

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tiền đạo tân binh Joshua Zirkzee đã vinh dự nhận được số áo huyền thoại tại Man Utd sau khi gia nhập đội bóng chủ sân Old Trafford từ Bologna.
Tân binh Joshua Zirkzee vinh dự nhận số áo huyền thoại tại Man Utd
Tân binh Joshua Zirkzee sẽ khoác áo số 11 tại Man Utd. (Ảnh: MUFC)

Không nằm ngoài dự đoán, tân binh Joshua Zirkzee đã chính thức được Manchester United trao chiếc áo số 11 cho mùa giải 2024/25. Đây là một sự kiện đáng chú ý khi số áo này gắn liền với nhiều huyền thoại của sân Old Trafford.

Man Utd đã hoàn tất thủ tục chiêu mộ Joshua Zirkzee vào giữa tháng 7. Tuy nhiên mãi đến thời điểm này, Quỷ đỏ mới công bố số áo chính thức cho tài năng trẻ người Hà Lan. Theo đó, ngôi sao 23 tuổi này sẽ sử dụng chiếc áo số 11, số áo mang nhiều ý nghĩa lịch sử tại câu lạc bộ.

Áo số 11 tại Man Utd từng thuộc về nhiều huyền thoại, trong đó có thể kể đến như Ryan Giggs, người đang giữ kỷ lục khoác áo Quỷ đỏ với 963 trận. Ngoài ra, số áo này còn từng được Sir Bobby Charlton, Sammy Mcllroy, Mark Hughes và Lee Sharpe sử dụng.

Ở mùa giải trước (2023/24), Rasmus Hojlund là người khoác áo số 11, nhưng anh đã chuyển sang sử dụng áo số 9 sau khi Anthony Martial rời đội.

Trước Hojlund, những cầu thủ như Adnan Januzaj, Anthony Martial và Mason Greenwood cũng từng khoác áo số 11 tại Quỷ đỏ.

Joshua Zirkzee đã từng khoác áo số 11 khi thi đấu cho Bologna trong mùa giải 2022/23. Ở mùa giải 2023/24, tiền đạo người Hà Lan chuyển sang sử dụng áo số 9. Còn tại đội tuyển Hà Lan, Zirkzee được trao chiếc áo số 21.

Dù không tham gia tour du đấu hè cùng Man Utd, Joshua Zirkzee có thể ra mắt Quỷ đỏ trong trận tranh Siêu cúp Anh với Man City vào cuối tuần này. HLV Erik ten Hag hiện đang đối mặt với khó khăn khi Rasmus Hojlund dính chấn thương, khiến lựa chọn ở hàng công trở nên hạn chế.

Joshua Zirkzee đã có cơ hội lớn để chứng minh khả năng của mình trong màu áo Man Utd và tiếp nối truyền thống của những huyền thoại đã từng khoác chiếc áo số 11. Người hâm mộ Quỷ đỏ chắc chắn sẽ rất kỳ vọng vào màn trình diễn của tài năng trẻ người Hà Lan trong mùa giải mới.

HLV Carlo Ancelotti chốt thời điểm giải nghệ HLV Carlo Ancelotti chốt thời điểm giải nghệ

HLV người Italia - Carlo Ancelotti đã tiết lộ rằng Real Madrid sẽ là đội bóng cuối cùng trong sự nghiệp huấn luyện lừng lẫy ...

Jadon Sancho lần đầu trải lòng sau khi trở lại Man Utd Jadon Sancho lần đầu trải lòng sau khi trở lại Man Utd

Tiền vệ người Anh - Jadon Sancho đã có những chia sẻ đầu tiên khi trở lại Man Utd sau quãng thời gian bị đem ...

Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động