Thứ bảy 20/04/2024 20:07

Tâm sự của nữ bệnh nhân 51 tuổi vẫn còn trong trắng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Những bất thường tại “vùng kín” khiến bà lo lắng và không dám mở lòng với người đàn ông đến hỏi bà về làm vợ. Đến nay, 51 tuổi, bà vẫn còn trinh và có lẽ vẫn còn cho đến cuối đời.
Tâm sự của nữ bệnh nhân 51 tuổi vẫn còn trong trắng
Bác sĩ Thảo thăm khám cho bệnh nhân sau mổ.

Ngày 25/5, BSCK II Vương Trung Kiên - GĐ Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất cho biết, bệnh viện đã tiến hành ca phẫu thuật tán sỏi và tạo hình niệu đạo cho một nữ bệnh nhân 51 tuổi tên là Nguyễn Thị Hòa (ở xã Dị Nậu, huyện Thạch Thất).

Ca bệnh này khá hi hữu, khi trước đó bệnh nhân được đưa lên bàn mổ, nhưng phải tạm hoãn vì “sự cố” xảy ra mà ngay chính các bác sĩ cũng bất ngờ.

Chia sẻ với PV, bà Hòa cho biết, suốt một thời gian dài bà sống trong khổ sở bởi nhu cầu tối thiểu là muốn đi tiểu tiện thoải mái cũng không được.

Bà Hòa cho biết thêm, hơn 50 năm qua bà chưa một ngày được sống thoải mái, thậm chí còn chẳng được sống là chính mình, đôi khi nhìn những người phụ nữ khác được hạnh phúc bà cũng có chút chạnh lòng.

Bà Hòa kể lại, năm bà 20 tuổi bắt đầu có kinh nguyệt nhưng lần đầu đã khiến bà sợ “xanh mặt” bởi ra nhiều và thành từng cục, rong kinh. Những lần sau trong suốt 50 năm qua, bà đều chịu cảnh đến tháng như lần đầu, chính điều này đã khiến cuộc sống của bà bị đảo lộn.

“Đối với tôi, khi đến tháng là cả một vấn đề nan giải, tôi phải dùng băng vệ sinh to, đóng bỉm nhưng vẫn bị tràn ra ngoài. Chính vì thế, cơ thể bà luôn yếu ớt và tự thấy mình “khác người” nên tôi không dám nghĩ đến chuyện lập gia đình” - bà Hòa chia sẻ.

Theo bà Hòa, từ khi con gái đến 30 tuổi, bà cũng được 5 người đàn ông đến đặt vấn đề cưới bà về làm vợ, bà cũng muốn có hạnh phúc riêng, có đứa con riêng của mình nhưng cứ nghĩ đến bất thường ở cơ thể khiến bà từ chối họ. Bà lo lắng khi lấy chồng sẽ làm khổ họ và gia đình họ.

Hiện bà Hòa đang sinh sống cùng gia đình người em trai nhưng kinh tế và ăn uống độc lập. Hàng ngày, bà nhận trông trẻ cho những người thân, hàng xóm để họ đi làm. Việc làm này vừa giúp bà có thêm thu nhập, vừa để bà được gần gũi trẻ vì giấc mơ làm mẹ của bà sẽ không bao giờ thực hiện được.

Tháng 7/2022, bà đi tiểu ngày càng khó khăn và cảm giác bị chặn lại ở phía trong khiến nước không thể ra ngoài. Mỗi lần đi tiểu phải mất rất nhiều thời gian. Gần đây, cơn đau ngày càng nhiều, có lúc nước tiểu không thoát ra khiến bụng bà căng tròn. Thấy vậy, bà đến thăm khám tại bệnh viện đa khoa huyện Thạch Thất.

Tại đây, không chỉ có bản thân bà mà ngay các bác sĩ cũng bất ngờ khi âm đạo và niệu đạo của bà bị bịt kín lại. Lỗ niệu đạo chỉ còn 3mm, đây chính là lý do bà không đi tiểu được.

“Đến tuổi này tôi chẳng có nhu cầu sinh lý, cũng chẳng nghĩ đến chuyện chồng con, vì thế mong muốn lớn nhất của tôi là đi tiểu được thoải mái. Cuối cùng các bác sĩ đã giúp tôi thực hiện mong muốn ấy. Các bác sĩ cũng nói tôi vẫn còn trinh. Thực ra, còn là đúng thôi vì tôi đã làm gì đến “nó” đâu. Có lẽ sẽ còn nguyên cho đến cuối đời”, bà Hòa nhấn mạnh.

BSCK I Nguyễn Đức Thảo - Trưởng khoa Ngoại, Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất cho biết, bệnh nhân đã được tán sỏi niệu đạo ngược dòng, vừa kết hợp tạo hình niệu đạo thành công. Hiện bệnh nhân cơ bản ổn định và rất vui vì sau này sẽ không còn tình trạng bí tiểu, khó tiểu. Bên cạnh đó, do đã mãn kinh, không có nhu cầu tình dục nên bệnh nhân không có ý định thực hiện phẫu thuật tạo hình âm đạo.

Bác sĩ Thảo khuyến cáo, hiện nay thông tin y tế sức khỏe được cập nhật liên tục, mọi người cũng cần trang bị kiến thức cho mình, khi thấy bất thường hãy đi khám sớm để được tư vấn và xử lý kịp thời.

* Tên bệnh nhân đã được thay đổi

Tâm sự của một cô nàng chuyển giới dám sống với chính mình... Tâm sự của một cô nàng chuyển giới dám sống với chính mình...

“Nếu có một điều ước, mình sẽ chọn được sinh ra mang giới tính nam chứ không phải là người chuyển giới nam”. Đó là ...

Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động