Thứ sáu 19/04/2024 08:59

Tâm sự của một cô nàng chuyển giới dám sống với chính mình...

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
“Nếu có một điều ước, mình sẽ chọn được sinh ra mang giới tính nam chứ không phải là người chuyển giới nam”. Đó là chia sẻ của Thanh Tùng, SN 2001, nhận ra bản dạng giới không trùng khớp với giới tính sinh ra năm 15 tuổi và chọn liệu pháp tiêm hoocmon vào năm 17 tuổi.
Tâm sự của một cô nàng chuyển giới dám sống với chính mình...
Hiện tại, Thanh Tùng hài lòng với những gì mình đang làm dù vẫn còn khát khao được chuyển giới hoàn toàn.

Từ nhỏ, Tùng nhận thấy mình không thích chơi búp bê, mặc váy hay để tóc dài,... như các bạn nữ khác. Mãi đến năm lớp 9, khi có cảm giác thích một bạn nữ, Tùng mới dần nhận ra bản dạng giới của mình là nam.

Come out (công khai) là một cột mốc “không sớm thì muộn” với những người trong cộng đồng LGBTIQ+, và kết quả sau khi come out thì muôn hình vạn trạng. Tùng chia sẻ: “Khi nào đủ tuổi trưởng thành, tự chủ được kinh tế mới dám công khai với gia đình”. Tuy nhiên, bạn ấy đã bị công khai một cách bị động.

Thay vì trực tiếp chọn một thời điểm thích hợp để nói chuyện với gia đình, bạn bè của Tùng đã “thay mặt” bạn ấy công khai giúp khi Tùng không có nhà. Mặc dù không tự bản thân công khai bản dạng giới và xu hướng tính dục nhưng phần nào trong suy nghĩ Tùng đã đấu tranh để bản thân trở thành phiên bản tốt nhất, chân thật nhất.

Có lẽ do thể hiện giới bên ngoài giống nam nên gia đình đã phần nào hiểu được Tùng. Gia đình không có phản ứng quá gay gắt khi biết bạn ấy thích con gái mà phần nào bố mẹ cũng thấu hiểu nhưng chưa thực sự chấp nhận. Đã có những giọt nước mắt của mẹ, sự bất lực, thất vọng của bố nhưng bố đã nói với Tùng thế này: “Mày thế nào cũng là con của bố mẹ”. Đây có lẽ là câu nói động viên, chữa lành tâm hồn bạn ấy suốt những năm tháng qua.

Một trong những vấn đề lớn mà các bạn trong cộng đồng chuyển giới gặp phải đó chính là vấn đề “bức bối giới”. Đó là tình trạng không thoải mái, căng thẳng gây ra bởi sự không tương thích giữa bản dạng giới của một người với giới tính sinh học của họ.

Để bản thân được thoải mái, giảm bớt sự “bức bối giới”, Tùng đã bỏ qua những rủi ro liên quan đến sức khỏe để tự liều mình thực hiện việc tiêm hoocmon. Ban đầu khi mới tiêm Tùng nhờ một người anh đã có kinh nghiệm tiêm giúp. Sau dần do bận rộn và thời gian của cả hai không khớp nên Tùng đã tự học tiêm.

Sau khoảng thời gian 3 năm sử dụng hoocmon, vóc dáng Tùng đã thay đổi nhiều, kinh nguyệt đã mất chỉ sau một thời gian ngắn, chất giọng cũng đã trầm đặc, nam tính. Hiện tại, Thanh Tùng hài lòng với những gì mình đang làm dù vẫn còn khát khao được chuyển giới hoàn toàn.

Theo Tùng, cậu khá may mắn vì ít khi phải sự kì thị của mọi người ngoài xã hội. Tùng lựa chọn “hiện diện” để đâu đó trong xã hội sẽ có những người giống mình, hiện diện để những bạn trong cộng đồng LGBTIQ+ cảm thấy họ không khác biệt, hiện diện để họ tìm được “đồng minh” cho chính bản thân mình.

Những bạn trẻ thế hệ Z với sự đột phá, dám thể hiện bản thân, khẳng định “cái tôi” bản lĩnh, luôn là chính mình đã dám sống, dám công khai để sống cuộc đời thực sự của mình. Tương lai sau này với sự phát triển của truyền thông và mạng xã hội, những người trẻ ấy sẽ có cơ hội được chấp nhận nhiều hơn và được xã hội chấp nhận LGBTIQ+ không phải một căn “bệnh”.

Trân Đài dừng chân ở Top 6 Hoa hậu Chuyển giới quốc tế 2022, người đẹp Philippines đăng quang
Hương Giang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động