Thứ ba 22/10/2024 03:25
Viết tiếp vụ việc 3 nhân viên Bệnh viện Bắc Thăng Long bị khởi tố

Tạm giam 3 nhân viên...

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Cơ quan Điều tra hình sự các Tổ chức sự nghiệp (ĐTHSCTCSN), Bộ Quốc phòng vừa có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 3 nhân viên công tác tại Bệnh viện Bắc Thăng Long, thuộc Sở Y tế Hà Nội trong vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Giả mạo trong công tác”.
Tạm giam 3 nhân viên...

Bệnh viện Bắc Thăng Long. Ảnh: Công Phương

Từ năm 2019 đến tháng 1/2022, Cơ quan ĐTHSCTCSN tiến hành điều tra vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Giả mạo trong công tác” xảy ra tại TP Hà Nội và tỉnh Thái Nguyên liên quan đến Cty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas. Vụ án có liên quan đến hoạt động khám chữa bệnh của một số bác sĩ, nhân viên y tế của Bệnh viện Bắc Thăng Long.

Ngày 25/7/2024 Bệnh viện Bắc Thăng Long nhận được Thông báo số 981/TB-BPTG của Cơ quan ĐTHSCTCSN, Bộ Quốc phòng về việc áp dụng biện pháp tạm giam căn cứ vào lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 3 nhân viên đang công tác tại bệnh viện.

Tại Văn bản số 711/BVBTL-KHTH ngày 5/8/2024 được ông Vũ Thành Chung, Giám đốc bệnh viện báo cáo tới Sở Y Tế Hà Nội cho thấy, 3 nhân viên của Bệnh viện bị Cơ quan ĐTHSCTCSN khởi tố bị can gồm: Phan Thị Thu Hà, công tác tại Khoa Thăm dò chức năng; Đào Thị Quyên, công tác tại Khoa Truyền nhiễm và Hoàng Thị Tuyết, công tác tại Khoa Cấp cứu.

Nội dung văn bản cho thấy, trong các năm 2022, năm 2023, Cơ quan ĐTHSCTCSN đã mời 3 nhân viên nêu trên của bệnh viện đến để làm việc về những nội dung liên quan.

Ngày 12/11/2023, Bệnh viện Bắc Thăng Long nhận được Giấy triệu tập (lần thứ 1) của Cơ quan ĐTHSCTCSN yêu cầu các bà Hà, Quyên và Tuyết có mặt tại Cơ quan ĐTHSCTCSN để làm việc liên quan đến các hồ sơ bệnh án tại Bệnh viện Bắc Thăng Long.

Trước đó, Cơ quan ĐTHSCTCSN cũng có công văn gửi Bệnh viện Bắc Thăng Long về việc cung cấp hồ sơ gốc phục vụ điều tra và yêu cầu cơ quan tổ chức/ cá nhân cung cấp chứng cứ, đồ vật, tài liệu, dữ liệu điện tử.

Về phía bệnh viện đã tiến hành kiểm tra, rà soát hồ sơ tài liệu lưu trữ tại bệnh viện, trả lời bằng Công Văn số 920/BVBTL-KHTH ngày 21/8/2023 và cung cấp cho Cơ quan Điều tra thông tin tổng số 84 hồ sơ (31 hồ sơ bệnh án điều trị ngoại và nội trú, 34 hồ sơ đến khám và cấp đơn cho về, 18 trường hợp không có thông tin đến khám, 1 trường hợp trùng thông tin).

Ngày 6/11/2023, Cơ quan ĐTHSCTCSN gửi văn bản đề nghị Bệnh viện Bắc Thăng Long cử đại diện Ban Giám đốc, Phòng Kế hoạch tổng hợp, Khoa Cấp cứu, Khoa Truyền nhiễm, Khoa Thăm dò chức năng để làm việc với Cơ quan điều tra và Viện Kiểm sát quân sự Thủ đô Hà Nội…

Cho tới thời điểm này, bệnh viện đã nhận được thông báo về việc áp dụng các biện pháp tạm giam của Cơ quan ĐTHSCTCSN đối với bị can Hoàng Thị Tuyết và Đào Thị Quyên; thông báo về việc khởi tố bị can, áp dụng biện pháp tạm giam đối với bị can Đào Thị Quyên…

Văn bản số 711/BVBTL-KHTH ngày 5/8/2024 được bệnh viện gửi tới Sở Y Tế Hà Nội cho thấy, lãnh đạo bệnh viện chỉ biết được sự việc từ ngày 27/7/2023 khi nhận được Công văn số 927/ĐTHS-P6, ngày 24/7/2023 của Cơ quan ĐTHSCTCSN, Bộ Quốc phòng về việc cung cấp hồ sơ gốc phục vụ điều tra…

Trên thực tế, từ thời điểm tháng 3/2022, Cty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas đã có văn bản, sau đó tới làm việc trực tiếp với đại diện Bệnh viện Bắc Thăng Long liên quan đến các hồ sơ bệnh án được lập bởi bệnh viện từ cuối năm 2019 đến tháng 3/2022 và chứng từ y tế để giải quyết quyền lợi bảo hiểm tại MB Ageas Life.

Phía Cty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas đề nghị bệnh viện xác minh, làm rõ dấu hiệu tiếp tay của một số nhân viên y tế với các đối tượng bên ngoài để trục lợi bảo hiểm.

Tiếp đó, ngày 1/12/2022, Cơ quan ĐTHSCTCSN đã có văn bản gửi tới Bệnh viện Bắc Thăng Long đề nghị phối hợp cung cấp các nội dung liên quan đến quy trình khám chữa bệnh trong thời gian từ năm 2019 đến tháng 1/2022.

Như vậy, các đơn vị như Cty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas, Cơ quan ĐTHSCTCSN, Bộ Quốc phòng đã làm việc với bệnh viện từ tháng 3 và tháng 12/2022 nhưng nếu căn cứ vào Văn bản số 711/BVBTL-KHTH, ngày 5/8/2024 được bệnh viện báo cáo tới Sở Y Tế Hà Nội thì phải gần ba năm sau, vào tháng 8/2024 bệnh viện mới có văn bản gửi tới Sở Y Tế Hà Nội báo cáo diễn biến sự việc.

Ngày 23/2/2021, Giám đốc bệnh viện (thời điểm đó là ông Vũ Cao Cương) ban hành Thông báo về việc phân công nhiệm vụ các thành viên Ban giám đốc Bệnh viện Bắc Thăng Long. Thông báo cho thấy: “Giám đốc bệnh viện là người đứng đầu bệnh viện chịu trách nhiệm trước pháp luật về toàn bộ hoạt động của bệnh viện; Chủ trì tổ chức triển khai và kiểm tra việc thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước; phụ trách các lĩnh vực: phụ trách chung toàn bệnh viện, công tác phòng, chống tham nhũng…”.

Giai đoạn năm 2019 đến tháng 1/2022 là khoảng thời gian đang diễn ra các hành vi có dấu hiệu phạm tội của các nhân viên nêu trên, tiếp đó là khoảng thời gian Cơ quan ĐTHSCTCSN, Bộ Quốc phòng thụ lý vụ án. Văn bản số 711/BVBTL-KHTH ngày 5/8/2024 được lãnh đạo bệnh viện báo cáo Sở Y Tế Hà Nội cũng thể hiện, trong các năm 2022, năm 2023, Cơ quan ĐTHSCTCSN đã mời 3 nhân viên của bệnh viện đến để làm việc về những nội dung liên quan.

Từ tháng 7/2021 đến tháng 10/2023, nhân sự lãnh đạo của bệnh viện có nhiều thay đổi. Ngày 28/4/2023, ông Nguyễn Văn Thành, Trưởng Phòng Kế hoạch tổng hợp được Sở Y Tế Hà Nội bổ nhiệm giữ chức vụ Phó giám đốc Bệnh viện Bắc Thăng Long.

Ngày 11/10/2023, ông Phùng Văn Dũng, Trưởng Khoa Cấp cứu được Sở Y Tế Hà Nội bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Giám đốc Bệnh viện Bắc Thăng Long. Trước khi bị khởi tố, bị can Hoàng Thị Tuyết là cấp dưới của ông Phùng Văn Dũng.

Ba nhân viên Bệnh viện Bắc Thăng Long bị điều tra liên quan đến trục lợi bảo hiểm

Ba nhân viên Bệnh viện Bắc Thăng Long bị điều tra liên quan đến trục lợi bảo hiểm

Ông Nguyễn Văn Thành, Phó Giám đốc Bệnh viện Bắc Thăng Long xác nhận có 3 nhân viên của bệnh viện đang bị giữ để ...

Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Gã trai có 8 tiền án vẫn giở thói “chôm chỉa” ở bệnh viện

Gã trai có 8 tiền án vẫn giở thói “chôm chỉa” ở bệnh viện

Ngày 21/10, Công an huyện Ba Vì (Hà Nội) thông tin đã bắt giữ Phùng Việt Hải để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản tại Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì.
Tạm giam 3 nhân viên...

Tạm giam 3 nhân viên...

Cơ quan Điều tra hình sự các Tổ chức sự nghiệp, Bộ Quốc phòng vừa có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can 3 nhân viên công tác tại Bệnh viện Bắc Thăng Long.
Phát hiện nam sinh lớp 11 tự sản xuất pháo nổ ngay tại phòng ngủ

Phát hiện nam sinh lớp 11 tự sản xuất pháo nổ ngay tại phòng ngủ

Công an huyện Thanh Trì, Hà Nội làm rõ vụ việc một học sinh lớp 11 mua nguyên liệu và học làm pháo trên mạng xã hội để tự sản xuất pháo ngay tại phòng ngủ…
Chủ tịch Hội đồng quản trị nhận thêm án tù chung thân

Chủ tịch Hội đồng quản trị nhận thêm án tù chung thân

Sau gần 1 tháng xét xử sơ thẩm và nghị án, Tòa án Nhân dân TP Hồ Chí Minh đã ra phán quyết đối với bị cáo Trương Mỹ Lan, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và 33 bị cáo liên quan vụ án xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng SCB và các đơn vị liên quan.
Truy tố các mắt xích trong đường dây mua bán ma túy

Truy tố các mắt xích trong đường dây mua bán ma túy

VKSND tối cao truy tố bị can Vũ Hoàng Oanh và 34 bị can tội “Mua bán trái phép chất ma túy”; “Vận chuyển trái phép chất ma túy”, “Tàng trữ trái phép chất ma túy”
“Đã phải trả cái giá quá đắt…”

“Đã phải trả cái giá quá đắt…”

Sau ba tuần làm việc, phiên tòa xét xử bị cáo Trương Mỹ Lan,Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cùng 33 bị cáo kết thúc phần tranh luận.
Mang theo ma túy, bình xịt hơi cay ngồi trên ô tô vẫn không qua mắt được Cảnh sát 141

Mang theo ma túy, bình xịt hơi cay ngồi trên ô tô vẫn không qua mắt được Cảnh sát 141

Thông tin từ Phòng CSGT CATP Hà Nội, qua tuần tra, kiểm soát, phòng chống tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông trên các tuyến phố, địa bàn trọng điểm, các tổ công tác 141 phát hiện hai vụ việc, bàn giao hai đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự.
Cảnh sát 141 liên tiếp phát hiện 4 thanh niên mang theo hàng cấm

Cảnh sát 141 liên tiếp phát hiện 4 thanh niên mang theo hàng cấm

Trong những ngày vừa qua, quá trình làm nhiệm vụ, tổ công tác Y4/141 Công an TP Hà Nội đã phát hiện, đấu tranh hiệu quả với các đối tượng có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.
Gần 30 thanh thiếu niên “lên đồn” khi đi xe máy nẹt pô trong đêm

Gần 30 thanh thiếu niên “lên đồn” khi đi xe máy nẹt pô trong đêm

Phòng CSGT CATP Hà Nội thông tin, trong đêm 5 rạng sáng 6/10/2024 các tổ công tác 141 thực hiện nhiệm vụ đã phát hiện 29 phương tiện, 29 đối tượng vi phạm và 1 vụ việc liên quan đến trộm cắp tài sản.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động