Thứ hai 24/06/2024 02:48

Tai nạn sinh hoạt trẻ em trong dịp hè: nâng cao cảnh giác để bảo vệ con

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Dịp hè là thời điểm trẻ em dễ gặp tai nạn sinh hoạt do tính hiếu động, tò mò và thiếu sự giám sát của người lớn.
Tai nạn sinh hoạt trẻ em trong dịp hè: nâng cao cảnh giác để bảo vệ con
Bác sĩ kiểm tra vết thương cho bệnh nhi P. Ảnh: BVCC

Dịp hè là thời điểm gia tăng các tai nạn sinh hoạt ở trẻ em. Hầu hết do độ tuổi thích tò mò, khám phá, do sự bất cẩn hoặc trẻ ở xa tầm mắt của phụ huynh.

Trường hợp đầu tiên là nam bệnh nhi K.S.Y.P (SN 2011, tại tỉnh Đắk Lắk) được bệnh viện tuyến dưới chuyển đến vì bị điện giật. Mẹ bệnh nhi cho biết, bệnh nhi chơi thả diều cùng bạn cùng xóm thì diều mắc vào mái nhà. Khi P trèo lên mái nhà để lấy diều thì không may bị điện giật ở bàn tay trái.

Gia đình phát hiện và đưa bệnh nhi đến cấp cứu tại bệnh viện địa phương sau đó chuyển Bệnh viện Nhi đồng 2.

Trường hợp khác là bệnh nhi L.H.D (SN 2016, ở Bình Dương). Khoảng 19h ngày 31/5, D cùng các bạn đạp xe gần nhà. Do không làm chủ tay lái, D ngã vào nồi nước sôi của nhà hàng xóm. Tai nạn hy hữu khiến bệnh nhi bị bỏng nặng từ vai đến mông.

Hiện tại, bệnh nhi đang được các y bác sĩ khoa Bỏng – Chỉnh trực của bệnh viện tích cực điều trị.

BSCK2 Vũ Hiệp Phát - Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi Đồng 2 cho biết, hè là thời điểm trẻ thường gặp các tai nạn như: bỏng (điện, xăng, hóa chất,..), đuối nước, ong đốt, rắn cắn, tai nạn giao thông hay các sự cố té ngã...

Ở những nơi nhiều ao, hồ, sông, suối và cả trong hồ bơi thường xảy ra các trường hợp tai nạn do đuối nước. Tùy thuộc vào thời gian đuối nước sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khoẻ và tính mạng của trẻ cũng như để lại những di chứng não nặng nề về sau.

Bên cạnh đó, các trường hợp bị bỏng do nước sôi, do cháy nổ nhập viện cũng tăng vào dịp nghỉ hè. Bỏng không chỉ làm tổn thương da, nhiễm trùng, thời gian điều trị kéo dài mà còn có thể gây tử vong.

Ngoài ra, tai nạn có thể đến từ các thiết bị điện, do thú cưng, hít phải các chất độc hại, ngộ độc, ong đốt, rắn cắn, té ngã…

Vì vậy, các bác sĩ khuyến cáo: các bậc phụ huynh cần luôn nâng cao tinh thần cảnh giác để đảm bảo an toàn cho trẻ trong dịp hè. Hãy thường xuyên để mắt tới mọi hoạt động của trẻ bởi nguy hiểm luôn rình rập bất kỳ thời điểm nào.

Nhờ sơ cứu đúng cách, bé trai 11 tuổi thoát khỏi nguy cơ cắt cụt bàn tay sau tai nạn sinh hoạt
Bảo Long
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động