Thứ bảy 27/04/2024 22:56

Sốc phản vệ sau khi bị kiến đốt

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau khi bị kiến đốt và gây ngứa khắp cơ thể, bệnh nhân đã nhập viện tại khoa Cấp cứu, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ và được chẩn đoán sốc phản vệ độ 3 do kiến đốt.
Sốc phản vệ sau khi bị kiến đốt
Chị T tại bệnh viện. Ảnh: BVCC

Đó là trường hợp của chị N.T.T (39 tuổi) tại Đoan Hùng. Trước nhập viện vài ngày, chị T bị kiến đốt vào vùng vai trái gây ngứa khắp cơ thể. Sau khi điều trị tại nhiều nơi không khỏi, bệnh nhân đã nhập viện tại khoa Cấp cứu, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ và được chẩn đoán là sốc phản vệ độ 3 do kiến đốt.

Người bệnh có tiền sử bệnh đái tháo đường không phụ thuộc insulin và bệnh lý tăng huyết áp. Sau 12 giờ dùng thuốc điều trị theo phác đồ chống sốc của Bộ Y tế, các triệu chứng của người bệnh đã thuyên giảm và sức khỏe dần ổn định.

Theo các bác sĩ, mùa hè là mùa phát triển của rất nhiều loại côn trùng có ngòi như ong, kiến… Nọc độc của chúng có thể gây phản ứng độc cục bộ cho cơ thể và gây dị ứng ở những người nhạy cảm trước đó. Mức độ nghiêm trọng phụ thuộc vào liều nọc độc và mức độ nhạy cảm trước đây của người bệnh.

Đối với trường hợp bị kiến đốt, người có nồng độ IgE đặc hiệu cao là những người có nguy cơ bị sốc phản vệ, nhất là trẻ em. Do đó, các bác sĩ khuyến cáo, người dân nên chú ý phòng tránh, đặc biệt là những người mắc bệnh nền hoặc có cơ địa dị ứng. Trong trường hợp bị kiến hoặc các loại côn trùng có nọc độc đốt, cắn, mà người bệnh thấy có những dấu hiệu bất thường của cơ thể thì hãy nên đến các cơ sở y tế uy tín để được xử trí đúng và kịp thời.

Bị ong đốt, 3 người đàn ông nhập viện vì sốc phản vệ nặng
Cứu sống sản phụ sốc phản vệ, suy thai sau khi ăn trứng cò
Bảo Long
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động