Thứ hai 06/05/2024 10:59

Bị ong đốt, 3 người đàn ông nhập viện vì sốc phản vệ nặng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo thông tin từ Bệnh viện đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ), phòng khám Hùng Vương Chân Mộng vừa cấp cứu cho 3 trường hợp bị ong đốt nhiều vào vùng đầu mặt và thân mình dẫn đến sốc phản vệ nặng.
Bị ong đốt, 3 người đàn ông nhập viện vì sốc phản vệ nặng
Bác sĩ kiểm tra tình trạng bệnh nhân bị ong đốt. Ảnh: BVCC

Theo đó, cách vào viện khoảng 30 phút, khi đang làm việc, 3 bệnh nhân bị ong đốt nhiều vào vùng đầu mặt và thân mình, nhưng không rõ loại ong. Sau khi bị đốt, các bệnh nhân xuất hiện đau vùng đầu và mặt nhiều. Khoảng 5 phút sau, các bệnh nhân xuất hiện cơn khó thở, tức ngực nhẹ và được người dân gọi xe cấp cứu.

Khi vào viện, tình trạng các bệnh nhân khó thở nhanh nông, da niêm mạc kém hồng, chẩn đoán ban đầu xác định phản vệ mức độ nặng do ong đốt giờ thứ nhất.

Các bác sĩ đã nhanh chóng xử trí, tiêm adrenalin 1mg 1/2 ống tiêm bắp ngay lúc vào. Sau 5 phút, tiếp tục chống dị ứng, truyền dịch, giảm đau, thở oxy. Sau khoảng 10 phút, bệnh nhân đỡ khó thở, các chỉ số sinh tồn ổn định dần về bình thường và sau đó bệnh nhân được chuyển về Bệnh viện đa khoa Hùng Vương để tiếp tục theo dõi và điều trị.

Theo các bác sĩ, phản vệ là một tai biến nghiêm trọng, có thể gây tử vong nếu không được chẩn đoán và xử lý nhanh chóng, đúng cách. Các triệu chứng thường xuất hiện nhanh, ngay lập tức sau khi bị ong đốt hoặc sau khi ăn một loại thức ăn lạ. Các bác sĩ khuyến cáo, bệnh nhân cần cẩn trọng với các loại côn trùng khi bị đốt, khi có các triệu chứng sẩn ngứa, sưng phù vùng mặt, tê bì miệng lưỡi, đau tức ngực khó thở, đau bụng, nôn, tiêu chảy, đau đầu cần đến ngay các cơ sở y tế để được điều trị kịp thời.

Cứu sống sản phụ sốc phản vệ, suy thai sau khi ăn trứng cò
Người phụ nữ nguy kịch sau khi uống thuốc chống say
Bảo Long
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động