Thứ sáu 29/03/2024 00:49

Người phụ nữ nguy kịch sau khi uống thuốc chống say

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Vừa qua, Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa Mộc Châu đã cấp cứu thành công một bệnh nhân nữ 70 tuổi, phản vệ nặng sau khi uống thuốc chống say tàu xe.
Người phụ nữ nguy kịch sau khi uống thuốc chống say
Người phụ nữ 70 tuổi bị sốc phản vệ sau khi uống thuốc chống say tàu xe. Ảnh minh hoạ

Theo lời kể của gia đình, sau khi uống thuốc chống say xe dạng nước khoảng 5 phút, bệnh nhân xuất hiện khó thở, buồn nôn, nôn ra thức ăn, hoa mắt chóng mặt, nổi mày đay mẩn ngứa toàn thân. Bệnh nhân được gia đình đưa vào viện cấp cứu.

Theo BSCK1 Hoàng Thanh Hà, khi tiếp nhận bệnh nhân trong tình trạng huyết áp không đo được, tim loạn nhịp, kích thích, đại tiểu tiện không tự chủ, khó thở, thở rít, da niêm mạc tái nhợt. Đội ngũ y bác sĩ đã tiến hành hồi sức cấp cứu, sau hơn 1 giờ bệnh nhân đã qua giai đoạn nguy kịch.

Theo các bác sĩ, phản vệ là phản ứng dị ứng cấp tính, có khả năng đe dọa đến tính mạng. Sốc có thể tiến triển trong vòng vài phút, bệnh nhân có thể co giật, không đáp ứng và tử vong. Trụy tim mạch có thể xảy ra mà không có triệu chứng hô hấp hoặc các triệu chứng khác.

Với tình trạng phản vệ, mức độ nặng nhẹ phụ thuộc vào các yếu tố như tình trạng phản ứng dị ứng của mỗi người, số lượng chất dị ứng, tốc độ hấp thụ dị nguyên và thời gian chờ thực hiện điều trị cấp cứu. Do đó, để giảm nhẹ biến chứng, người bị dị ứng có dấu hiệu phản vệ cần nhanh chóng được đưa đến cơ sở y tế gần nhất để thực hiện các bước cấp cứu, giảm những nguy cơ gây biến chứng nặng nề.

Hi hữu cụ bà đột quỵ do ong đốt
Bệnh nhi 31 tháng tuổi bị tím tái, lả người vì sốc phản vệ kháng sinh amoxicillin
Lăn kim trị mụn, người phụ nữ sốc nặng suýt mất mạng
Bảo Long
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động