Thứ tư 11/09/2024 16:06

Sở Y tế Hà Nội đảm bảo cung ứng thuốc trong mùa mưa bão

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trước diễn biến phức tạp của thời tiết và nguy cơ dịch bệnh gia tăng trong mùa mưa bão, ngày 9/9/2024, Sở Y tế đã ban hành văn bản số 4300/SYT-NVD chỉ đạo các cơ sở y tế và kinh doanh thuốc trên địa bàn thành phố chuẩn bị và dự trữ đủ thuốc cho công tác phòng, chống bệnh, dịch có thể phát sinh trong mùa mưa bão, lũ lụt.
Sở Y tế Hà Nội đảm bảo cung ứng thuốc trong mùa mưa bão
Kiểm tra vật tư y tế, thuốc men phục vụ công tác cấp cứu, phòng chống dịch bệnh tại TTYT huyện Chương Mỹ. Ảnh: PV

Sở Y tế yêu cầu tất cả các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn rà soát, qua đó lập kế hoạch bổ sung, chủ động liên hệ với các nhà cung cấp để đặt hàng, mua sắm và dự trữ thuốc. Mục tiêu là đảm bảo có đủ thuốc để phục vụ công tác cấp cứu, điều trị cũng như đáp ứng các tình huống y tế bất ngờ có thể phát sinh do ảnh hưởng của bão, lũ và dịch bệnh.

Sở Y tế nhấn mạnh rằng các cơ sở y tế tuyệt đối không được để xảy ra tình trạng thiếu thuốc, ảnh hưởng đến công tác khám chữa bệnh cho người dân. Trong trường hợp phát hiện nguy cơ thiếu thuốc, đặc biệt là các loại thuốc cần thiết để phòng và điều trị các bệnh thường gặp sau mưa bão, lũ lụt, các đơn vị phải báo cáo ngay về Sở Y tế để có phương án xử lý kịp thời.

Đối với các cơ sở kinh doanh thuốc, Sở Y tế yêu cầu các đơn vị này cần chủ động lập kế hoạch dự trữ, chuẩn bị sẵn nguồn thuốc có chất lượng đảm bảo; cung ứng đủ thuốc theo đơn đặt hàng và hợp đồng đã ký kết với các cơ sở khám chữa bệnh, đồng thời đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân. Đặc biệt, các cơ sở kinh doanh thuốc phải ưu tiên đảm bảo nguồn cung thuốc phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh có thể bùng phát trong mùa mưa bão.

Sở Y tế cũng cảnh báo các đơn vị kinh doanh thuốc tránh để xảy ra tình trạng thiếu thuốc hoặc tăng giá đột biến, gây ảnh hưởng đến người dân và các cơ sở y tế. Trong trường hợp gặp khó khăn về nguồn cung, các đơn vị phản ánh lên Cục Quản lý Dược để được hướng dẫn và hỗ trợ giải quyết kịp thời.

Trước đó, vào ngày 17/6/2024, Sở Y tế đã ban hành văn bản số 2663/SYT-NVD yêu cầu các đơn vị y tế phải đảm bảo cơ số thuốc đáp ứng yêu cầu cấp cứu, khám chữa bệnh, và phòng chống dịch bệnh, thiên tai. Các cơ sở y tế được chỉ đạo phải chủ động xây dựng phương án cung ứng thuốc, chuẩn bị sẵn sàng cơ số phòng chống dịch bệnh và thiên tai. Ngoài ra, cần thường xuyên cập nhật diễn biến mô hình bệnh tật để phục vụ công tác chẩn đoán và điều trị bệnh tại cơ sở, đảm bảo không để xảy ra tình trạng thiếu thuốc cho công tác cấp cứu và điều trị khi có thiên tai hoặc thảm họa xảy ra.

Sau bão số 3, nhiều trường hợp nhập viện do ngộ độc khí CO từ máy phát điện
Bộ Y tế: chủ động khắc phục hậu quả bão số 3, đảm bảo hoạt động khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế
Bảo Long
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động