Thứ hai 09/09/2024 19:39

Bộ Y tế: chủ động khắc phục hậu quả bão số 3, đảm bảo hoạt động khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Bộ Y tế vừa ban hành Công điện số 1116/CĐ-BYT của Bộ Y tế do Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên ký ngày 8/9/2024 về việc chủ động khắc phục hậu quả sau bão số 3 gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Y tế khu vực miền Bắc, miền Trung.
Bộ Y tế: chủ động khắc phục hậu quả bão số 3, đảm bảo hoạt động khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế
Cơ sở y tế Quảng Ninh chủ động khắc phục hậu quả sau bão số 3. Ảnh: PV

Công điện nêu, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp sáng ngày 8/9/2024 về việc đánh giá công tác chỉ đạo ứng phó, tình hình thiệt hại và triển khai các biện pháp cấp bách khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Để chủ động ứng phó, khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3 và giảm thiểu thiệt hại đối với đợt mưa lũ lớn, sạt lở đất, lũ ống, lũ quét có thể xảy ra, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ Y tế thực hiện một số nội dung.

Cụ thể, thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; Ban Chỉ đạo Phòng thủ dân sự Quốc gia; Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai; Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn và của Bộ Y tế về công tác phòng, chống, khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra.

Các địa phương, đơn vị tập trung cứu chữa người bị thương; khẩn trương khắc phục hậu quả tại các cơ sở y tế, không để gián đoạn trong công tác cấp cứu, điều trị cho người dân, không để người dân, người bệnh không được khám chữa bệnh, chăm sóc y tế. Tổ chức vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh, đảm bảo nước sạch, an toàn thực phẩm.

Tổ chức theo dõi chặt chẽ diễn biến thiên tai, mưa lũ trên địa bàn, đặc biệt là nguy cơ xảy ra ngập úng cục bộ, sạt lở đất, lũ ống, lũ quét tại khu vực miền núi do ảnh hưởng của mưa lớn sau bão để chủ động nắm bắt tình hình, triển khai công tác ứng phó kịp thời, hiệu quả theo phương châm “bốn tại chỗ”.

Đồng thời, báo cáo tình hình thiệt hại, nhu cầu, khả năng bảo đảm của địa phương và đề xuất hỗ trợ khi vượt quá khả năng bảo đảm của địa phương về Bộ Y tế (qua Vụ Kế hoạch - Tài chính) để tổng hợp, báo cáo cơ quan có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Tại công điện, Bộ Y tế cũng đề nghị thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Y tế, Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, các đơn vị có liên quan khẩn trương tổ chức và phối hợp triển khai nhiệm vụ.

Ăn tiết canh để "lấy may", nam thanh niên nguy kịch vì liên cầu lợn
Tin vào lời đồn, hai phụ nữ suýt mất mạng vì thụt tháo đại tràng
Minh Nhật
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động