Thứ bảy 20/04/2024 19:16

Số nạn nhân thiệt mạng ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria tăng lên hơn 11.200 người

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo số liệu cập nhật đến 18h ngày 8/2 (giờ Việt Nam), số nạn nhân thiệt mạng trong trận động đất kinh hoàng tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria hiện đã vượt 11.200 người.
Trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria gây ra hàng loạt đống đổ nát, trong khi số người tử vong vẫn tăng
Trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria gây ra hàng loạt đống đổ nát, trong khi số người tử vong vẫn tiếp tục tăng mạnh.

Trong khi đó, nhiều nước tiếp tục hỗ trợ và cử nhiều đoàn cứu hộ tới hai nước này. Ngày 8/2, Ủy viên châu Âu phụ trách quản lý khủng hoảng Janez Lenarcic thông báo Liên minh châu Âu (EU) đã nhận được đề nghị hỗ trợ của Chính phủ Syria thông qua cơ chế bảo vệ dân sự. Theo đó, các nước thành viên được khuyến khích tham gia hỗ trợ Syria theo đề nghị.

Trước đó, EU cũng kích hoạt Cơ chế Bảo vệ Dân sự đối với Thổ Nhĩ Kỳ. Đã có 19 nước thành viên cùng với 2 nước Albania và Montenegro đã cử các đội phối hợp với Trung tâm Điều phối Ứng phó Khẩn cấp của EU và các cơ quan chức năng Thổ Nhĩ Kỳ. Các nước châu Âu đã đề nghị cử tổng cộng 1.185 nhân viên cứu hộ và gần 80 chó nghiệp vụ để hỗ trợ người dân vùng thiên tai. Con số này có thể tiếp tục tăng.

Bộ Y tế Israel tuyên bố sẽ phối hợp với quân đội lập một bệnh viện dã chiến tại Thổ Nhĩ Kỳ để hỗ trợ y tế cho các nạn nhân động đất. Bệnh viện sẽ đi vào hoạt động trong khoảng 10 ngày tới.

Trung Quốc cũng thông báo sẽ viện trợ nhân đạo khẩn cấp 30 triệu nhân dân tệ (4,4 triệu USD) cho Syria. Ngày 8/2, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh (Mao Ning) nêu rõ Trung Quốc sẽ dành một khoản viện trợ khẩn cấp 2 triệu USD bằng tiền mặt và hàng cứu trợ thiết yếu, đồng thời sẽ đẩy nhanh các dự án viện trợ lương thực hiện nay.

Đài truyền hình nhà nước CCTV đưa tin đội cứu trợ của Trung Quốc gồm 82 người cùng với 20 tấn thiết bị y tế và hàng cứu trợ khác, cũng như chó nghiệp vụ, đã đến sân bay Adana của Thổ Nhĩ Kỳ rạng sáng 8/2. Nhóm này sẽ phối hợp với chính quyền địa phương, Đại sứ quán Trung Quốc tại Thổ Nhĩ Kỳ, Liên hợp quốc và các cơ quan khác để thực hiện tìm kiếm, cứu nạn, cung cấp thiết bị y tế.

Cùng ngày 8/2, Thủ tướng Australia Anthony Albanese cho biết Bộ Ngoại giao và Thương mại nước này sẽ cử một đội cứu hộ được đào tạo chuyên sâu gồm 72 người đến Thổ Nhĩ Kỳ vào cuối tuần này.

Chính phủ liên bang Australia tuyên bố sẽ cung cấp khoản viện trợ ban đầu trị giá 10 triệu AUD (7 triệu USD) sau trận động đất kinh hoàng đã tàn phá Thổ Nhĩ Kỳ và Syria.

Động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ: Ít nhất 3.760 người thiệt mạng
Số người thiệt mạng tăng lên hơn 4.300, Liên Hợp quốc triển khai hỗ trợ khẩn cấp
Động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ-Syria: Đã có hơn 7.800 người tử vong
T.Quang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Phát hiện vi rút cúm gia cầm H5N1 trong sữa

Phát hiện vi rút cúm gia cầm H5N1 trong sữa

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã thông báo vào ngày 19/4 rằng vi rút cúm gia cầm H5N1 đã được phát hiện trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật nhiễm bệnh, tuy nhiên vẫn chưa rõ vi rút này có thể tồn tại trong sữa trong bao lâu.
Tài xế xe tải gây tai nạn liên hoàn khiến ít nhất 11 người  tử vong

Tài xế xe tải gây tai nạn liên hoàn khiến ít nhất 11 người tử vong

Một vụ đâm xe liên hoàn xảy ra ngày 17/4, tại Bangladesh đã khiến ít nhất 11 người thiệt mạng. Con số thiệt mạng có thể tăng do nhiều người bị thương nặng đang trong tình trạng nguy kịch.
Liên Hợp quốc kêu gọi hỗ trợ khẩn cấp trước tình hình cấp bách tại Dải Gaza

Liên Hợp quốc kêu gọi hỗ trợ khẩn cấp trước tình hình cấp bách tại Dải Gaza

Tình hình tại Dải Gaza đang trở nên vô cùng cấp bách khi mà người dân đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi xung đột Israel - Hamas, Liên Hợp quốc đang thực hiện các động thải nhằm giúp đỡ dân thường tại khu vực này.
Hội nghị thượng đỉnh bất thường EU: tìm giải pháp duy trì sức cạnh tranh

Hội nghị thượng đỉnh bất thường EU: tìm giải pháp duy trì sức cạnh tranh

Hội nghị thượng đỉnh bất thường EU đã khai mạc từ tối ngày 17/4 và kéo dài đến chiều 18/4 với chủ đề tập trung vào việc duy trì sức cạnh tranh của nền kinh tế châu Âu.
FED đang xem xét trì hoãn việc cắt giảm lãi suất

FED đang xem xét trì hoãn việc cắt giảm lãi suất

Các quan chức hàng đầu của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) đã đưa ra tín hiệu cho thấy khả năng phải trì hoãn việc cắt giảm lãi suất do tình trạng lạm phát kéo dài cùng với diễn biến không thuận lợi từ thị trường việc làm.
Triều Tiên đẩy mạnh hợp tác chặt chẽ với Trung Quốc

Triều Tiên đẩy mạnh hợp tác chặt chẽ với Trung Quốc

Nhà lãnh đạo Triều Tiên - Kim Jong Un đã tiếp Ủy viên trưởng Ủy ban Thường vụ Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc Trung Quốc - Triệu Lạc Tế tại thủ đô Bình Nhưỡng.
Mỹ tiến hành thử nghiệm robot hoạt động trên Mặt Trăng

Mỹ tiến hành thử nghiệm robot hoạt động trên Mặt Trăng

Một thử nghiệm táo bạo vừa được đại học Nam California (USC) và được hỗ trợ bởi NASA về việc sử dụng robot hoạt động trên Mặt Trăng cũng như sao Hỏa.
Đông Nam Á cần cải thiện lĩnh vực đầu tư xanh

Đông Nam Á cần cải thiện lĩnh vực đầu tư xanh

Báo cáo của Công ty tư vấn toàn cầu Bain & Company vừa công bố đã chỉ ra rằng khu vực Đông Nam Á đang tiến triển chậm trong lĩnh vực đầu tư xanh và cần có các chính sách, cơ chế tài chính mới để giúp thu hẹp khoảng cách với thế giới.
Đức mở rộng hỗ trợ cho Ukraine với hệ thống tên lửa Patriot

Đức mở rộng hỗ trợ cho Ukraine với hệ thống tên lửa Patriot

Đức tiếp tục có những viện trợ cho Ukraine trong cuộc xung đột với Nga, lần này là bổ sung hệ thống tên lửa phòng không quan trọng.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động