Thứ bảy 27/04/2024 09:05

Sinh viên cần tăng tư duy sáng tạo, thành thạo hệ tri thức Việt số hóa trong bối cảnh 4.0

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đó là một trong những lưu ý của PGS.TS Nguyễn Trọng Cơ, Giám đốc Học viện Tài chính với các tân sinh viên tại lễ khai giảng năm học mới 2021 - 2022 bằng hình thức trực tuyến diễn ra ngày 8-9.
Dự đoán điểm chuẩn năm 2021 Học viện Tài chính: Cao nhất 27 điểm
Học viện Tài chính tuyển sinh bằng 5 phương thức khác nhau năm 2021
Điểm chuẩn ĐH năm 2020 tăng mạnh và những tác động đến công tác tuyển sinh

Ngày 8-9, Học viện Tài chính đã tổ chức lễ khai giảng năm học 2021 - 2022 theo hình thức trực tuyến có kết nối tới các điểm cầu khác nhau để chào đón các tân sinh viên khóa 59 của trường. Tổng chỉ tiêu năm 2021 của học viện là 4.000, trong đó xét tuyển học sinh giỏi ở bậc THPT ít nhất bằng 50%, số còn lại xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2021 và xét tuyển kết hợp.

Sinh viên cần tăng tư duy sáng tạo, thành thạo hệ tri thức Việt số hóa trong bối cảnh 4.0
PGS.TS Nguyễn Trọng Cơ, Giám đốc Học viện Tài chính đưa ra một số nhóm nhiệm vụ trọng tâm cần đạt được trong năm năm học mới.

Phát biểu tại chương trình, PGS.TS Nguyễn Trọng Cơ, Giám đốc Học viện Tài chính cho hay, năm học 2020 - 2021 vừa đi qua cùng với tình hình dịch bệnh Covid-19 đã đặt ra rất nhiều thách thức, đa số thời gian thầy và trò phải dạy - học trực tuyến, công tác tuyển sinh cũng như kiểm tra, đánh giá gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với sự sáng tạo và tinh thần đoàn kết, tập thể giảng viên, sinh viên của nhà trường đã đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ, hoàn thành các chương trình mục tiêu đề ra từ đầu năm học, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp.

Cụ thể, có tới 98,36% sinh viên của học viện ra trường có việc làm ngay trong năm đầu sau khi tốt nghiệp. Sinh viên giành giải Nhất Olympic toàn quốc ở môn Kinh tế lượng và ứng dụng, tổ chức thành công 3 hội thảo quốc tế và 3 hội thảo quốc gia, tuyển sinh năm 2020 vượt chỉ tiêu trong giới hạn cho phép với chất lượng đầu vào cao... Khảo sát sinh viên khóa 55 cho thấy, có trên 80% các em chưa nhận bằng tốt nghiệp nhưng đã có việc làm trong điều kiện dịch bệnh.

Sinh viên cần tăng tư duy sáng tạo, thành thạo hệ tri thức Việt số hóa trong bối cảnh 4.0
Các đơn vị, tổ chức trực thuộc học viện tham gia lễ khai giảng trực tuyến tại các điểm cầu.

Bước vào năm học mới 2021 - 2022 trong bối cảnh tình hình kinh tế - xã hội của đất nước còn gặp nhiều khó khăn do diễn biến của đại dịch, cạnh tranh trong giáo dục đại học trong và ngoài nước, quá trình đổi mới tự chủ đòi hỏi sự thay đổi sâu sắc cả về nhận thức và hành động của cả thầy và trò. Giám đốc Học viện Tài chính đưa ra một số nhóm nhiệm vụ trọng tâm trong năm học mới gồm:

Các đơn vị, tổ chức đoàn thể, giảng viên và sinh viên tiếp tục nâng cao tinh thần đoàn kết, chủ động sáng tạo để nâng cao chất lượng đào tạo, đẩy mạnh kết nối nghề nghiệp, tăng cường đạo đức lối sống, kỹ năng nghiệp vụ, giáo dục thể chất, đảm bảo môi trường lành mạnh, thân thiện trong nền giáo dục quốc dân.

Đẩy mạnh việc đổi mới phương pháp giảng dạy, rà soát lại hệ thống chương trình đào tạo, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, cải tiến phương pháp kiểm tra đánh giá để nâng cao năng lực và phẩm chất người học. Đảm bảo việc giảng dạy, kiểm tra và đánh giá sinh viên phản ánh đúng chất lượng khách quan.

Tăng cường gắn kết đào tạo, nghiên cứu khoa học vào thực tiễn. Mở rộng hợp tác quốc tế về khoa học công nghệ, đẩy mạnh không gian khởi nghiệp sáng tạo cho sinh viên dưới nhiều hình thức khác nhau trong công cuộc cách mạng số.

Nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền và các tổ chức đoàn thể. Tiếp tục kiện toàn bộ máy nhân sự các đơn vị đảm bảo các điều kiện cần thiết thực hiện nhiệm vụ năm học theo chiến lược phát triển học viện giai đoạn 2020 - 2025, định hướng 2030 và tầm nhìn 2045.

Tranh thủ sự hợp tác của các cấp, ngành để tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ các hoạt động của học viện. Đẩy mạnh phân cấp quản lý, thực hiện tự chủ tài chính theo nghị định của Chính phủ, bám sát và đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án mở rộng Học viện Tài chính.

Sinh viên cần tăng tư duy sáng tạo, thành thạo hệ tri thức Việt số hóa trong bối cảnh 4.0
Em Ninh Phương Thanh, đại diện sinh viên Học viện Tài chính phát biểu tiếp thu những ý kiến của Giám đốc học viện và hứa sẽ hoàn thành mọi nhiệm vụ trong năm học mới.

Các em sinh viên cần tiếp tục cần cù, sáng tạo, tu dưỡng, rèn luyện cả về đạo đức và kỹ năng. Tiếp tục đổi mới phương pháp học tập, rèn luyện khả năng tư duy sáng tạo, là nguồn nhân lực chất lượng cao, làm việc giao tiếp bằng Tiếng Anh, thành thạo hệ tri thức Việt số hóa trong cuộc CM 4.0. Không ngừng đẩy mạnh các phong trào thi đua học tập, nghiên cứu trong sinh viên. Đấu tranh chống những biểu hiện tiêu cực trong học tập, phòng chống các tệ nạn, biểu hiện lệch lạc trong xã hội...

Cũng trong chương trình buổi lễ, lãnh đạo học viện Tài chính cũng công bố danh sách một số tập thể, cá nhân nhận được các phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước, Chính phủ vì đã đạt nhiều thành tích xuất sắc trong những năm học vừa qua. Qua đây, thể hiện sự quan tâm và ghi nhận của các cấp lãnh đạo tới sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng nghỉ của thầy và trò nhà trường.

Sinh viên cần tăng tư duy sáng tạo, thành thạo hệ tri thức Việt số hóa trong bối cảnh 4.0
TS. Phạm Thị Vân Anh - Phó Trưởng Bộ môn Tài chính doanh nghiệp, Khoa Tài chính doanh nghiệp được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước do có thành tích công tác xuất sắc trong nhiều năm liền.
Sinh viên cần tăng tư duy sáng tạo, thành thạo hệ tri thức Việt số hóa trong bối cảnh 4.0
Ông Nguyễn Xuân Điển - Phó Trưởng Bộ môn Quản trị kinh doanh, Khoa Quản trị kinh doanh được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ do đạt thành tích xuất sắc trong công tác.
Đình Tuệ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động