Thứ sáu 29/03/2024 16:10

Singapore bỏ quy định bắt buộc đeo khẩu trang

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
“Đảo quốc sư tử” tiếp tục nới lỏng đáng kể các biện pháp phòng dịch Covid-19 để sớm mở cửa hoàn toàn lại đất nước khi trước đại dịch.
Singapore bỏ quy định bắt buộc đeo khẩu trang
Singapore loại bỏ quy định bắt buộc đeo khẩu trang ngoài trời.

Theo đó, ngày 24-3 (giờ địa phương), Thủ tướng Singapore - Lý Hiển Long cho biết nước này tiếp tục nới lỏng biện pháp phòng dịch nhằm "tiến thêm một bước tới chung sống với Covid-19".

Cụ thể, quy định bắt buộc đeo khẩu trang ngoài trời, được áp dụng lần đầu tiên vào tháng 4-2020 sẽ chính thức bị loại bỏ. Nhưng người dân vẫn phải đeo khẩu trang ở các khu vực trong nhà, giao lưu theo nhóm không đông hơn 10 người (tăng từ 5 người).

Bên cạnh đó, Singapore cũng nới lỏng biên giới cho du khách nhập cảnh và công dân ra nước ngoài với các chính sách du lịch mới để sớm “lấy lại vị thế là một trung tâm kinh doanh và hàng không".

Theo Thủ tướng Lý Hiển Long thì hiện tại Singapore đã vượt qua đỉnh dịch và dân số cũng đã có khả năng miễn dịch mạnh hơn.

Tính đến nay, 92% dân số quốc gia Đông Nam Á này đã tiêm chủng đầy đủ và 71% đã tiêm liều tăng cường. Hầu hết các trường hợp chỉ mắc bệnh nhẹ hoặc không có triệu chứng và đang hồi phục tại nhà.

Cao Kỳ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động