Thứ năm 25/04/2024 02:19

Seachains - “quái vật” kiêu hãnh trong sự khiêm nhường của Rap Việt mùa 2

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Lọt vào bảng đấu “tử thần” khi có đối thủ Lil'Wuyn vô cùng sừng sỏ của đội HLV Rhymastic nhưng cuối cùng, Seachains đã giành chiếc vé vào thẳng chung kết Rap Việt mùa 2.
Seachains - “quái vật” kiêu hãnh trong sự khiêm nhường của Rap Việt mùa 2
Seachains biểu diễn thăng hoa trên sân khấu

Ngay từ khi xuất hiện tại chương trình Rap Việt, Seachains đã là một nhân tố ấn tượng tại Rap Việt mùa 2. Anh là thí sinh 4 chọn được cả 4 HLV Binz, Karik, Rhymastic và Wowy lựa chọn về đội mình. Sau đó 3 HLV Binz, Karik và Rhymastic đã tung mũ vàng cho nam thí sinh. Cuối cùng, anh quyết định về với đội của Karik.

Bước vào các vòng trong, phần thi nào cũng là vòng thi cuối của Seachains. Nam thí sinh luôn nỗ lực hết mình để mang đến những phần thi mãn nhãn cho khán giả.

Mới đây, trong vòng thi bứt phá, Seachains một lần nữa cho thấy khả năng bùng nổ của bản thân. Anh mang đến bài Rap “Cánh cửa và người đàn ông”. Seachains lựa chọn chủ đề về người bị căn bệnh trầm cảm, nhiều khi vì định kiến của xã hội mà không dám bộc lộ cảm xúc ra bên ngoài. Cảm xúc bị đè nặng khiến con người dễ rơi vào sự bế tắc cùng cực…

"Theo em thấy có rất nhiều người vì định kiến của xã hội và gia đình mà bị tước đi quyền được sống, quyền được hạnh phúc, được cống hiến cho xã hội. Và biết đâu những người đó lại là bác sĩ, kỹ sư, những người thợ giỏi, những người thầy giỏi... Em muốn làm bài này để thấu hiểu họ và không phán xét họ”, Seachains chia sẻ về ý tưởng bài Rap của mình.

Mặc dù được HLV Karik lựa chọn beat nhạc cũ nhưng Seachains vẫn tỏa sáng bởi phong cách tự tin, lời Rap giàu tính tự sự, tinh tế cùng khả năng Rap điêu luyện, giọng hát tốt. MC Trấn Thành đã bật khóc trước thông điệp của Seachains gửi gắm trong bài hát. 2 giám khảo cùng các HLV đều đứng lên cổ vũ trước màn thể hiện thăng hoa của Seachains.

“Đứng bên trong nghe mà nước mắt rơi này quý vị. Dã man, khủng khiếp, nghẹt thở. Chỉ có thể là Seachains. Đến giờ phút này, tôi phải nói tôi là fan của Seachains”, Trấn Thành xúc động về phần trình diễn của học trò Karik.

HLV Wowy nhận xét: “Bài nhạc của em biến chuyển khôn lường, có các hương vị của tất cả các xúc giác”. Lão đại làng Rap còn không quên nhấn mạnh Seachains là thí sinh có sự kiêu hãnh trong sự khiêm nhường.

HLV Rhymastic khi xem Seachains biểu diễn thì mồ hôi đầm đìa và không khỏi lo lắng cho học trò Lil'Wuynm - cũng là một kỳ phùng địch thủ tại Rap Việt mùa 2. “Đây không phải là một bài thi mà là một tác phẩm hoàn hảo của em”, Rhymastic dành lời khen cho Seachains.

Đặc biệt, xuyên suốt phần thi của Seachains, Binz đã không giấu được sự lo lắng. Biểu cảm đầy trầm tư khiến cho nhiều người cho rằng, anh đang lo cho thí sinh của đội mình là Impossible cũng thuộc bảng đấu này. “Chưa bao giờ áp lực hiện rõ trên gương mặt của em… Anh bất ngờ khi giọng hát của em vang lên. Rất tốt”, Binz nhận xét.

Giám khảo Justatee cũng không giấu được những cảm xúc: “Anh không biết diễn đạt như hế nào với một người như em đang đứng trên sân khấu. Cảm xúc của bài hát em đều cho mọi người cảm nhận thấy".

Giám khảo L.K cũng dành nhiều lời khen ngợi cho Seachains: “Những bài như thế này người ta chỉ có thể làm tốt nhất trong phòng thu thôi. Những cấu trúc bài như thế này, cao trào thường người ta để ở cuối bài nhưng em đã duy trì xuyên suốt từ đầu đến cuối. Ở những âm vực cao như trong bài này sẽ làm cho chất giọng của em sẽ bị phá nhiều nhưng em đã trình diễn rất tốt”.

HLV Karik chia sẻ khi đến vòng này, đối thủ của Seachains sẽ toàn “quái vật”. Anh cũng thừa nhận bản thân rất liều lĩnh khi đưa beat này cho thí sinh của mình biểu diễn. Tuy nhiên, khi Seachains thể hiện ca khúc này, bản thân Karik tin rằng các khán giả đều cảm nhận được những gì nam thí sinh muốn gửi gắm. Đó là tâm trạng chung của những người trẻ bị tấn công về tinh thần.

“Sau khi khán giả nghe Seachains thể hiện tốt ở vòng này, các khán giả sẽ cảm nhận chúng ta sẽ có một sự an ủi người bạn kế bên mỗi khi chúng ta gặp trắc trở và khó khăn về tinh thần”, Karik xúc động. Sau khi nhận xét, Karik cũng không giấu được những giọt nước mắt lăn dài trên má.

Seachains - “quái vật” kiêu hãnh trong sự khiêm nhường của Rap Việt mùa 2
Seachains nhận được 3 mũ vàng từ các HLV

Vì bình chọn dành cho Seachains và Lil'Wuyn bằng nhau nên hai thí sinh này bước vào phần thi phụ để tìm ra người có tấm vé thẳng tiến chung kết. Đề tài được đưa ra là: Nếu một ngày bạn trở thành phụ nữ thì bạn sẽ cảm thấy như thế nào? Cả hai đối thủ mạnh này lại lần nữa cho thấy sự ngang tài, ngang sức. Cuối cùng Seachains đã được giám khảo lựa chọn đi tiếp. Bên cạnh đó, Lil'Wuyn đội Rhymastic cũng đã được giám khảo L.K trao mũ vàng, đồng nghĩa thí sinh này cũng được vào chung kết.

Được chọn vào vòng chung kết là sự xứng đáng cho những nỗ lực của Seachains. Trong các vòng thi, Seachains đều cho thấy tinh thần bản lĩnh, sự kiêu hãnh nhưng rất khiêm nhường. Hy vọng “quái vật” của Rap Việt sẽ tiếp tục tỏa sáng để chinh phục thành công ngôi vị quán quân Rap Việt mùa 2.

An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
"Nữ hoàng nước mắt" tập 15: Hae In mất trí nhớ, gặp lại Hyun Woo ở nơi không ngờ đến

"Nữ hoàng nước mắt" tập 15: Hae In mất trí nhớ, gặp lại Hyun Woo ở nơi không ngờ đến

Trong tập 15 "Nữ hoàng nước mắt" lên sóng vào thứ bảy tuần này, nữ chính Hae In sẽ gặp lại chồng tại nhà tù.
Nghịch lý phim của siêu mẫu Xuân Lan giữ “ngôi vương” phòng vé Việt

Nghịch lý phim của siêu mẫu Xuân Lan giữ “ngôi vương” phòng vé Việt

Bộ phim “Cái giá của hạnh phúc” đứng đầu doanh thu phòng vé với hơn 16 tỷ đồng sau 5 ngày công chiếu chính thức.
Hotgirl Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6, danh tính vị hôn phu gây chú ý

Hotgirl Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6, danh tính vị hôn phu gây chú ý

Trên trang cá nhân, Midu công khai thông tin sắp lên xe hoa vào cuối tháng 6. Mặc dù đăng ảnh giấu mặt vị hôn phu nhưng ngoại hình của “đàng trai” được đánh giá là “cực phẩm”.
Chàng trai Hà Nội 123 lần hiến tiểu cầu cứu người

Chàng trai Hà Nội 123 lần hiến tiểu cầu cứu người

Với thành tích 123 lần hiến máu, chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, huyện Mê Linh, Hà Nội) được vinh danh "Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023" trong lĩnh vực tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.
Gen Z đi làm: thoải mái thể hiện cá tính, gắn bó không phải là lựa chọn

Gen Z đi làm: thoải mái thể hiện cá tính, gắn bó không phải là lựa chọn

Trong vài năm trở lại đây, thị trường lao động được bổ sung thêm một lực lượng lao động trẻ được gọi bằng “biệt danh” là thế hệ gen Z. Những người gen Z có thừa năng lượng, thừa đam mê, thừa sự thông minh và cũng thừa luôn sự nổi loạn.
Đánh thức tình yêu đọc sách cho giới trẻ

Đánh thức tình yêu đọc sách cho giới trẻ

Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III - năm 2024, Ngày hội sách của ngành giáo dục Thủ đô luôn thu hút sự tham gia đông đảo của các em học sinh các cấp trường tiểu học, trung học cơ sở (THCS) trên địa bàn với đa dạng các hình thức thể hiện.
Văn khấn rằm tháng 3 năm Giáp Thìn 2024 theo truyền thống Việt Nam

Văn khấn rằm tháng 3 năm Giáp Thìn 2024 theo truyền thống Việt Nam

Theo phong tục, các gia đình đều làm lễ cúng ngày rằm 15 âm lịch hàng tháng. Bên cạnh việc chuẩn bị mâm cỗ cúng thì bài văn khấn ngày rằm 15 âm lịch cũng được xem là nội dung không thể thiếu khi làm lễ. Dưới đây là bài văn khấn ngày rằm tháng 3 đầy đủ để các bạn tham khảo và thực hiện khi khấn lễ.
NSND Quang Lẫm: "Đã lên sân khấu thì dù vai nhỏ nhất cũng phải thật nghiêm túc và hết mình"

NSND Quang Lẫm: "Đã lên sân khấu thì dù vai nhỏ nhất cũng phải thật nghiêm túc và hết mình"

NSND Quang Lẫm - Giám đốc Nhà hát Chèo Bắc Giang là một trong những nghệ sĩ vừa được Nhà nước trao tặng danh hiệu cao quý Nghệ sĩ Nhân dân (NSND). Đây là phần thưởng xứng đáng cho những cống hiến không ngừng nghỉ của nam nghệ sĩ dành cho nghệ thuật nước nhà trong suốt 36 năm qua.
Chuỗi sự kiện đặc sắc tại Phố Sách Hà Nội

Chuỗi sự kiện đặc sắc tại Phố Sách Hà Nội

Chuỗi sự kiện “Ươm mầm tri thức – Kiến tạo tương lai” là hoạt động ý nghĩa hưởng ứng ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Ba, chào mừng kỷ niệm 7 năm ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024).

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động