Thứ tư 17/04/2024 05:59

Rap Việt mùa 2: Ai ngồi ghế nóng đều “nóng”!

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau thành công vang dội của mùa 1, Rap Việt mùa 2 đang khởi động trở lại với sự thay đổi một vài vị trí trên ghế nóng. Thời điểm này, huấn luyện viên nào ngồi ghế nóng cũng trở thành câu chuyện rất được khán giả yêu Rap quan tâm? Và câu hỏi đặt ra sẽ là: Liệu sức nóng mùa 1 có được duy trì ở mùa tới này?

LK chuyển chương trình, tranh cãi hay không tranh cãi?

Trên sân khấu đêm nhạc Rap Việt All Stars 2021 diễn ra hồi đầu tháng 4, Suboi thông báo cô sẽ không tham gia Rap Việt mùa hai. Lựa chọn dừng lại của Suboi mở ra những đồn đoán về rapper sẽ thay thế cô trên ghế nóng. Không ít cái tên đã được đưa ra, từ Kimmese, Bray, BigDaddy đến MC ILL. Nhưng cuối cùng vị trí “cầm cân nảy mực” ở Rap Việt đã thuộc về LK.

LK với giới underground không còn là cái tên xa lạ. Lil’ Knight (hay được gọi phổ biến là LK) là một trong những rapper đời đầu của Việt Nam, luôn được ví như tượng đài của giới hip hop trong nước.

LK thuộc thế hệ rapper đời đầu của giới underground. LK đến với rap từ những năm đầu của thập niên 2000. Năm 2001, anh cùng Fantasy XY thành lập nhóm nhạc VietSpiritz. Rap thuở này manh nha, nhỏ lẻ, không mang lại cả danh tiếng lẫn tiền bạc. VietSpiritz có ca khúc đầu tiên Since you lelf me từ cuối năm 2001 nhưng phải đến Anh sẽ cố quên, Heaven Dream… tên tuổi của nhóm và LK mới được cộng đồng biết đến rộng rãi.

Rap Việt mùa 2: Ai ngồi ghế nóng đều “nóng”!
LK ngồi ghế nóng Rap Việt mùa 2 (Ảnh: Facebook nhân vật)

Với quãng thời gian hoạt động của mình, LK là rapper được vị nể trong giới. Anh cũng có nhiều bản rap, ca khúc được yêu thích như Im lặng, Anh nhớ em nhiều, Người lạ nơi cuối con đường, Ngôi sao cô đơn, Chiếc lá tình yêu, Một cái tên, Đen, Tàn tro bay mất, Nơi thuộc về nỗi nhớ, Một ngày nào đó...

LK cũng từng hợp tác với nhiều ca sĩ mainstream, được coi là gương mặt tiên phong của “thế giới ngầm” bắt tay với ca sĩ chính thống. Anh từng kết hợp với diva Mỹ Linh, Ưng Hoàng Phúc, Thanh Thảo, Đăng Khôi...

Đáng chú ý là năm 2020, LK trở lại mạnh mẽ với vai trò ghế nóng trong chương trình King of Rap (đối thủ của Rap Việt cùng thời điểm lên sóng).

Trên ghế nóng, LK không phải gương mặt quá hài hước và sinh động nhưng anh cũng gần gũi với thí sinh và có nhiều nhận xét chuyên môn, góp ý ngắn gọn và xác đáng. Dù có nhiều ảnh hưởng, nhiều bản rap được yêu thích, nhưng LK không phải rapper mạnh về kỹ thuật. Ngay cả những góc nhìn trong rap của anh đôi khi cũng không phải quá đặc sắc- điều này khiến khán giả băn khoăn nhất.

Chia sẻ về quyết định tham gia Rap Việt mùa tới, rapper nói: "Tôi thấy Rap Việt là chương trình uy tín, sân chơi lớn cho các bạn trẻ có đam mê và muốn tiến xa hơn. Tôi muốn thử sức mình trong một môi trường mới. Với tôi, khi nhận lời tham gia một chương trình nào đó, bản thân luôn hướng đến những vấn đề chuyên môn nhiều hơn”.

Cuộc đối đầu của toàn rapper nam, sẽ duy trì sức hút?

Với sự xuất hiện của LK, trên ghế nóng của Rap Việt năm nay sẽ hoàn toàn là 6 huấn luyện viên nam – cá tính khác biệt và dự báo sẽ đối đầu không khoan nhượng.

Như vậy Rap Việt 2021 đã hoàn thiện đội hình bộ 6 quyền lực với Rhymatic, JustaTee, Binz, Karik, Wowy và LK. Huấn luyện viên đã đủ, sự góp mặt của Trấn Thành ở vai trò MC, Touliver ở vai trò sản xuất đã đảm bảo độ bảo chứng về chất lượng, nhưng sức hút của chương trình năm trước có thể được duy trì đến năm nay hay không?

Rap Việt mùa 2: Ai ngồi ghế nóng đều “nóng”!
Dàn huấn luyện viên cực chất của Rap Việt mùa 2 lộ diện (Ảnh: BTC)

Năm 2020, Rap Việt đã tạo được sự bùng nổ lớn với nhiều thành tích nổi bật về tỉ suất lượt xem. Đa số các tập phát sóng của chương trình đều có lượng người xem khủng trên truyền hình lẫn Youtube, thường xuyên lọt Top 1 Trending. Tập chung kết trao giải lên sóng tối 14-11 còn giúp Rap Việt trở thành chương trình truyền hình có lượng người xem trực tuyến cùng một lúc cao nhất thế giới với hơn 1 triệu view.

Sau 2 ngày lên sóng, tập chung kết trao giải vẫn đạt Top 1 Trending Youtube Việt Nam với hơn 12 triệu view. Không chỉ vậy, Rap Việt còn có thêm 8 video khác nằm trong Top Trending ở các vị trí khác nhau. Sau chương trình, sản phẩm của các huấn luyện viên, các thí sinh tham gia rất được quan tâm.

Tuy nhiên, câu trả lời về sức hút có thể được duy trì hay không còn dựa vào thí sinh. Rap Việt càng cần những thí sinh thực sự chất, có sự bùng nổ. Đây là vấn đề quả thực không dễ dàng gì vì nguồn thí sinh của Rap (cũng như mọi chương trình truyền hình khác) sẽ hao mòn theo từng năm. Năm nay, có nhiều thông tin các thí sinh của King of Rap 2020 đã đổ bộ để thi vòng loại của Rap Việt 2021. Quay vòng thí sinh là dấu hiệu của việc thiếu vắng nhân tố người thi đột phá và mới mẻ. Mà như đã nói, huấn luyện viên là bảo chứng chất lượng, nhưng thí sinh mới là bảo chứng sức hút.

Vì thế, sau các vị trí ghế nóng của huấn luyện viên, chương trình có lẽ vẫn cần quan tâm nhiều hơn đến chất lượng thí sinh, nếu muốn duy trì sức hút từ mùa 1 nối tiếp đến mùa này.

Lượng thí sinh “khủng”casting Rap Việt mùa 2 Lượng thí sinh “khủng”casting Rap Việt mùa 2

Ban tổ chức cho biết đã có hơn 2.000 thí sinh xếp hàng casting chương trình Rap Việt mùa 2.

Wowy “chốt đơn” tham gia Rap Việt mùa 2 Wowy “chốt đơn” tham gia Rap Việt mùa 2

Sau nhiều đồn đoán, Wowy mới đây đã có dòng đăng tải trên trang cá nhân xác nhận sẽ quay trở lại mùa 2 Rap ...

Học trò của Wowy giành chiến thắng tại Rap Việt 2020 Học trò của Wowy giành chiến thắng tại Rap Việt 2020

Tối 14-10, nam rapper Dế Choắt đội HLV Wowy đã vượt qua nhiều ứng cử viên nặng ký để giành ngôi vị quán quân cuộc ...

Cá tính và nữ tính trong nhạc Rap Việt: Tại sao không? Cá tính và nữ tính trong nhạc Rap Việt: Tại sao không?

Hai chương trình Rap Việt và King of Rap đang liên tiếp “chiếm sóng” top trend và sự chú ý của khán giả hiện nay. ...

Nam Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động