Thứ năm 28/03/2024 18:08

Saudi Arabia tạo nên "địa chấn" trước Argentina tại World Cup 2022

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Saudi Arabia đã tạo nên "địa chấn" lớn nhất kể từ đầu giải đấu World Cup 2022 tại Qatar khi xuất sắc đánh bại nhà vô địch Nam Mỹ - Argentina với tỷ số 2-1 ở trận đầu ra quân.
Saudi Arabia tạo nên
Messi ghi bàn nhưng không thể giúp Argentina có được chiến thắng.

Bước vào trận ra quân tại Qatar, HLV Scaloni tung ra sân đội hình tốt nhất của mình với bộ ba tấn công là Messi – Martinez – Di Maria.

Trong khi đó, đại diện tới từ châu Á cũng tung ra đội hình mạnh nhất của mình cùng sơ đồ 4-4-1-1 thiên về phòng ngự và kiểm soát khu vực trung tuyến.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Argentina với lực lượng nhỉnh hơn hẳn đã tràn lên tấn công áp đảo ngay từ đầu. Phút thứ 2, Messi suýt chút nữa đã mở tỷ số trận đấu. Hàng thủ áo xanh đã vô tình để bóng rơi đến chỗ Messi. Rất may thủ thành Khalil Al Owais đã đổ người kịp thời và cứu một bàn thua trông thấy.

Đến phút thứ 8, Argentina được hưởng quả phạt 11m sau khi Rodrigo de Paul bị kéo người khá thô trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, siêu sao Messi đã không mắc bất cứ sai lầm nào để đưa đại diện Nam Mỹ vươn lên dẫn trước 1-0.

Sau khi có lợi thế, Argentina đã làm chủ hoàn toàn thế trận, họ chơi kiểm soát và tìm cơ hội để có thêm bàn thắng.

Saudi Arabia tạo nên
Al-Shehri ghi bàn thắng lịch sử mở ra cuộc "lội ngược dòng" không tưởng của Saudi Arabia.

Phút 22, Messi làm rung lưới Saudi Arabia lần thứ 2 nhưng sau đó trọng tài đã xác định việt vị. Chỉ 5 phút sau, tiếp tục là Lautaro Martinez có pha bấm bóng điệu nghệ tung lưới đại diện tới từ châu Á nhưng một lần nữa cờ việt vị lại được phất lên.

Trong suốt hiệp 1, Saudi Arabia đã chơi phòng ngự vô cùng chắc chắn và áp dụng bẫy việt vị hiệu quả trước các nhà vô địch Nam Mỹ. Tỷ số hiệp 1 kết thúc với lợi thế tạm nghiêng về Argentina.

Bước sang hiệp 2, khi mà khán giả chưa kịp ngồi ấm chỗ thì bất ngờ đã xảy ra, phút 46, Al-Shehri đã có pha thoát xuống rất nhanh để loại bỏ Romero trước khi dứt điểm chéo góc san bằng tỷ số 1-1.

Với đà tâm lý hưng phấn, đại diện của châu Á chơi cực hay, họ tiếp tục chơi áp sát và triển khai nhưng pha tấn công nhanh khiến hàng thủ chậm chạp của Argentina xoay trở không kịp.

Phút 53, thêm một bất ngờ nữa tiếp tục diễn ra. Salem Al-Dawsari đã có pha đi bóng đẳng cấp loại bỏ 3 cầu thủ bên phía Argentina trước khi tung ra cú sút tung lưới Emiliano Martinez để nâng tỷ số lên 2-1.

Saudi Arabia tạo nên
Emiliano Martinez vào lưới nhặt bóng lần 2 sau pha sút xa đẳng cấp của Salem Al-Dawsari.

Liên tiếp nhận 2 “gáo nước lạnh”, Argentina vùng lên mạnh mẽ, HLV Scaloni tung ra sự thay đổi nhân sự để tìm kiếm lại thế trận đã mất.

Tuy nhiên, bằng tinh thần chiến đấu vô cùng mạnh mẽ cũng như hàng phòng ngự tổ chức vô cùng tốt, Saudi Arabia đã hóa giải mọi đường tấn công của Argentina và siêu sao Messi.

Tỷ số 2-1 được giữ nguyên đến hết 90 phút của trận đấu, Saudi Arabia đã tạo nên “địa chấn” khi đánh bại nhà vô địch của Nam Mỹ qua đó giành được 3 điểm đầu tiên tại World Cup 2022.

Chiến thắng này giúp đại diện châu Á mở ra cơ hội rất lớn đi tiếp ở bảng đấu này cũng như khẳng định sức mạnh của bóng đá châu Á tại đấu trường thế giới.

ĐT Anh khởi đầu tưng bừng tại World Cup 2022 ĐT Anh khởi đầu tưng bừng tại World Cup 2022
Hà Lan thắng kịch tính trước Senegal ở trận ra quân tại World Cup 2022 Hà Lan thắng kịch tính trước Senegal ở trận ra quân tại World Cup 2022
Cao Kỳ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động