Thứ năm 25/04/2024 02:46

Hà Lan thắng kịch tính trước Senegal ở trận ra quân tại World Cup 2022

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Phải nhờ đến khoảnh khắc tỏa sáng của Cody Gakpo ở những phút cuối mới giúp Hà Lan giành chiến thắng kịch tính trước nhà vô địch của châu Phi là Senegal ở trận ra quân tại World Cup 2022.
Hà Lan thắng kịch tính trước Senegal ở trận ra quân tại World Cup 2022

Bước vào trận đấu đánh dấu sự trở lại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, Hà Lan tung ra đội hình 3-4-1-2 với cặp tiền đạo Bergwijn và Janssen. “Cơn lốc màu da cam” thiếu vắng đi chân sút chủ lực Depay khi anh chỉ ngồi trên băng ghế dự bị vì không đủ thể lực.

Trong khi đó, nhà vô địch châu Phi là Senegal đã không thể có sự phục vụ của ngôi sao số 1 của họ là Sadio Mane và người thay thế anh là Dia trong sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, hai đội đều đẩy cao tốc độ và chơi tấn công, tạo ra các tình huống ăn miếng trả miếng. Phút thứ 9, Senegal là người có cơ hội trước khi Ismaila Sarr có cơ hội dứt điểm nhưng cú đá lại đi vọt xà đáng tiếc.

Phút 19 Hà Lan có pha phản công nguy hiểm. De Jong đối mặt với thủ môn Mendy nhưng tiền vệ của Barcelona lại xử lý quá rườm rà và để lỡ cơ hội mở tỷ số.

Những phút sau đó của hiệp thi đấu thứ nhất, liên tiếp các tình huống nguy hiểm được hai đội tạo ra về phía khung thành của nhau nhưng sự xuất sắc của cả hai thủ môn cùng sự tập trung của các thủ lĩnh trong hàng phòng ngự là Van Dijk và Kolibaly đã khiến hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Sang đến hiệp 2, nhận thấy hàng công thi đấu có phần bế tắc, HLV Van Gaal quyết định mạo hiểm khi tung chân sút chủ lực Depay vào sân nhằm thay đổi tình hình.

Hà Lan thắng kịch tính trước Senegal ở trận ra quân tại World Cup 2022
Gakpo bật cao đánh đầu ghi bàn mở tỷ số trận đấu.

Khi mà sự thay đổi chưa phát huy được tác dụng, suýt chút nữa Hà Lan phải nhận “trái đắng” khi phút 65, Boulaye Dia có pha dứt điểm hiểm hóc nhưng thủ thành trẻ Noppert kịp thời đổ người cứu thua. Đến phút 73, “người gác đền” của Heerenveen tiếp tục thi đấu xuất sắc khi cản phá cú đá trực diện rất căng của Gueye.

Liên tiếp có cơ hội nhưng không tận dụng được, Senegal đã phải trả giá ở phút 84. Frenkie de Jong đã có đường chuyền bóng loại bỏ toàn bộ hàng thủ đối phương cho Gakpo bật cao đánh đầu ghi bàn mở tỷ số trận đấu.

Dồn toàn lực tấn công sau bàn thua nhưng Senegal bất lực trước hàng thủ Hà Lan. Không những thế, nhà vô địch châu Phi còn phải nhận thêm một bàn thua nữa. Phút 90+9, sau cú đá bị thủ môn Mendy cản phá của Depay, Klaassen ập vào đá bồi ấn định chiến thắng 2-0 cho “cơn lốc màu da cam”.

Chung cuộc, đánh bại Senegal với tỷ số 2-0, Hà Lan đánh dấu sự trở lại đấu trường World Cup 2022 một cách không thể kịch tính hơn để có được 3 điểm và cùng chia sẻ ngôi đầu bảng với Ecuador sau lượt trận đấu tiên.

ĐT Anh khởi đầu từng bừng tại World Cup 2022 ĐT Anh khởi đầu từng bừng tại World Cup 2022
Đội chủ nhà Qatar thiết lập kỷ lục Đội chủ nhà Qatar thiết lập kỷ lục "buồn" tại World Cup 2022
Cao Kỳ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động