Thứ bảy 27/04/2024 02:06

Sắp ra mắt máy chơi game cầm tay Asus ROG Ally

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Asus mới đây đã chính thức xác nhận về việc sắp ra mắt Asus ROG Ally - là mẫu máy chơi game PC cầm tay đầu tiên của Asus, hứa hẹn cho thấy mẫu máy này có thể là một đối thủ đáng gờm với Steam Deck của Valve.
Sắp ra mắt máy chơi game cầm tay Asus ROG Ally
Asus hé lộ máy chơi game PC cầm tay cạnh tranh với Steam Deck.

Theo NotebookCheck, ROG Ally đã được Asus tiết lộ vào ngày 1/4, nhưng bị nhiều người cho là trò đùa ngày nói dối. Ngay sau đó, hãng công bố đây là sản phẩm thực tế, với kế hoạch thương mại hóa trong thời gian tới.

Asus không tiết lộ thông số kỹ thuật chính thức của thiết bị cầm tay này, nhưng các kênh YouTube của Linus và Dave2D đã đăng video trên tay thiết bị nguyên mẫu.

Asus tuyên bố rằng Ally sẽ cung cấp hiệu suất gấp 2 lần so với Steam Deck, vì thiết bị này được cung cấp bởi APU dựa trên AMD Zen 4 4nm tùy chỉnh. Thiết bị có màn hình 7 inch (1.920 x 1.080 pixel), tỷ lệ 16:9 với tần số quét 120Hz, gấp đôi độ phân giải và tần số quét của Steam Deck.

Sắp ra mắt máy chơi game cầm tay Asus ROG Ally
Thời điểm hiện tại, Asus công bố thiết bị này sử dụng một cục sạch nhanh có công suất 65W, sạc qua cổng USB-C.

ROG Ally còn được trang bị 1 cổng kết nối với dock eGPU gắn ngoài của Asus là ROG XG Mobile, giúp nâng cao hơn nữa hiệu năng xử lý đồ họa của máy khi kết nối với nhau, đồng thời cho phép người dùng stream game lên TV.

Màn hình độ phân giải cao hơn, tốc độ làm tươi cao hơn, bộ xử lý mạnh hơn Steam Deck cũng đi kèm cái giá là độ ngốn pin. Về điểm này, việc ROG Ally sử dụng Windows 11 cũng mang tới nhiều dấu hỏi so với SteamOS trên Steam Deck về độ hiệu quả và tối ưu, khi hệ điều hành dựa trên Linux thường có hiệu năng chơi game tốt hơn hẳn so với hệ điều hành của Microsoft.

ROG Ally hoạt động êm ái hơn nhiều so với Steam Deck khi chơi các game có đồ họa nặng. Độ ồn đo được của ROG Ally chỉ khoảng 20dB, so với 37dB của Steam Deck khi chạy full load, nhờ hệ thống quạt tản nhiệt kép hút không khí từ phía sau và thoát ra ngoài ở phía trên.

Theo suy đoán của nhiều trang tin công nghệ, ROG Ally dự kiến sẽ ra mắt vào khoảng cuối năm nay và rất khó có khả năng ROG Ally sẽ được bán ở gần mức giá của Steam Deck hoặc cao hơn ở ngưỡng giá tối thiểu 1000 USD - tương tự như nhiều mẫu máy chơi game PC cầm tay khác.

Apple sắp ra mắt công nghệ Touch ID dưới màn hình
Đối tượng “nhảy” xe máy tại quán Cyber game đã bị bắt
Trộm xe máy rồi phóng thẳng đến quán internet chơi game
Đăng Quý
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động