Thứ tư 08/05/2024 07:32

Nửa đêm lẻn vào nhà người quen, cướp điện thoại của cháu bé 5 tuổi

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thấy bé gái 5 tuổi đang xem phim trên điện thoại, 2 đối tượng đã bàn nhau xông vào nhà cướp giật.
Nửa đêm lẻn vào nhà người quen, cướp điện thoại của cháu bé 5 tuổi
Hai đối tượng Trần Tự Quyết và Nguyễn Đức Thắng (CQCA)

Ngày 4/8, Công an xã Sơn Đà, huyện Ba Vì, Hà Nội nhận được đơn trình báo của chị Phùng Thị S (SN 1983) với nội dung: khoảng 0h30 ngày 4/8, con gái chị S. là cháu Phùng Thị V.A., 5 tuổi đang ngủ thì tỉnh dậy, cầm điện thoại của mẹ, bật đèn flash lên đi lấy nước uống.

Một lát sau, nghe thấy tiếng con gái khóc, chị S. chạy ra hỏi thì được biết có một nam thanh niên mặc áo màu đen đã cướp mất chiếc điện thoại di động nhãn hiệu Oppo, trị giá khoảng 4.000.000 đồng.

Ngay sau khi nhận được đơn của bị hại, Công an xã Sơn Đà đã báo cáo Ban chỉ huy Công an huyện Ba Vì chỉ đạo Đội CSHS phối hợp điều tra, làm rõ. Quá trình xác minh, anh Phùng V.T (SN 1981), là anh ruột chị S. sống tại căn hộ bên cạnh cũng trình báo bị kẻ gian lấy mất 2 chiếc điện thoại di động cùng gần 1.000.000 đồng để trong tủ quần áo. Tổng giá trị thiệt hại khoảng 4.000.000 đồng.

Vì thời điểm xảy ra vụ án vào lúc rạng sáng, nhân chứng trực tiếp chỉ là cháu bé 5 tuổi, trong khi đó, xung quanh hiện trường lại không có camera an ninh, gây khó khăn cho công tác điều tra. Tiến hành rà soát các đối tượng nghi vấn, lực lượng chức năng nắm được thông tin vào khoảng ngày 28/7, có 2 nam thanh niên, là bạn quen biết của con trai anh Phùng V.T., nhà ở xã Minh Quang, huyện Ba Vì đến nhà xin ngủ nhờ một đêm sau đó bỏ đi.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra đã xác định 2 đối tượng nghi vấn là Trần Tự Quyết (SN 2006), trú tại xóm Xạ Múc, Hợp Thành, TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình và Nguyễn Đức Thắng (SN 2006) trú tại xã Minh Quang, huyện Ba Vì. Cả hai thanh niên này đều đã bỏ học, nghiện game Internet, bố mẹ đi làm ăn xa nên không có ai quản lý, giáo dục. Thời điểm xác minh, Quyết và Thắng không có mặt tại địa phương và không có liên lạc với gia đình, người thân. Quá trình lần theo dấu vết các đối tượng, ngày 14/8, trinh sát nhận được thông tin 2 đối tượng này đang ở tại địa bàn quận Hoàng Mai, Hà Nội. Tổ công tác phát hiện 2 đối tượng nghi vấn đang đi bộ lang thang tại khu vực hồ Linh Đàm - quận Hoàng Mai nên đã đưa cả hai về trụ sở Công an để xác minh, làm rõ.

Tại Cơ quan Công an, Nguyễn Đức Thắng và Trần Tự Quyết khai nhận, do nghiện game Internet, không có tiền tiêu xài nên tối 28/7, cả hai đến nhà bạn ở xã Sơn Đà chơi và xin bố của bạn là anh Phùng V.T. cho ngủ lại. Sáng hôm sau, khi tỉnh dậy không thấy ai ở nhà, hai đối tượng liền trộm cắp chiếc điện thoại của bạn, bán được 1.500.000 đồng lấy tiền đổ xăng và chơi điện tử.

Tiêu hết tiền, tối 3/8, Quyết và Thắng rủ nhau quay trở lại nhà anh Phùng V.T., trèo tường đột nhập vào bên trong nhà bằng lối cửa sau không có khóa. Thấy anh T. đang ngủ, Thắng liền lấy trộm chiếc điện thoại của anh này và lục tủ quần áo trộm cắp số tiền khoảng 800.000 đồng.

Khi ra ngoài, 2 đối tượng phát hiện nhà chị S. ở kế bên có cháu nhỏ đang xem phim qua điện thoại. Thấy vậy, Quyết ra ngoài lấy xe máy chờ sẵn, còn Thắng đi vào trong nhà chị S., rút bỏ ổ cắm quạt điện nơi cháu bé ngủ. Thấy cháu bé bật đèn điện thoại lên để soi do trong nhà không bật điện, Thắng chạy đến giật chiếc điện thoại trên tay cháu bé rồi bỏ chạy ra ngoài lên xe máy của Quyết chờ sẵn tẩu thoát.

Ngoài vụ cướp giật, trộm cắp tài sản nêu trên, các đối tượng còn khai nhận gây ra 1 vụ trộm xe máy trên địa bàn xã Khánh Thượng- Ba Vì, còn chiếc xe cả hai cùng di chuyển là do Thắng trộm cắp được trên địa phận TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình trước đó.

Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngày 15/8, Cơ quan CSĐT, Công an huyện Ba Vì đã ra lệnh bắt khẩn cấp và quyết định tạm giữ hình sự đối với hai đối tượng về hành vi cướp giật và trộm cắp tài sản.

Hiện vụ việc đang được điều tra mở rộng.

Đeo bám từ Nam Định sang Ninh Bình rồi cướp giật tài sản
Vĩnh Phúc: Bắt đối tượng giả làm người mua cá để cướp xe máy
Hồng Đức
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động