Thứ năm 28/03/2024 19:51

Sắp đấu giá chiếc đồng hồ hàng hiệu của vua Phổ Nghi

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiếc đồng hồ Patek Philippe của vua Phổ Nghi sắp được đấu giá vào hôm 23/5 tới với kỳ vọng sẽ đạt được hơn 3 triệu USD.
Sắp đấu giá chiếc đồng hồ hàng hiệu của vua Phổ Nghi

Đồng hồ Patek Philippe Reference 96 Quantieme Lune của vua Phổ Nghi.

Theo đó, chiếc đồng hồ Patek Philippe có tên gọi là Reference 96 Quantieme Lune chuẩn bị được đem lên sàn đấu giá vào hôm 23/5 tới tại trụ sở mới của Phillips Hong Kong, khu văn hóa Tây Cửu Long.

Các chuyên gia thẩm định cho biết định giá chiếc đồng hồ này ở mức 25 triệu HKD (hơn 3 triệu USD) sau một thời gian dài nghiên cứu.

Chiếc Reference 96 Quantieme Lune này được sản xuất năm 1937 và bán cùng năm thông qua một nhà bán lẻ ở Paris. Mẫu đồng hồ này được trang bị vỏ Calatrava, có chu kỳ mặt trăng và lịch ba chức năng: Hai cửa sổ hiển thị thứ trong tuần và tháng, một kim dài ở giữa hiển thị ngày. Chỉ có tám chiếc tương tự, trong đó ba chiếc có cấu hình giống nhau.

Chiếc đồng hồ này đã có thời gian dàu gắn bó với vua Phổ Nghi khi ông trị vì Mãn Châu Quốc và 5 năm ông bị Hồng quân Liên Xô bắt giữ, giam cầm trong trại tù binh ở Siberia.

Vào năm 1950, trước khi trở về quê hương từ Nga, ông đã tặng cho Georgy Permyakov, bạn thân đồng thời là người phiên dịch tiếng Nga của ông.

Hiện tại chiếc Reference 96 Quantieme Lune được đưa tới New York, Singapore, London, Đài Bắc và Geneva để trưng bày, trước khi lên sàn.

Phổ Nghi sinh năm 1905, được lên ngôi hoàng đế nhà Thanh khi ba tuổi. Năm 1912, Dân Quốc thành lập, Phổ Nghi bị buộc thoái vị nhưng theo Điều kiện ưu tiên mà hoàng thất nhà Thanh ký với chính phủ Dân Quốc, ông không phải bỏ đế hiệu và tiếp tục sống trong Tử Cấm Thành.
Núi lửa Anak Krakatau bất ngờ phun trào ở Indonesia Núi lửa Anak Krakatau bất ngờ phun trào ở Indonesia
Thành phố giàu nhất thế giới 2023 gọi tên New York Thành phố giàu nhất thế giới 2023 gọi tên New York
Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động