Thứ sáu 29/03/2024 13:12

Núi lửa Anak Krakatau bất ngờ phun trào ở Indonesia

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngọn núi lửa Anak Krakatau tại khu vực Eo biển Sunda của Indonesia đang cho thấy những hoạt động ngày càng mạnh của nó.
Núi lửa Anak Krakatau bất ngờ phun trào ở Indonesia
Ngọn núi lửa Anak Krakatau đang hoạt động mạnh trở lại.

Theo đó, ngày 11/5 (giờ địa phương), Trung tâm Giảm thiểu tác hại của núi lửa và địa chất (CVGHM) Indonesia cho biết, núi lửa Anak Krakatau đã phun trào những cột khói cao tới 3.000m.

Cụ thể thì đợt phun trào bắt đầu từ 5h19 (giờ địa phương) và kéo dài trong hơn 2 phút. Thời gian qua, hoạt động của Anak Krakatau ngày càng mạnh khiến cho độ cao và diện tích ngày càng tăng.

CVGHM đã phải duy trì cảnh báo nguy hiểm cấp 3 kể từ đợt phun trào mạnh từ cuối tháng 4 năm ngoái. Bên cạnh đó những khuyến cáo cũng được đưa ra với người dân là tránh xa Anak Krakatau trong bán kính ít nhất 5 km.

Trước đó, hồi cuối tháng 4 vừa qua, Núi lửa Semeru tại tỉnh Đông Java cũng đã phun trào 16 đợt, tạo ra những dòng nham thạch dài 2km từ miệng núi chảy xuống sườn Đông Nam. Ngọn núi cao 3.676m so với mực nước biển này đang được đặt báo động nguy hiểm mức 3.

Giới chức địa phương khuyến nghị người dân cảnh giác, tránh xa khu vực Đông Nam của núi trong phạm vi 3km và bán kính 5km quanh đỉnh núi. Hồi tháng 12/2021, ngon núi lửa này phun trào khiến trên 50 người thiệt mạng và hàng chục nghìn người phải đi sơ tán.

Ông Donald Trump bị yêu cầu bồi thường 5 triệu USD sau khi thua kiện Ông Donald Trump bị yêu cầu bồi thường 5 triệu USD sau khi thua kiện
ASEAN ra tuyên bố về chống buôn người và và lừa đảo trực tuyến ASEAN ra tuyên bố về chống buôn người và và lừa đảo trực tuyến
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động