Thứ sáu 26/04/2024 06:55

Ông Donald Trump bị yêu cầu bồi thường 5 triệu USD sau khi thua kiện

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Cựu Tổng thống Donald Trump đã bị tòa án liên bang kết luận phải bồi thường 5 triệu USD sau khi thua kiện trong vụ án dân sự với cựu nhà báo Jean Carroll.
Ông Donald Trump bị yêu cầu bồi thường 5 triệu USD sau khi thua kiện
Ông Donald Trump sẽ phải trả 5 triệu USD sau phán quyết của tòa án liên bang Manhattan, New York.

Theo đó, ngày 9/5 (giờ địa phương), bồi thẩm đoàn ở tòa án liên bang Manhattan ở New York đã đưa ra kết luận rằng ông Donald Trump sẽ phải trả 5 triệu USD để bồi thường thiệt hại vì hành vi lạm dụng tình dục và phỉ báng cựu nhà báo Jean Carroll.

Cụ thể, cựu nhà báo Jean Caroll, 79 tuổi, đã khởi kiện ông Donald Trump từng cưỡng bức bà năm 1996 và sau đó hủy hoại danh tiếng của bà với một bài viết hồi tháng 10/2022 khi gọi cáo buộc của bà là lời nói dối.

Sau đó, 9 thành viên bồi thẩm đoàn đã thảo luận trong gần 3 giờ trước khi đưa ra kết luận bà Carroll đã chứng minh được hành vi lạm dụng tình dục với chứng cứ áp đảo, yêu cầu ông Trump bồi thường 2 triệu USD. Bồi thẩm đoàn cũng cho rằng cựu Tổng thống Mỹ nên bồi thường gần 3 triệu USD liên quan cáo buộc phỉ báng.

Ông Trump đã không có mặt tại phiên xử và thông qua mạng xã hội của mình để gọi phán quyết là điều đáng xấu hổ. Ông Trump cũng tuyên bố không biết bà Carroll là ai. Đội ngũ luật sư của ông Trump cho biết sẽ kháng án.

Trong khi đó, Bà Carroll mỉm cười rời tòa án liên bang Manhattan trong ngày 9/5 và cho biết: “Cuối cùng mọi chuyện đã được sáng tỏ, chiến thắng này không chỉ dành cho tôi, mà cho mọi phụ nữ đã phải chịu đựng vì không được tin tưởng”.

Do đây là vụ kiện dân sự, ông Trump không phải đối mặt hậu quả hình sự nào, như nguy cơ phải ngồi tù. Cựu Tổng thống Mỹ cũng không phải bồi thường nếu vụ kiện còn được kháng cáo.

Những hình ảnh ấn tượng trong lễ đăng quang của Vua Charles III Những hình ảnh ấn tượng trong lễ đăng quang của Vua Charles III
Thế giới sẽ tiếp tục phải đối mặt với các đợt nắng nóng kỷ lục Thế giới sẽ tiếp tục phải đối mặt với các đợt nắng nóng kỷ lục
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động