Thứ ba 23/07/2024 01:08

Sáng ngời một nhân cách lớn

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Một trái tim lớn vừa ngừng đập! Với 80 năm tuổi đời, 57 năm tuổi Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là tấm gương sáng ngời, mẫu mực về đạo đức cách mạng.
Sáng ngời một nhân cách lớn

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng còn là một nhà chính trị sắc sảo, trí tuệ, nhà lý luận xuất sắc của Đảng, đã suốt đời cống hiến cho lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, vì hạnh phúc của Nhân dân, vì đất nước hùng cường và thịnh vượng.

Một trái tim lớn vừa ngừng đập! Với 80 năm tuổi đời, 57 năm tuổi Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là tấm gương sáng ngời, mẫu mực về đạo đức cách mạng, một nhà chính trị sắc sảo, trí tuệ, nhà lý luận xuất sắc của Đảng, đã suốt đời cống hiến cho lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, vì hạnh phúc của Nhân dân, vì đất nước hùng cường và thịnh vượng.

Một nhân cách lớn, “vị Tổng tư lệnh trong lòng dân”, sâu sắc, bản lĩnh, trí tuệ nhưng cũng rất chan hòa, rất khiêm tốn, rất giản dị; bình dị nhưng thật xuất sắc, đó là nhận định của người dân về người đứng đầu của Đảng.

Trong suy nghĩ của những người đã từng được làm việc, gặp gỡ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hay mỗi người dân được biết đến Tổng Bí thư qua những quyết sách, định hướng, chỉ đạo đều có chung nhận định, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thực sự là một hình mẫu cho phong cách lãnh đạo giản dị, gần dân, sát dân, luôn vì lợi ích của Nhân dân lên trên hết.

Trải qua nhiều cương vị công tác quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, từ những năm tháng gắn bó với Tạp chí Cộng sản, đến Bí thư Thành ủy Hà Nội, Chủ tịch Hội đồng Lý luận T.Ư, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch nước, Tổng Bí thư từ khóa XI đến khóa XIII, trên cương vị công tác nào, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, thái độ nghiêm túc, phương pháp làm việc khoa học, quyết đoán, giữ vững nguyên tắc, phát huy dân chủ, tôn trọng và lắng nghe ý kiến của cán bộ, đảng viên và Nhân dân.

Đặc biệt, trên cương vị Tổng Bí thư của Đảng từ nhiệm kỳ Đại hội XI đến nay, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chính là ngọn cờ, trung tâm quy tụ sức mạnh đoàn kết, thống nhất ý chí và hành động trong Đảng, qua đó đã tạo được sự thống nhất cao trong hệ thống chính trị với tinh thần "tiền hô hậu ủng, nhất hô bá ứng, trên dưới đồng lòng, dọc ngang thông suốt".

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã lãnh đạo toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta vượt qua khó khăn, thách thức, giành được nhiều thành tựu rất quan trọng trên các lĩnh vực, với những dấu ấn nổi bật, làm cho cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế của đất nước ngày càng cao, càng bền vững.

Đặc biệt, chính cuộc đời, sự nghiệp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã, đang và sẽ truyền cảm hứng bất tận cho chúng ta trên con đường phát triển. Đó là sức mạnh từ cảm hứng đổi mới sáng tạo trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, là sức mạnh được tạo ra từ sự quyết liệt trong xây dựng và chỉnh đốn Đảng, không khoan nhượng trong cuộc chiến chống "giặc nội xâm”.

Và câu nói "Lò đã nóng lên rồi thì củi tươi vào đây cũng phải cháy. Củi khô, củi vừa vừa cháy trước, rồi cả lò nóng lên…" của Tổng Bí thư là hình ảnh sinh động, dân dã mà người đứng đầu Đảng ví von về công cuộc chống tham nhũng đã trở thành một câu nói phổ biến trong Nhân dân, được Nhân dân ủng hộ, đã làm cho Đảng cũng như hệ thống chính trị trong và sạch thêm, vững mạnh lên.

Cuộc đấu tranh chống tham nhũng do Tổng Bí thư đứng đầu là thể hiện sự nghiêm minh của một Nhà nước, lối sống văn minh của một quốc gia và công cuộc chấn hưng văn hóa là việc xây dựng nhân cách và tư cách của dân tộc.

Là nhà lãnh đạo lớn, nhưng trong lòng Nhân dân, Tổng Bí thư chính là tấm gương về lối sống giản dị, khiêm tốn, mẫu mực và chân thành. Mỗi lần gặp hoặc trò chuyện với cử tri, người dân trong bất cứ một hoạt động nào, với lối nói chuyện thân mật, ân tình, bằng ngữ điệu và tác phong bình dị, cởi mở, những câu chuyện, thông điệp mà Tổng Bí thư chia sẻ thực sự lôi cuốn và có giá trị nhân văn sâu sắc.

Sự cởi mở ấy cũng đã khơi dậy niềm tin, cảm xúc và tình cảm, xóa đi những rào cản ngăn cách giữa người dân và lãnh đạo, để người dân thực sự yên tâm khi chia sẻ, đề đạt tâm tư, nguyện vọng tới người lãnh đạo cao nhất của Đảng. Và cũng chính điều đó, đã thực sự truyền cảm hứng mạnh mẽ và củng cố lòng tin, tình cảm sâu sắc của nhân dân đối với Đảng.

Chúng ta sẽ nhớ mãi về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - một nhà lãnh đạo cấp cao có tầm tư duy chiến lược, luôn trăn trở, lo toan cho dân, cho nước nhưng cũng giản dị, gần gũi và giàu lòng nhân ái. Nhớ những câu nói sâu sắc cả lý luận và thực tiễn trong các bài viết, bài nói của Tổng Bí thư, để thấm thía rằng “Danh dự mới là điều thiêng liêng, cao quý nhất...”; phải giữ thanh liêm, giữ liêm sỉ và giữ danh dự của người đảng viên...; “Cái quý nhất của con người là cuộc sống và danh dự sống, bởi vì, đời người chỉ sống có một lần. Phải sống sao cho khỏi xót xa, ân hận vì những năm tháng đã sống hoài, sống phí”.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã làm việc đến hơi thở cuối cùng để phụng sự đất nước, phục vụ Nhân dân. Những di sản của Tổng Bí thư sẽ còn mãi với thời gian, còn mãi trong trái tim người dân đất Việt, vẫn tiếp tục được nhân lên bởi cảm hứng từ nhà lãnh đạo lỗi lạc, một nhân cách lớn với đạo đức sáng trong, bản lĩnh chính trị cao cường, tầm nhìn trí tuệ. Từ đó, tạo thành động lực phát triển, góp phần đưa đất nước tới những mục tiêu mà Tổng Bí thư đã từng trăn trở.

Điện, thư, thông điệp chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần
Dấu ấn sâu sắc của Tổng Bí thư trong lòng người dân Thủ đô Hà Nội
Nghệ sĩ Việt chia sẻ kỷ niệm, bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Vị tướng trong công cuộc chống tham nhũng, diệt “giặc nội xâm”
Hà Nội: Nhiều nơi treo cờ rủ sớm tưởng niệm cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Trần Hà
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động