Thứ năm 15/08/2024 03:13

Sản phụ 50 tuổi vượt qua nỗi đau, thực hiện ước mơ làm mẹ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Mới đây, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật đặc biệt, lấy thai và loại bỏ u xơ tử cung cho sản phụ Th.T.L (50 tuổi, trú tại huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An). Đây là một trong những trường hợp sản phụ cao tuổi nhất sinh con tại bệnh viện này cho đến thời điểm hiện tại.
Sản phụ 50 tuổi vượt qua nỗi đau, thực hiện ước mơ làm mẹ
Sản phụ L trước khi thực hiện ca phẫu thuật. Ảnh: BVCC

Câu chuyện của chị L là một hành trình đầy cảm xúc. Chị L có hai con gái, tuy nhiên chị đã trải qua nỗi đau mất con gái đầu lòng vì tai nạn khi cô bé mới 20 tuổi. Biến cố này khiến chị L rơi vào trạng thái sốc nặng, dần mất đi nụ cười.

Sau nhiều năm, nhờ sự động viên của người thân, chị L và gia đình quyết tâm vượt qua nỗi đau, dành dụm tiền để thực hiện can thiệp IVF với hy vọng được làm mẹ một lần nữa. May mắn đã mỉm cười với chị khi thụ thai thành công ở độ tuổi 50.

Ngày 2/8/2024, ở tuần thai thứ 38, chị L nhập viện trong tình trạng ối vỡ non và đau bụng. Các bác sĩ nhanh chóng phát hiện chị mắc đa u xơ tử cung, một yếu tố nguy cơ cao trong quá trình chuyển dạ. Quyết định phẫu thuật lấy thai kết hợp bóc u xơ được đưa ra nhằm bảo vệ sức khỏe cho cả mẹ và bé.

Cuộc phẫu thuật diễn ra vào ngày 12/8, kéo dài hơn 1 giờ. Kết quả, một bé trai khỏe mạnh nặng 3200 gram chào đời. Đồng thời, ê-kíp phẫu thuật đã loại bỏ thành công hai khối u xơ tử cung và áp dụng kỹ thuật thắt động mạch tử cung để kiểm soát chảy máu. Cuộc phẫu thuật thành công toàn diện, bảo tồn được tử cung cho sản phụ.

BSCKI Nguyễn Thanh Hưng - khoa Sản Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An chia sẻ: "Tuổi 50 là độ tuổi hiếm có thể mang thai do chất lượng và số lượng trứng suy giảm. Sản phụ ở độ tuổi này phải đối mặt với nhiều nguy cơ trong quá trình mang thai. Tuy nhiên, với khát khao làm mẹ mãnh liệt, kết hợp cùng sự hỗ trợ của kỹ thuật y khoa hiện đại và đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, các bác sĩ đã giúp chị L hoàn thành ước mơ của mình".

Đổ xăng đốt vàng mã, người đàn ông nhập viện vì bỏng độ 2
Cha mẹ nên cho con khám mắt định kỳ để bảo vệ đôi mắt của trẻ
Minh Nhật
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động