Thứ năm 28/03/2024 17:08

Ảnh

Rộn ràng ngày hội "Sắc xuân trên mọi miền Tổ quốc" năm 2023

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 11/2, tại Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) diễn ra Ngày hội “Sắc xuân trên mọi miền Tổ quốc”.
Rộn ràng ngày hội
Ngày hội “Sắc xuân trên mọi miền Tổ quốc” diễn ra trong 2 ngày 11 và 12/2 tại Làng Văn hoá-Du lịch các dân tộc Việt Nam. Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân; Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng cùng hơn 200 đồng bào của 25 cộng đồng dân tộc và 14 tỉnh đại diện cho các dân tộc, vùng miền tham dự.
Rộn ràng ngày hội
Phát biểu tại ngày hội, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân khẳng định: "Ngay từ khi mới ra đời và trong suốt quá trình lãnh đạo cách mạng, Đảng ta luôn xác định vấn đề dân tộc, công tác dân tộc và đoàn kết các dân tộc có vị trí chiến lược quan trọng trong sự nghiệp cách mạng. Quan điểm, chủ trương nhất quán của Đảng là bảo đảm các dân tộc bình đẳng, đoàn kết, tôn trọng giúp nhau cùng phát triển".
Rộn ràng ngày hội
"Quyền bình đẳng giữa các dân tộc được bảo đảm; đoàn kết giữa các dân tộc tiếp tục được củng cố; hệ thống chính trị được tăng cường; quốc phòng, an ninh được giữ vững. Trong sự nghiệp cách mạng, đổi mới và phát triển đất nước, Đảng và Nhà nước ta luôn coi trọng vị trí, vai trò của văn hóa, đặc biệt là văn hóa các dân tộc Việt Nam" - Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân phát biểu.
Rộn ràng ngày hội
Nhân dịp này, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã tặng quà cho đại diện 25 dân tộc, nhận quà tượng trưng từ đại diện 25 dân tộc tại Làng.
Rộn ràng ngày hội
Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân khẳng định, ngày hội “Sắc xuân trên mọi miền Tổ quốc” cùng nhiều hoạt động ý nghĩa của Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam đã góp phần tích cực thực hiện chủ trương phục hồi và phát triển du lịch Việt Nam sau đại dịch Covid-19; phát triển công nghiệp văn hóa gắn với quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, góp phần bảo vệ, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc trong quá trình giao lưu, hội nhập và hợp tác quốc tế.
Rộn ràng ngày hội
Chương trình "Sắc xuân trên mọi miền Tổ quốc" là hoạt động tôn vinh và quảng bá các giá trị văn hoá độc đáo, đặc sắc của cộng đồng các dân tộc, góp phần phát huy các giá trị văn hoá truyền thống gắn với phát triển du lịch thông qua tái hiện, giới thiệu các nghi lễ, lễ hội, phong tục tập quán tốt đẹp, không gian đậm chất văn hóa dân tộc, vùng miền trên cả nước
Rộn ràng ngày hội
Tham dự, tham quan lễ hội năm nay du khách còn được trải nghiệm nhiều trò chơi dân gian, ẩm thực ngày Tết của đồng bào dân tộc thiểu số; tìm hiểu các phong tục độc đáo dịp Tết đến, xuân về của đồng bào trên mọi miền Tổ quốc.
Rộn ràng ngày hội
Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tham gia lễ phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ năm 2023.
Rộn ràng ngày hội
Ngày hội "Sắc xuân trên mọi miền Tổ quốc" còn là dịp biểu thị tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, sợi dây cố kết cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam, mang đến không khí đậm bản sắc văn hóa dân tộc trong những ngày đầu xuân mới.
Rộn ràng ngày hội
Ngày hội sẽ phục hồi, tái hiện, giới thiệu các nghi lễ, lễ hội, phong tục tập quán tốt đẹp của các dân tộc Việt Nam, qua đó để mọi người dân, du khách hiểu thêm những giá trị, nét đẹp văn hoá, truyền thống của các dân tộc Việt Nam trong hoạt động đón Tết vui Xuân đặc trưng đã có từ ngàn đời nay. Bên cạnh đó, ngày hội góp phần nâng cao sự cố kết cộng đồng, hỗ trợ nhau cùng phát triển, thông qua đó cũng giáo dục thế hệ người Việt Nam ý thức trách nhiệm trong việc bảo tồn, gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống dân tộc.
Khánh Huy
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động