Thứ ba 16/07/2024 12:31
Hà Nội:

Quận Hoàng Mai diễu hành tuyên truyền, cổ động hưởng ứng ngày Dân số Thế giới

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ban chỉ đạo công tác Dân số và Phát triển quận Hoàng Mai đã tổ chức buổi diễu hành tuyên truyền, cổ động Hưởng ứng kỷ niệm ngày Dân số Thế Giới (11/7) với chủ đề “ Đầu tư cho công tác Dân số là đầu tư cho phát triển bền vững”.
Quận Hoàng Mai diễu hành tuyên truyền, cổ động hưởng ứng ngày Dân số Thế giới
Đoàn diễu hành hưởng ứng ngày Dân số Thế giới đi qua các trục đường chính của quận. Ảnh: M.N

Tham gia buổi diễu hành tuyên truyền, cổ động hưởng ứng kỷ niệm ngày Dân số Thế giới của quận Hoàng Mai có hơn 200 đại biểu đại diện cho Ban chỉ đạo công tác dân số và phát triển quận, các cán bộ làm công tác dân số cùng sự góp mặt của các cộng tác viên, tình nguyện viên và đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường và quận.

Đoàn cổ động đã diễu hành trên các trục đường chính của quận, nhằm tuyên truyền rộng rãi hưởng ứng ngày Dân số Thế giới (11/7).

Những năm qua, trên địa bàn quận Hoàng Mai công tác dân số luôn được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương. Cùng với sự phối kết hợp giữa các ban ngành đoàn thể, sự hưởng ứng mạnh mẽ của nhân dân trên địa bàn nên công tác dân số đã đạt được nhiều kết quả.

Cụ thể, mức sinh thay thế duy trì ở 2,1 con; tỷ số giới tính khi sinh dưới mức 111 trẻ trai/100 trẻ gái; tỷ lệ sinh con thứ 3 giảm 0,01% so với năm trước; tập trung nâng cao chất lượng dân số tiến tới mỗi gia đình và toàn xã hội có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Những kết quả trên góp phần quan trọng từng bước ổn định quy mô dân số, nâng cao chất lượng cuộc sống, chất lượng dân số, đáp ứng nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn quận.

Huyện Đông Anh tổ chức mít tinh kỷ niệm Ngày Dân số Thế giới 11/7/2024
Minh Nhật
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động