Thứ năm 25/04/2024 07:55

Phường Mễ Trì, quân Nam Từ Liêm: Công tác tuyên truyền, PBGDPL về PCCC được đặc biệt chú trọng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ông Đỗ Đức Thông – Phó Chủ tịch UBND phường Mễ Trì (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) khẳng định, hiểu rõ tầm quan trọng của công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC), thời gian qua, UBND phường Mễ Trì đã tích cực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm thực hiện tốt công tác PCCC. Trong đó, đặc biệt chú trọng tới công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật và kiến thức về PCCC cho Nhân dân.
Phó Chủ tịch UBND phường Mễ Trì Đỗ Đức Thông nhấn mạnh: “Công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật và xây dựng mô hình phong trào toàn dân tham gia phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho cộng đồng trên địa bàn phường Mễ Trì đã nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của thường trực Đảng ủy - UBND – UBMTTQ phường, đặc biệt là sự tham mưu, thực hiện kịp thời của Công an phường Mễ Trì và sự chung sức, chung lòng của Nhân dân trên các tổ dân phố”. Ảnh: Văn Biên
Phó Chủ tịch UBND phường Mễ Trì Đỗ Đức Thông nhấn mạnh: “Công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật và xây dựng mô hình phong trào toàn dân tham gia phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho cộng đồng trên địa bàn phường Mễ Trì đã nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của thường trực Đảng ủy - UBND – UBMTTQ phường, đặc biệt là sự tham mưu, thực hiện kịp thời của Công an phường Mễ Trì và sự chung sức, chung lòng của Nhân dân trên các tổ dân phố”. Ảnh: Văn Biên

Theo báo cáo của UBND phường Mễ Trì, thực hiện Kế hoạch số 78/KH-UBND ngày 24/02/2023 của UBND quận Nam Từ Liêm về tuyên truyền, phổ biến pháp luật và xây dựng mô hình phong trào toàn dân tham gia phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho cộng đồng trên địa bàn quận Nam Từ Liêm, UBND phường Mễ Trì đã xây dựng và ban hành Kế hoạch số 331/KH-UBND ngày 09/03/2023 của UBND phường Mễ Trì về tuyên truyền, phổ biến pháp luật và xây dựng mô hình phong trào toàn dân tham gia phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho cộng đồng trên địa bàn phường Mễ Trì.

Trong quá trình triển khai và xây dựng Mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” và “Điểm chữa cháy công cộng” từ tháng 03/2023 đến tháng 05/2023 trên địa bàn phường Mễ Trì thì công tác tuyên truyền, giáo dục kiến thức pháp luật về PCCC luôn được chú trọng quan tâm và triển khai sâu rộng đến mọi tầng lớp Nhân dân.

Theo đó, ngày 23/03/2023, UBND phường Mễ Trì đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật và xây dựng mô hình phong trào toàn dân tham gia phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho cộng đồng trên địa bàn phường Mễ Trì. Tại hội nghị, Công an phường đã tham mưu triển khai các hình thức tuyên truyền pháp luật về PCCC đến 100% các hộ gia đình, hộ gia đình để ở kết hợp sản xuất kinh doanh trên địa bàn, đồng thời tham mưu cho UBND phường giao chỉ tiêu xây dựng 10 tổ liên gia an toàn về PCCC, 10 điểm chữa cháy công cộng trên địa bàn cho 10 tổ dân phố gồm: TDP 1,2,3,4,5 Mễ Trì Hạ, TDP 1,2,3,4,6 Mễ Trì Thượng.

Ngay sau khi Hội nghị được tổ chức, các tổ dân phố chi hội đoàn thể đã phối hợp với Công an phường trong tuyên truyền pháp luật về PCCC, vận động người dân trên địa bàn tổ dân phố cùng thực hiện mô hình “Tổ liên gia an toàn về PCCC” và “Điểm chữa cháy công cộng” theo chỉ tiêu đăng ký.

Công an phường đã tham mưu UBND phường tổ chức in ấn 8000 bản tuyên truyền, cam kết về PCCC để triển khai đến 100% các hộ gia đình trên địa bàn phường.

Tiếp đó, trong 02 ngày 20/4 và 21/4/2023, UBND phường chỉ đạo Công an phường đã phối hợp các Tổ dân phố thực hiện tổ chức 06 Hội nghị Tuyên truyền, phổ biến pháp luật, kiến thức, kỹ năng về PCCC và CNCH sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân, người dân, người lao động. Tuyên truyền, phổ biến kiến thức về tầm quan trọng của công tác xây dựng các mô hình, phong trào toàn dân tham gia PCCC&CNCH trên cộng đồng dân cư.

Tuyên truyền và hướng dẫn xây dựng mô hình “Điểm chữa cháy công cộng” và “Tổ liên gia an toàn PCCC” cho các đối tượng tham gia là các ông bà là trưởng các ngành, đoàn thể, các ông bà Bí thư Chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố, ban công tác mặt trận dân cư và các chi hội đoàn thể tại TDP; các đội dân phòng PCCC tại các TDP và nhân dân trên địa bàn các TDP. Các hội nghị đã nhận được sự hưởng ứng và tham gia nhiệt tình của nhân dân trên địa bàn phường, đặc biệt là đại diện các hộ gia đình sản xuất, kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn phường.

Ông Đỗ Đức Thông – Phó Chủ tịch UBND phường Mễ Trì cho biết, phường Mễ Trì có 18 tổ dân phố, trong đó, 7 TDP thuộc các khu chung cư, khu đô thị, 11 tổ dân phố nằm trong các khu dân cư. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, được sự ủng hộ của Nhân dân nên chỉ trong 2 tháng triển khai, Mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” và “Điểm chữa cháy công cộng”đã được triển khai trên tất cả 11/11 Tổ dân phố tại các khu dân cư.

Công an phường Mễ Trì đã phối hợp chặt chẽ với các Ban ngành, đoàn thể, Chi bộ, Tổ dân phố trong việc tuyên truyền pháp luật về PCCC đến 100% các hộ gia đình, hộ gia đình để ở kết hợp sản xuất kinh doanh trên địa bàn.

UBND phường đã chỉ đạo Công an phường mễ Trì tham mưu và phối hợp với các Tổ dân phố vận động các hộ dân tham gia “Tổ liên gia an toàn PCCC” theo hình thức xã hội hóa, xây dựng các “Điểm chữa cháy công cộng” tại 100% các khu dân cư.

Theo ông Đỗ Đức Thông, tính đến nay, sau hơn 2 tháng triển khai xây dựng mô hình với sự tham mưu tích cực của Công an phường và sự tham gia nhiệt tình của các Tổ dân phố, phường Mễ Trì đã xây dựng 10 tổ liên gia an toàn về PCCC, 10 điểm chữa cháy công cộng đạt 100% chỉ tiêu đề ra, đảm bảo thời gian và tiêu chí xây dựng.

“Những kết quả trên chính là minh chứng rõ ràng nhất đối với hiệu quả của công tác tuyên truyền về PCCC của UBND phường Mễ Trì” – ông Đỗ Đức Thông nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch UBND phường Mễ Trì Đỗ Đức Thông cho hay, thời gian tới, UBND phường Mễ Trì, tiếp tục truyên truyền, vận động Nhân dân trên toàn địa bàn nâng cao ý thức, chung tay góp sức xây dựng và nhân rộng mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” tại 100% các hộ gia đình để ở kết hợp SXKD trên địa bàn phường (đảm bảo tiêu chí từ 05 hộ liền kề trở lên).

Xây dựng thêm các “Điểm chữa cháy công cộng” từ các hộp chữa cháy đã được lắp đặt từ mô hình “Ngõ xóm an toàn” (đảm bảo tiêu chí 50m/điểm). Bổ sung phương tiện PCCC vào tại các “điểm chữa cháy công cộng” như: kìm cộng lực, búa, xà beng, mặt nạ lọc độc….

Với những thành tích đạt được trong công tác PCCC&CNCH, UBND phường Mễ Trì đã vinh dự được Giám đốc Công an TP Hà Nội tặng Giấy khen về Đạt tiêu chuẩn công nhận đơn vị điển hình tiên tiến về PCCC&CNCH trên địa bàn TP Hà Nội năm 2022.
Hà Nội: Đẩy mạnh tuyên truyền, nhân rộng những mô hình hay trong phòng cháy, chữa cháy
Nâng cao hiệu quả PCCC ngay tại địa bàn dân cư
Lan tỏa phong trào toàn dân PCCC
Văn Biên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động