Thứ ba 19/03/2024 17:57
Phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm:

Lan tỏa phong trào toàn dân PCCC

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Với những thành tích đạt được trong công tác PCCC&CNCH, UBND phường Mễ Trì đã vinh dự được Giám đốc Công an TP Hà Nội tặng Giấy khen về Đạt tiêu chuẩn công nhận đơn vị điển hình tiên tiến về PCCC&CNCH trên địa bàn TP Hà Nội.
trao Quyết định thành lập các “Tổ liên gia an toàn PCCC”
Ông Đỗ Đức Thông, Phó chủ tịch UBND phường Mễ Trì (thứ 9 từ trái sang) trao Quyết định thành lập các mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC”. Ảnh: Văn Biên.

Theo báo cáo của UBND phường Mễ Trì, mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” tại các tổ dân phố nhằm phát huy tính chủ động, tương trợ nhau giữa các gia đình trong một khu dân cư. Thông qua việc việc thành lập các mô hình trên nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, Nhân dân trên địa bàn chấp hành nghiêm các quy định của Luật PCCC; Tuyên truyền, vận động Nhân dân tự trang bị phương tiện PCCC tại gia đình; xây dựng và kiện toàn lực lượng PCCC tại cơ sở, khu dân cư, từ đó nâng cao tính chủ động và sẵn sàng tham gia chữa cháy khi có sự cố cháy nổ xảy ra.

Mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” và “Điểm chữa cháy công cộng” được thành lập và nhân rộng sẽ thúc đẩy, phát huy tối đa hiệu quả của công tác PCCC theo phương châm “4 tại chỗ”, đúng với tinh thần chỉ đạo của Bộ Công an: “Lực lượng ở trong dân - phương tiện ở trong dân - hậu cần ở trong dân và chỉ huy ở trong dân”.

Theo ông Đỗ Đức Thông, Phó Chủ tịch UBND phường Mễ Trì, hiểu được những lợi thế của công tác PCCC tại cơ sở, nên ngay khi có chủ trương triển khai các mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” và mô hình “Điểm chữa cháy công cộng”, Đảng ủy, UBND phường Mễ Trì đã ngay lập tức triển khai thực hiện việc rà soát, nghiên cứu hiện trạng, đặc điểm của phường Mễ Trì, từ đó xây dựng, ra mắt các mô hình và tổ chức triển khai nhân rộng trên toàn phường.

Ông Đỗ Đức Thông cho biết, phường Mễ Trì có 18 tổ dân phố, trong đó, 7 TDP thuộc các khu chung cư, khu đô thị, 11 tổ dân phố nằm trong các khu dân cư. Đến nay, mô hình đã được triển khai trên tất cả 11/11 Tổ dân phố tại các khu dân cư và nhận được sự đồng tình, ủng hộ của người dân tại các tổ dân phố.

“Tính đến nay, sau hơn 2 tháng triển khai xây dựng mô hình với sự tham mưu tích cực của Công an phường và sự tham gia nhiệt tình của các Tổ dân phố, phường Mễ Trì đã xây dựng 10 tổ liên gia an toàn về PCCC, 10 điểm chữa cháy công cộng, đạt 100% chỉ tiêu đề ra, đảm bảo thời gian và tiêu chí xây dựng” – ông Đỗ Đức Thông thông tin.

Phó Chủ tịch UBND phường Mễ Trì nhấn mạnh, để đạt được kết quả đáng mừng trên, UBND phường Mễ Trì đã rất chú trọng công tác vận động, tuyên truyền và phổ biến pháp luật về PCCC.

Theo đó, công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật và xây dựng mô hình phong trào toàn dân tham gia phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho cộng đồng trên địa bàn phường Mễ Trì đã nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của thường trực Đảng ủy - UBND – UBMTTQ phường,đặc biệt là sự tham mưu, thực hiện kịp thời của Công an phường Mễ Trì và sự chung sức, chung lòng của Nhân dân trên các tổ dân phố.

Công an phường Mễ Trì đã phối hợp chặt chẽ với các Ban ngành, đoàn thể, Chi bộ, Tổ dân phố trong việc tích cực tuyên truyền pháp luật về PCCC đến 100% các hộ gia đình, hộ gia đình để ở kết hợp sản xuất kinh doanh trên địa bàn.

“Ngoài ra, UBND phường đã chỉ đạo Công an phường Mễ Trì tham mưu và phối hợp với các Tổ dân phố vận động các hộ dân tham gia “Tổ liên gia an toàn PCCC” theo hình thức xã hội hóa, xây dựng các “Điểm chữa cháy công cộng” tại 100% các khu dân cư” – ông Đỗ Đức Thông nhấn mạnh.

Lan tỏa phong trào toàn dân PCCC
Thượng tá Đỗ Mạnh Tiến đã trao Giấy khen của Giám đốc Công an TP Hà Nội cho UBND phường Mễ Trì đạt điển hình tiên tiến về PCCC&CNCH năm 2022.

Chiều ngày 31/5, UBND phường Mễ Trì tổ chức hội nghị ra mắt Mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC”, “Điểm chữa cháy công cộng”, phát động phong trào nhân rộng các mô hình toàn dân PCCC trên địa bàn phường và nhận Giấy khen của Giám đốc Công an TP Hà Nội.

Tại Hội nghị, UBND phường Mễ Trì đã thông qua Quy chế hoạt động của các tổ liên gia. Đồng thời, trao Quyết định thành lập các “Tổ liên gia an toàn PCCC” và “Điểm chữa cháy công cộng”.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND phường Mễ Trì Đỗ Đức Thông mong muốn, các chi bộ, tổ dân phố, toàn bộ Nhân dân trên địa bàn phường tiếp tục chung tay, cùng với tập thể Đảng ủy, UBND phường cống hiến tâm sức, trí tuệ, hình thành được các điển hình tiên tiến, phát huy được trí tuệ của nhân dân, có được nhiều sáng kiến, cải tiến hơn nữa để tiếp tục nhân rộng mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC”, “Điểm chữa cháy công cộng” và các mô hình tương tự để phát huy tinh thần “Toàn dân tham gia PCCC” trong phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ Tổ quốc”.

Trong khuôn khổ Hội nghị, Thượng tá Đỗ Mạnh Tiến, Phó Trưởng công an quận Nam Từ Liêm đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà phường Mễ Trì đã đạt được trong công tác PCCC thời gian qua. Thượng tá Đỗ Mạnh Tiến đã trao Giấy khen của Giám đốc Công an TP Hà Nội cho UBND phường Mễ Trì đạt điển hình tiên tiến về PCCC&CNCH năm 2022.

Nâng cao ý thức người dân, tạo chuyển biến sâu rộng về công tác PCCC
Gỡ rối với các quy chuẩn PCCC gây khó doanh nghiệp?
Hà Nội: Đẩy mạnh tuyên truyền, nhân rộng những mô hình hay trong phòng cháy, chữa cháy
Văn Biên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động