Thứ sáu 06/09/2024 09:19

Quận Hoàn Kiếm: trang bị kiến thức, kỹ năng PCCC cho học sinh ngay trong ngày khai trường

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 5/9/2024, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội); Phòng Giáo dục và Đạo tạo quận Hoàn Kiếm, cùng các trường học trên địa bàn quận Hoàn Kiếm tổ chức trình chiếu phóng sự “Để không còn nỗi đau do hỏa hoạn” trong dịp khai giảng năm học mới 2024-2025 và triển khai bộ tài liệu tập huấn, hướng dẫn kỹ năng về phòng cháy chữa cháy cho học sinh.
Quận Hoàn Kiếm: trang bị kiến thức, kỹ năng PCCC cho học sinh ngay trong ngày khai trường
Học sinh lớp 9A9 Trường THCS Ngô Sỹ Liên, quận Hoàn Kiếm xem phóng sự “Để không còn nỗi đau do hỏa hoạn” của em Đào Ngọc Sơn.

Hiện nay trên địa bàn quận Hoàn Kiếm có: 21 trường mầm non, 15 trường tiểu học, 7 trường trung học cơ sở, 2 trường trung học phổ thông công lập với khoảng 24.000 học sinh các cấp học.

Trong thời gian diễn ra lễ khai giảng năm học mới, Công an quận Hoàn Kiếm đã phối hợp với Phòng Giáo dục và Đạo tạo quận Hoàn Kiếm, cùng các trường học tuyên truyền phòng cháy chữa cháy cứu nạn cứu hộ để nâng cao nhận thức, ý thức, kỹ năng về phòng cháy chữa cháy cứu nạn cứu hộ cho học sinh theo đúng tinh thần của Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng cháy chữa cháy trong tình hình mới.

Quận Hoàn Kiếm: trang bị kiến thức, kỹ năng PCCC cho học sinh ngay trong ngày khai trường
Các chiến sỹ Đội Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Công an quận Hoàn Kiếm) giao lưu cùng thầy và trò trường THCS Ngô Sỹ Liên, quận Hoàn Kiếm.

Sau khi xem phóng sự “Để không còn nỗi đau do hỏa hoạn”, em Đào Ngọc Sơn, học sinh lớp 9A9 Trường THCS Ngô Sỹ Liên, quận Hoàn Kiếm cho biết, em vô cùng đồng cảm với số phận và thương tiếc cho những người không may mắn trong các vụ hỏa hoạn. Qua đó, bản thân em nhận thấy tầm quan trọng của kiến thức, kỹ năng về phòng cháy chữa cháy để giúp bản thân và người xung quanh thoát nạn nếu có hỏa hoạn.

Cô Đỗ Thúy Hằng, giáo viên chủ nhiệm lớp 9A9 Trường THCS Ngô Sỹ Liên, quận Hoàn Kiếm cho biết, trong năm học qua, trường và lớp đã tổ chức những chuyên đề, tuyên truyền cho học sinh và những hoạt động trải nghiệm về phòng cháy chữa cháy. Trong buổi khai giảng năm nay, các em học sinh được xem phóng sự “Để không còn nỗi đau do hỏa hoạn” đã giúp các em học sinh có thêm kiến thức, kỹ năng để củng cố thêm kiến thức về phòng cháy chữa cháy, giúp các em bảo vệ bản thân và gia đình.

Mời quý độc giả đón xem phóng sự “Để không còn nỗi đau do hỏa hoạn”:

Tăng cường phổ biến các kỹ năng PCCC cho học sinh trên địa bàn Hà Nội Tăng cường phổ biến các kỹ năng PCCC cho học sinh trên địa bàn Hà Nội
Tuyên truyền cho học sinh về công tác phòng cháy chữa cháy Tuyên truyền cho học sinh về công tác phòng cháy chữa cháy
Công Thọ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động