Thứ sáu 29/03/2024 14:05

Phong toả, khám xét trụ sở công ty "tài chính" F88 tại TP HCM

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sáng ngày 6/3, Công an TP HCM phối hợp với Công an quận Gò Vấp đã tiến hành phong tỏa, khám xét trụ sở Công ty CP Kinh doanh F88 nằm trên đường Nguyễn Oanh, quận Gò Vấp, TP HCM.
Phong toả, khám xét trụ sở công ty
Lực lượng Công an tiến hành khám xét trụ sở Cty F88 tại TP HCM.

Theo nguồn tin từ cơ quan điều tra, Công ty CP Kinh doanh F88 (Cty F88) chuyên cho vay tiền, có cả trăm nhân viên thu hồi nợ và trong thời gian qua đã đe doạ người vay, có dấu hiệu Cưỡng đoạt tài sản. Việc khám xét nhằm phục vụ công tác điều tra về hành vi trên.

Trụ sở Cty F88 được đặt tại tầng 7 và 8 trong một một tòa nhà cao tầng trên đường Nguyễn Oanh, quận Gò Vấp.

Sáng cùng ngày (6/3), nhiều CSGT, cảnh sát cơ động được bố trí tại các ngã tư Nguyễn Oanh - Phan Văn Trị và Nguyễn Oanh - Nguyễn Văn Lượng phân luồng, không cho ôtô vào đoạn đường này.

Phía trước tòa nhà, nhiều cảnh sát phong tỏa, không cho người lạ đến gần. Đồng thời, nhiều cán bộ tiến vào bên trong để thực hiện khám xét.

Trước đó, tại Thanh Hóa, Công an TP Thanh Hóa cũng đã kiểm tra hành chính 7 chi nhánh, cơ sở kinh doanh cầm đồ F88 trên địa bàn.

Theo đó, Công an TP Thanh Hoá đã phát hiện, lập biên bản vi phạm hành chính đối với các điểm kinh doanh cầm đồ của chi nhánh Công ty cổ phần kinh doanh F88 tại các phường Tân Sơn, Điện Biên, Ba Đình, Quảng Tâm, Đông Sơn, Đông Thọ ở TP Thanh Hóa.

Theo Công an Thanh Hóa, các điểm cầm đồ của F88 ở địa phương này lãi suất cầm cố và cho vay đều nằm trong hạn mức quy định, nhưng khi làm thủ tục cho vay, những cơ sở này yêu cầu khách hàng nộp thêm hàng loạt khoản phí như thẩm định điều kiện cho vay (1,4%/tháng), quản lý tài sản cầm cố (2-3%/tháng nếu để tài sản tại nơi cầm cố, 5%/tháng đối với người có nhu cầu mượn lại tài sản), đăng ký dịch vụ bảo hiểm kèm theo…

Việc đặt ra các khoản phí như trên khiến tổng số tiền mà khách hàng phải trả rất cao.

Ngoài ra, dù tính phí quản lý tài sản cầm cố, các điểm kinh doanh F88 ở TP Thanh Hóa lại không lưu giữ tài sản cầm cố tại kho bãi bảo quản đã đăng ký với cơ quan công an, mà xây dựng các điều khoản cho khách hàng thuê, mượn lại (có tính phí) đối với chính tài sản đã cầm cố.

F88 được thành lập năm 2013, tự nhận là đơn vị cung cấp dịch vụ tài chính cá nhân có quy mô và tốc độ phát triển nhanh nhất tại Việt Nam. Công ty có 830 chi nhánh trên toàn quốc.
Triệt phá đường dây cho vay với lãi suất khủng, thu lời bất chính hàng trăm tỷ đồng Triệt phá đường dây cho vay với lãi suất khủng, thu lời bất chính hàng trăm tỷ đồng
Hải Phòng: Thông báo tìm người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến vụ việc cho vay lãi nặng Hải Phòng: Thông báo tìm người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến vụ việc cho vay lãi nặng
Ghép ảnh quan tài, đe dọa “con nợ” để đòi tiền Ghép ảnh quan tài, đe dọa “con nợ” để đòi tiền
Triệt phá nhiều ổ nhóm tín dụng đen cho vay lãi cao “cắt cổ” ở Thanh Hóa Triệt phá nhiều ổ nhóm tín dụng đen cho vay lãi cao “cắt cổ” ở Thanh Hóa
Vay lãi 900 triệu đồng, sau 9 tháng bị tính nợ... 6,9 tỷ đồng Vay lãi 900 triệu đồng, sau 9 tháng bị tính nợ... 6,9 tỷ đồng
Trung Kiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Giám đốc Ngân hàng MSB chi nhánh Thanh Xuân lừa đảo chiếm đoạt 338 tỷ đồng

Giám đốc Ngân hàng MSB chi nhánh Thanh Xuân lừa đảo chiếm đoạt 338 tỷ đồng

CATP Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bị can Bùi Thị Hoài Anh - Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân...
Đằng sau gương mặt điển trai của nam thanh niên tại ngõ 97 Văn Cao

Đằng sau gương mặt điển trai của nam thanh niên tại ngõ 97 Văn Cao

Ngày 29/3, Công an quận Ba Đình, Hà Nội cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Đức Kiên, SN 1999, quê ở TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma tuý.
Từ chối nhậu, người đàn ông bị đánh tử vong

Từ chối nhậu, người đàn ông bị đánh tử vong

Ngày 29/3, Công an huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang đang tạm giữ đối tượng Vũ Văn Xuyên (SN 1981), trú xã Tân Hiệp A, huyện Tân Hiệp về hành vi giết người. Nạn nhân là ông N.V. N (SN 1964), trú cùng địa phương với hung thủ.
Sai phạm tại Công ty Tân Hoàng Minh: 7 bị cáo được hưởng án treo

Sai phạm tại Công ty Tân Hoàng Minh: 7 bị cáo được hưởng án treo

Hội đồng xét xử (HĐXX) sơ thẩm của TAND TP Hà Nội đã ra phán quyết với các bị cáo trong vụ sai phạm xảy ra tại Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh (Cty Tân Hoàng Minh).
Viện Kiểm sát Nhân dân không chấp nhận kháng cáo của ngân hàng

Viện Kiểm sát Nhân dân không chấp nhận kháng cáo của ngân hàng

Trước kháng cáo của Ngân hàng Việt Á, Ngân hàng NCB, Ngân hàng PVcomBank đề nghị các bị hại trả lại tiền lãi đã nhận từ các hợp đồng tiền gửi, đại diện VKSND đề nghị tòa không chấp nhận...
“Siêu lừa”  khai 2 nguồn tiền có thể dùng khắc phục hậu quả

“Siêu lừa” khai 2 nguồn tiền có thể dùng khắc phục hậu quả

TAND cấp cao tại Hà Nội vừa mở phiên tòa phúc thẩm xem xét kháng cáo của bị cáo Nguyễn Thị Hà Thành, SN 1984, trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội; 12 bị cáo và kháng cáo của các bị cáo, kháng cáo của 3 ngân hàng là bị hại trong vụ án (PVCombank, NCB và Việt Á).
Bên trong túi đeo chéo của người đàn ông đi ô tô trên phố Thanh Nhàn

Bên trong túi đeo chéo của người đàn ông đi ô tô trên phố Thanh Nhàn

Thông tin từ Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với đối tượng Hà Văn Hoàn, SN 1982, trú tại quận Ba Đình, Hà Nội về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.
141 phát hiện nhiều thanh niên mang theo bình xịt hơi cay, ma túy tham gia giao thông

141 phát hiện nhiều thanh niên mang theo bình xịt hơi cay, ma túy tham gia giao thông

Thông tin từ các tổ công tác 141 CATP Hà Nội, qua công tác tăng cường đấu tranh, xử lý các đối tượng thanh thiếu niên có biểu hiện gây rối trật tự công cộng, các tổ công tác đã phát hiện bắt giữ nhiều đối tượng phạm pháp hình sự, thu giữ nhiều tang vật…
Gặp họa vì loa kẹo kéo

Gặp họa vì loa kẹo kéo

Ngày 26/03, Công an TX Bến Cát, tỉnh Bình Dương cho biết vừa tạm giữ hình sự 2 đối tượng Ngô Văn Được (SN 1982, quê Cà Mau) và Trần Văn Tấn (SN 1990, quê Long An) về hành vi cố ý gây thương tích.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động