Thứ sáu 03/05/2024 02:56

Phim Trường tương tư: Khỏi phải nhấp nhổm chờ phần 2, chuyện tình của Tiểu Yêu đã có câu trả lời nhờ một chi tiết

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong phim “Trường tương tư”, cả 3 nam nhân Đồ Sơn Cảnh (Đặng Vi), Thương Huyền (Trương Vãn Ý) và Tương Liễu (Đàn Kiện Thứ) đều yêu Tiểu Yêu (Dương Tử). Tuy nhiên, cô chỉ đáp lại tình cảm của Đồ Sơn Cảnh. Dù kết thúc phần 1, hai người đang “đường ai nấy đi”, nhưng nhiều khán giả chắc chắn rằng Tiểu Yêu và Đồ Sơn Cảnh sẽ sống bên nhau ở cuối phần 2.
Phim Trường tương tư: Khỏi phải nhấp nhổm chờ phần 2, chuyện tình của Tiểu Yêu đã có câu trả lời nhờ một chi tiết
Khán giả chắc chắn Tiểu Yêu sau này sẽ lựa chọn Đồ Sơn Cảnh. Ảnh: Nhà sản xuất

Lý do khán giả cho rằng kết phim phần 2 cặp đôi Tiểu Yêu và Đồ Sơn Cảnh sẽ nên duyên là bởi một chi tiết cài cắm trong tập 23. Cụ thể, khi Tiểu Yêu và ông ngoại là Tây Viêm vương nói chuyện cùng nhau, ông đã hỏi cô muốn một nam nhân thế nào. Tiểu Yêu trả lời:

"Có lẽ ở một mình quá lâu rồi, con muốn tìm một người bầu bạn. Nhưng con quá nhát gan, chẳng tin ai cả. Dù sao, đến mẹ ruột còn có thể vứt bỏ con, sao con có thể tin vào một nam nhân cơ chứ. Nhưng con biết, con sợ nam nhân giống như ông ngoại và phụ vương vì trong lòng hai người, luôn có sự lựa chọn quan trọng hơn nữ nhân".

…Trừ phi trên thế gian này có một nam nhân bất luận đối mặt với lựa chọn nào, con cũng là lựa chọn hàng đầu của người ấy, bất luận gặp phải nguyên nhân gì, người ấy cũng không từ bỏ con. Chỉ có như thế, con mới sống cùng người ấy trọn đời".

Xét về tiêu chí người yêu Tiểu Yêu nói thì chỉ có Đồ Sơn Cảnh là người hợp với cô nhất. Thương Huyền dù rất yêu Tiểu Yêu nhưng vẫn chấp nhận bỏ gác chuyện tình cảm sang một bên để chọn thiên hạ. Khi cần gia tộc của Đồ Sơn Cảnh giúp mình thực hiện nghiệp lớn, Thương Huyền quyết định để Tiểu Yêu ở bên Đồ Sơn Cảnh, dù cũng ghen tuông khi người trong mộng ở cùng “tình địch”. Điều này chứng minh Thương Huyền luôn coi đại nghiệp thống nhất thiên hà là quan trọng nhất.

Với Tương Liễu, anh cũng dành cho Tiểu Yêu một tình yêu sâu sắc, thậm chí hy sinh rất nhiều cho người mình yêu. Vì Tiểu Yêu, anh đã bỏ qua, không giết Thương Huyền. Thậm chí vì lời cầu xin của Tiểu Yêu mà Tương Liễu sẵn sàng dẫn cổ trùng vào người, dù đã được cảnh báo: "Thứ như tình cổ không chỉ đòi mạng mà còn đòi cả trái tim, cậu có chín cái mạng nhưng chỉ có một trái tim, đã cho đi là sẽ chẳng lấy lại được nữa".

Tuy xem Tiểu Yêu quan trọng hơn cả mạng sống của mình nhưng nếu được lựa chọn giữa Tiểu Yêu và nghĩa quân Thần Vinh, Tương Liễu vẫn chọn nghĩa quân. Minh chứng ở một phân đoạn, Tương Liễu bảo Tiểu Yêu từ bỏ thân phận vương cơ để theo mình ngao du tứ phương. Tuy nhiên, khi Tiểu Yêu nói rằng chỉ cần Tương Liễu từ bỏ mọi thứ, cô sẽ đi theo anh thì Tương Liễu lại ngập ngừng. Điều đó cho thấy với Tương Liễu, Tiểu Yêu vẫn xếp sau nghĩa quân.

Chỉ có Đồ Sơn Cảnh là người duy nhất lựa chọn Tiểu Yêu trong mọi hoàn cảnh. Anh là nhị thiếu chủ của gia tộc Đồ Sơn giàu có nhưng vì những âm mưu của anh trai, Đồ Sơn Cảnh rơi vào quãng thời gian tăm tối nhất cuộc đời. Chính Tiểu Yêu là người đã cứu sống Đồ Sơn Cảnh. Khi Tiểu Yêu sống dưới thân phận của nam nhân, Đồ Sơn Cảnh đã đem lòng yêu cô sâu đậm, chấp nhận làm mọi thứ vì Tiểu Yêu, kể cả uống thuốc độc hay từ bỏ thân phận tộc trưởng tương lai,...

Cũng vì người mình yêu, Đồ Sơn Cảnh không quản ngại giúp Thương Huyền thời điểm “tình địch” gặp khó khăn. Dù ở hoàn cảnh nào, Đồ Sơn Cảnh cũng đều đặt Tiểu Yêu lên hàng đầu. Do đó, khán giả hy vọng khi đưa lên phim, chuyện tình của cặp đôi chính sẽ có hậu.

Dự kiến, phần 2 có 21 tập. Cộng với 39 tập phần 1, phim dài tổng cộng 60 tập, bị rút ngắn 12 tập so với tính toán ban đầu của nhà sản xuất. Hiện khán giả đang rất nóng nóng chờ phần 2 lên sóng.

Trước đó không lâu, Quảng Điện (Tổng cục Quảng bá Phát thanh Truyền hình Quốc gia Trung Quốc) đã phát thông báo mới về tiêu chuẩn hóa phim truyền hình, Web-drama, yêu cầu một bộ phim chỉ được dài tối đa 40 tập, mỗi tập 45 phút. Nếu phim vượt quá 40 tập buộc phải chia thành nhiều phần và thời gian phát sóng giữa các phần cách nhau tối thiểu 12 tháng.

Tuy nhiên, quy định mới này được thông báo vào ngày 13/8, trước khi "Trường tương tư” hoàn tất chế tác nên nhiều người cho rằng sẽ dựa theo tình hình thực tế để xử lý. Nếu như phần 2 phim lên sóng ở thời điểm 1 năm nữa thì sẽ rất thiệt thòi cho phim bởi có thể độ hot của phim sẽ giảm đi.

Mới đây nhất, trên mạng rầm rộ thông tin về lịch chiếu phim này phần 2. Theo đó, thời điểm lên sóng của phần 2 sẽ là mùa đông năm nay thay vì mùa hè năm 2024 giống như yêu cầu của Quảng Điện. Có điều, khán giả tỏ ra không vui vì vài tháng nữa, họ mới được thưởng thức phần 2. Hiện, nhà sản xuất vẫn chưa lên tiếng về thời điểm phát sóng “Trường tương tư” phần 2.

Tập cuối Trường tương tư: Tiểu Yêu quyết định lấy chồng nhưng không phải Đồ Sơn Cảnh Tập cuối Trường tương tư: Tiểu Yêu quyết định lấy chồng nhưng không phải Đồ Sơn Cảnh
Vai diễn nào trong phim Vai diễn nào trong phim "Trường tương tư" mới thực sự mất công tuyển chọn nhất?
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động