Thứ năm 02/05/2024 21:34

Vai diễn nào trong phim "Trường tương tư" mới thực sự mất công tuyển chọn nhất?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Không phải nữ chính Tiểu Yêu hay nam chính Đồ Sơn Cảnh, Tương Liễu mới là nhân vật được khán giả yêu thích nhất trong tác phẩm "Trường tương tư".
Vai diễn nào trong phim
Tương Liễu là nhân vật được yêu thích nhất Trường tương tư. Ảnh: Nhà sản xuất

Tương Liễu là nhân vật được công chúng yêu thích nhất ở cả phim và nguyên tác nên việc lựa chọn diễn viên đảm nhận vai diễn này đặt ra những thách thức vô cùng lớn.

Mới đây, đạo diễn Tần Trăn đã hé lộ nguyên nhân chính khiến đoàn làm phim lựa chọn Đàn Kiện Thứ đóng vai Tương Liễu. Theo đó, kỹ năng diễn xuất chắc chắn của nam diễn viên đã giúp anh có được vai diễn này.

Trong phim, yêu vương 9 đầu Tương Liễu - bá chủ vùng biển và Phòng Phong Bội gánh trên vai trọng trách nặng nề của nghĩa quân là hai nhân vật hoàn toàn khác biệt. Tương Liễu phải khoác lên mình hai thân phận. Điều đó đòi hỏi người đóng vai Tương Liễu phải có diễn xuất cực tốt, có năng lực kiểm soát được dạng nhân vật phức tạp, với những diễn biến tâm lý, tính cách khác nhau.

Trước khi lựa chọn Đàn Kiện Thứ, đạo diễn Tần Trăn đã xem kỹ lưỡng tất cả phim mà anh từng đóng như: Bên tóc mai không phải hải đường hồng, Tam quốc cơ mật, Kim Tịch Hà Tịch, Quân sư liên minh.

Nữ đạo diễn cho rằng đóng vai diễn nào, Đàn Kiện Thứ cũng khắc họa rất tốt nhân vật, nắm bắt tốt nét đặc sắc của nhân vật và tạo nên sức hút riêng cho vai diễn. Đạo diễn Tần Trăn khẳng định: “Thể hiện được một Tương Liễu chân thật như trong tiểu thuyết là điều rất khó. Tuy nhiên, nhìn thấy sự yêu mến của khán giả dành cho nhân vật này cũng đủ hiểu Đàn Kiện Thứ đã làm cực kỳ tốt. Vai diễn này cũng mang lại cho anh ấy thêm nhiều không gian để phát huy năng lực của mình”.

Kết quả, với kỹ năng diễn xuất vượt trội, Đàn Kiện Thứ đã khắc họa thành công một Tương Liễu điển trai, si tình, yêu Tiểu Yêu và hy sinh cho cô vô điều kiện. Dù không nói ra nhưng tình cảm của anh đều không thua kém dàn nam nhân dành tình yêu cho Tiểu Yêu, kể cả nam chính Đồ Sơn Cảnh. Nhờ đó, khán giả dành cho vai diễn cũng như Đàn Kiện Thứ vô số lời khen ngợi. Bản thân nam diễn viên và nhân vật Tương Liễu cũng lên hotsearch, tạo sức hút lớn.

Vai diễn nào trong phim
Đàn Kiện Thứ là sự lựa chọn chính xác cho vai Tương Liễu. Ảnh: Nhà sản xuất

Trong phim, Tương Liễu vốn là yêu quái chín đầu ở biển, từng phải làm nô lệ ở đấu trường sinh tử, sau khi trốn ra được thì gặp dòng nước xoáy, được Cộng Công cứu sống, nhưng sau đó lại trốn đi. Để tránh bị truy sát, Tương Liễu trốn ở vùng đất cực bắc hơn 100 năm. Sau khi Phòng Phong Bắc chết, Tương Liễu bèn giả danh hắn, được Cộng Công nhận làm con nuôi, trở thành quân sư của nghĩa quân Thần Nông.

Tiểu Yêu và Tượng Liễu là bạn tri kỷ. Sau đó, anh dần nảy sinh tình cảm với Tiểu Yêu. Nhưng cuối cùng, Tương Liễu vì giữ đạo nghĩa mà chết trên chiến trận, mãi mãi rời ra Tiểu Yêu.

Dương Tử cũng đã chia sẻ về cái kết dành cho chuyện tình cảm của Tiểu Yêu - Tương Liễu. Theo Dương Tử, nhân vật Tiểu Yêu và Tương Liễu không đơn giản chỉ có tình yêu. Số phận của Tiểu Yêu đã được định sẵn từ đầu đến cuối. Cô ấy không có cách nào lựa chọn bất cứ ai.

Dương Tử chia sẻ Thương Huyền có cơ hội hơn bởi Tương Liễu còn có đại nghĩa quốc gia vì là tướng quân, cuối cùng đã hy sinh trên chiến trường, hoàn thành nghĩa vụ của mình. Cuộc đời của Tương Liễu đã định trước không thể ở bên Tiểu Yêu. Dương Tử nói thêm từ đầu đến cuối Tiểu Yêu và Tương Liễu đều biết rằng sẽ không có kết quả.

Hiện tại, phần 1 của phim đã kết thúc ở tập 39. Khán giả đang rất hy vọng phần 2 nhanh chóng lên sóng.

"Trường tương tư" phần 2 có gì hấp dẫn?
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động