Thứ sáu 17/05/2024 17:17

Tập cuối Trường tương tư: Tiểu Yêu quyết định lấy chồng nhưng không phải Đồ Sơn Cảnh

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
39 tập phim của Trường tương tư phần 1 đã chính thức khép lại. Tiểu Yêu quyết định lấy chồng nhưng không phải Đồ Sơn Cảnh - người cô yêu thực sự.
Tập cuối Trường tương tư: Tiểu Yêu quyết định lấy chồng nhưng không phải Đồ Sơn Cảnh
Tiểu Yêu quyết định lấy chồng ở tập cuối "Trường tương tư" phần 1

Ở tập cuối, ngũ vương Đức Nham chủ trương trọng dụng các dòng tộc Tây Viêm, trong khi Thương Huyền muốn mọi dòng tộc đều phải được đối xử bình đẳng. Chính vì thế, Thương Huyền đã nhận được sự ủng họ từ các gia tộc lớn ở Trung Nguyên. Lý tưởng, tham vọng của Thương Huyền cũng là những gì mà Tây Viêm vương hiện tại mong muốn. Nhận thấy Thương Huyền vừa quyết đoán, vừa nhân hậu nên Tây Viêm vương đã quyết định truyền ngôi báu lại cho cháu trai này.

Trong khi đó, Tiểu Yêu quyết định cưới Phong Long. Vì để giúp Thương Huyền có được sự ủng hộ của tộc Xích Thủy, Tiểu Yêu đã quyết định lấy Phong Long. Nguyên nhân của việc này là bởi Phong Long ủng hộ Thương Huyền, nhưng anh cần trở thành tộc trưởng để định đoạt mọi chuyện ở tộc Xích Thủy. Và cách nhanh nhất để Phong Long có được điều mình cần, đó là cưới Đại vương cơ Hạo Linh, tức Tiểu Yêu.

Với sức hút khó cưỡng, “Trường tương tư” được đánh giá là phim hot nhất chiếu dịp hè năm nay khi được đầu tư một cách chỉn chu. Khán giả khen phim chất lượng từ khâu kịch bản, hình ảnh đến diễn xuất, tạo hình của diễn viên. Đặc biệt, "Trường tương tư" được xem là bộ phim bom tấn tiếp theo của tiểu hoa đán Dương Tử, kể từ sau "Hương mật tựa khói sương" từng "làm mưa làm gió" khắp châu Á.

Trong các bảng xếp hạng mới nhất, "Trường tương tư" hầu như đạt "All kill" (tức đứng đầu) như bảng Datawin, Vlinkage... Cụ thể trên Datawin, phim đạt top 1 với chỉ số 2.589 (Tiểu Yêu 40%, Tương Liễu 20%, Thương Huyền 18%, Khác 22%). Trên Vlinkage, phim cũng đạt top 1 với chỉ số 89.98 điểm.

Ở bảng xếp hạng nhân vật, hầu hết các thứ hạng cao đều thuộc về 4 nhân vật chính của phim như: Top 1 là Tiểu Yêu đạt 9.32 điểm, top 7 là Đồ Sơn Cảnh đạt 8.92 điểm, top 9 là Tương Liễu đạt 8.81 điểm, top 10 là Thương Huyền đạt 8.78 điểm.

Ở bảng xếp hạng Maoyan, phim đạt top 1 với chỉ số 9803.38 điểm, lượt xem Vân Hợp cũng đạt top 1 với khoảng 80 triệu view.

Đặc biệt, ê-kíp phim còn rất nhanh nhạy trong vấn đề nắm bắt tâm lý khán giả. Điển hình như mới đây, ở phân cảnh Tiêu Yêu bị ám sát, nhiều người nhận xét phim có diễn biến nhanh nên chưa lột tả hết được trạng thái cảm xúc của các nhân vật. Một phần lý do nằm ở khâu biên tập hình ảnh và kỹ xảo.

Trước những nhận xét này, ê-kíp phim đã kêu gọi khán giả sáng tạo làm video cho phân đoạn này. Nhà sản xuất thậm chí đã cung cấp các nội dung hình ảnh, thoại, nhạc phim riêng biệt để khán giả có thể lựa chọn, ghép lại theo sở thích. Động thái của ê-kíp phim nhận được những phản hồi rất tích cực từ người xem. Đây cũng là lần đầu tiên có đoàn làm phim lựa chọn phương pháp này để tương tác, ghi điểm với khán giả.

Tập cuối Trường tương tư: Tiểu Yêu quyết định lấy chồng nhưng không phải Đồ Sơn Cảnh
Phân đoạn Tiểu Yêu bị ám sát, khán giả cho rằng phim có diễn biến nhanh nên chưa lột tả hết được trạng thái cảm xúc của các nhân vật. Ảnh: Nhà sản xuất

Trong phim, Thương Huyền là biểu ca đem lòng yêu Tiểu Yêu, cố gắng chiếm lấy trái tim cô, nhưng thất bại. Thương Huyền dưới áp lực thống nhất thiên hạ phải ẩn nhẫn thế lực. Bởi vì muốn tìm kiếm Tiểu Yêu, Thương Huyền đã đi khắp đại hoang, cuối cùng đến trấn Thanh Thủy nơi Tiểu Yêu đang ở. Văn Tiểu Lục cùng Thương Huyền nhiều lần chạm mặt nhưng diện mạo đã thay đổi hoàn toàn khác biệt khiến Thương Huyền không thể nào nhận ra được biểu muội mà y rất mực yêu thương. Trải qua nhiều sóng gió và nguy nan, Tiểu Yêu mới nhận ra Thương Huyền, khôi phục thân phận Cơ vương.

Để thống nhất thiên hạ, Thương Huyền nung nấu ý định đoạt ngôi vị, Tương Liễu vì nghĩa chết trên sa trường. Tiểu Yêu sau khi giúp Thương Huyền hoàn thành đại nghiệp đã cùng Đồ Sơn Cảnh quy ẩn giang hồ. Với mong muốn được sánh đôi nhưng không thành, Thương Huyền đem tất cả tinh thần tập trung vào việc trị nước an dân. Vì Thương Huyền biết rằng chỉ có thiên hạ thái bình, Tiểu Yêu của mình mới được hạnh phúc, an khang trọn vẹn.

Sau khi phần 1 kết thúc, khán giả đang rất trông chờ phần 2 lên sóng trong thời gian sớm nhất.

Dương Tử trở lại quá lợi hại, giúp Dương Tử trở lại quá lợi hại, giúp "Trường tương tư" trở thành "bom tấn" phim chiếu hè
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động