Thứ sáu 29/03/2024 22:28

Phát hiện hàng loạt tấn chân gà, thực phẩm “bẩn” trên đường tiêu thụ Tết 2023

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hai tấn chân gà và nhiều hàng hóa không rõ nguồn gốc đã bị lực lượng Quản lý thị trường phát hiện và xử lý khi số hàng hóa này đã tìm cách tuồn đi tiêu thụ dịp Tết 2023.
Phát hiện hàng loạt tấn chân gà, thực phẩm “bẩn” trên đường tiêu thụ Tết 2023
Hàng loạt tấn thực phẩm bẩn, thực phẩm không rõ nguồn gốc bị lực lượng chức năng phát hiện và tiêu hủy (ảnh minh họa)

Công an huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang thông tin vừa phát hiện, bắt giữ xe ô tô chở hai tấn chân gà không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Theo đó, ngày 9/1, Công an huyện phối hợp cùng Đội Quản lý thị trường số 5 Lục Ngạn và Đội Quản lý thị trường số 3 huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn, đã kiểm tra xe ô tô BKS 29H-605.26 tại đường tỉnh lộ 248 thuộc địa phận thôn Cả, xã Phong Minh, huyện Lục Ngạn.

Qua kiểm tra, phát hiện trên thùng xe tải có 36.000 chiếc chân gà đã qua chế biến (tương đương 2 tấn). Lái xe điều khiển phương tiện là Tăng Hoàng Phúc (SN 1991, trú thị trấn Lộc Bình, huyện Lộc Bình) không xuất trình được hóa đơn, chứng minh rõ nguồn gốc của số chân gà trên.

Hiện, lực lượng chức năng đã thu giữ số thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ nói trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm bảo đảm an ninh trật tự Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường đã tăng cường lực lượng, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ liên tục phát hiện nhiều vụ việc vi phạm trong lĩnh vực vệ sinh an toàn thực phẩm và thu giữ hơn 4 tấn thực phẩm các loại.

Các thực phẩm bị bắt giữ chủ yếu gồm: Bánh kẹo, sữa, hạt hướng dương, chân gà, cánh gà, nội tạng động vật, các loại hải sản, giò, chả, thực phẩm đông lạnh... đều không rõ nguồn gốc xuất xứ, hết hạn sử dụng, nhiều loại thực phẩm đã biến đổi màu, bốc mùi hôi thối.

Tất cả các loại hàng hóa trên đều không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, trên bao bì đều in chữ nước ngoài, không có tem phụ tiếng Việt. Đây là những mặt hàng được trẻ em rất yêu thích. Nếu cơ quan chức năng không kịp thời phát hiện đấu tranh thu giữ, rất có thể số hàng hóa trên sẽ được trà trộn vào trong các cửa hàng bán lẻ, các nhà hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống, ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng.

Ngay sau khi thu giữ số thực phẩm trên, lực lượng Công an phối hợp các đơn vị chức năng trong tỉnh tiến hành tiêu hủy số hàng hóa trên theo đúng quy định.

Phát hiện hàng trăm kg thực phẩm "bẩn" chuẩn bị tuồn vào nhà hàng, quán ăn
Kịp thời phát hiện và tiêu hủy hơn 700kg thịt lợn nhiễm dịch tả châu Phi
Thu giữ khoảng 1 tấn nội tạng "bẩn" chuẩn bị được mang đi tiêu thụ
Dương Quyên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động