Thứ sáu 29/03/2024 20:11

Phạm Công Danh kể khổ, Trầm Bê bật khóc xin giảm án

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Được nói lời sau cùng trước khi tòa nghị án, nhiều bị cáo không giữ được bình tĩnh đã bật khóc nức nở. Trong đó, bị cáo Trầm Bê cũng không kìm nước mắt…
Trầm Bê nói, "không cãi" nhưng... không cố ý?
Đề nghị tuyên Phạm Công Danh 20 năm, Trầm Bê 5-6 năm tù
“Đại án” tham nhũng xảy ra tại Oceanbank:
Nữ đại gia Hứa Thị Phấn ''dính chàm'' thế nào?
Tuyên án vụ gây thiệt hại 9.000 tỉ
Phúc thẩm vụ Phạm Công Danh: Ông Trần Quý Thanh lên tiếng
"Đại án" Phạm Công Danh: Anh em Danh - Trung nhờ bảo vệ, rửa xe… làm giám đốc
Phúc thẩm "đại án" Phạm Công Danh: Ông Trần Quí Thanh không xuất hiện?
Phó mặc sổ tiết kiệm trăm tỉ cho ngân hàng
Phúc thẩm vụ án Phạm Công Danh: Ngân hàng Xây dựng có phải hoàn trả tiền cho khách?
Chuẩn bị xét xử phúc thẩm vụ án Phạm Công Danh
Phạm Công Danh bị tuyên phạt 30 năm tù
Đại án NH Xây Dựng: Một nửa sự thật thì không phải sự thật
VKS khẳng định việc truy tố Phạm Công Danh là đúng người, đúng tội!

Chiều 1-2 phiên xét xử Phạm Công danh, Trầm Bê đã bước vào phần nghị án. Trước khi HĐXX nghị án, các bị cáo được nói lời sau cùng. Là người nói đầu tiên, Phạm Công Danh gửi lời cảm ơn tới HĐXX, VKSND đã tạo điều kiện cho bị cáo được ngồi do sức khỏe yếu cũng như cho bị cáo và các luật sư bảo vệ cho bị cáo được trình bày các vấn đề liên quan tới vụ án.

Tuy nhiên, một lần nữa bị cáo mong HĐXX làm rõ các dòng tiền, nhất là dòng tiền tăng vốn điều lệ 4.500 tỷ đồng để cấn trừ vào việc khắc phục hậu quả cho bị cáo và các bị cáo khác.

Phạm Công Danh cho hay, toàn bộ nhà cửa, tài sản đều đã bán để phục vụ cho việc cố gắng giữ VNCB, còn lại căn nhà cho vợ con ở hiện cũng đã bị kê biên. Bị cáo xin gửi lời xin lỗi tới các nhân viên, cán bộ ngân hàng đã vì mình mà phạm tội. “Mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho họ”, Phạm Công Danh nói.

Phạm Công Danh kể khổ, Trầm Bê bật khóc xin giảm án
Phạm Công Danh than đã bán hết cả tài sản để “vực” VNCB

Cố gắng mãi mới nói được thành lời, Phan Thành Mai, nguyên TGĐ VNCB, trình bày: “Bản thân bị cáo cũng không vụ lợi, mọi việc làm của bị cáo chỉ có một mục đích duy nhất là cứu ngân hàng. Bị cáo, ông Danh và các đồng nghiệp đều khát khao làm việc trong môi trường ngân hàng chuyên nghiệp, nhưng phải đối mặt với quá nhiều nhiệm vụ khó khăn. Những nhiệm vụ này đều nằm ngoài phương án tái cơ cấu ngân hàng”.

“Bị cáo mong HĐXX tạo điều kiện cho anh Danh khắc phục hậu quả, bị cáo Danh đã bỏ 20.000 tỷ đồng để phục vụ ngân hàng. Mong HĐXX xem xét cho các bị cáo liên quan đến 3 ngân hàng, giảm xuống mức hình phạt nhẹ nhất. Bị cáo mong ngân hàng VNCB khôi phục và phát triển bền vững”, Phan Thành Mai nói.

Cố kìm nước mắt, bị cáo Trầm Bê, nguyên Phó chủ tịch thường trực HĐQT, Chủ tịch HĐTD Sacombank, nói: “Cho tôi xin được giảm nhẹ hơn so với mức đề nghị và cho tôi cho tôi được xin lỗi HĐQT Sacombank và toàn bộ nhân viên của tôi, chỉ vì một sơ suất mà đã gây ra hậu quả. Bị cáo đã cố gắng không để động chạm pháp luật, nhưng lại để đến ngày hôm nay, bị cáo rất ân hận”.

Phạm Công Danh kể khổ, Trầm Bê bật khóc xin giảm án
Trầm Bê bật khóc xin giảm án

Trầm Bê trình bày thêm, có công đóng góp nhiều cho xã hội và luôn coi trọng pháp luật. "Trong quá trình công tác, tôi luôn cố gắng không vi phạm pháp luật và đây là lần đầu tiên. Khi công an vào cuộc, tôi nghĩ mình sai nhưng không đến nỗi phải xử lý hình sự.

Tuổi của tôi đã cao, sức khỏe yếu, mong HĐXX xem xét khi lượng hình. Nếu bị tuyên 5 năm tù, với tôi là quá nặng, mong HĐXX xem xét một mức án thấu tình đạt lý để tôi chấp nhận và sẽ không phải chống án", lời bị cáo.

Các bị cáo còn lại đều tỏ ra ăn năn hối hận, nhiều bị cáo không giữ được bình tĩnh đã bật khóc xin được xem xét giảm nhẹ hình phạt để sớm được trở về chăm sóc cha mẹ già, con thơ.

Hoa Đỗ - Trinh Phan
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động