Thứ sáu 26/04/2024 11:39

Pfizer xin cấp phép tiêm tăng cường cho trẻ từ 5-11 tuổi

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hãng dược phẩm Mỹ - Pfizer quyết định nộp đơn lên Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm (FDA) Mỹ để xin cấp phép tiêm liều tăng cường cho trẻ từ 5-11 tuổi.
Pfizer xin cấp phép tiêm tăng cường cho trẻ từ 5-11 tuổi
Ảnh minh họa.

Động thái này được được ra sau một nghiên cứu mới đây của hãng cho thấy tiêm liều tăng cường bằng vắc-xin Comirnaty tạo phản ứng miễn dịch mạnh mẽ ở những trẻ khỏe mạnh trong độ tuổi trên.

Theo hãng dược này thì mũi tiêm thứ 3 vắc-xin ngừa Covid-19 giúp nâng cao kháng thể chống Omicron gấp 36 lần cho trẻ trong độ tuổi từ 5 - 11. Kháng thể trung hòa chống lại chủng gốc virus SARS-CoV-2, mục tiêu vaccine được phát triển nhắm đến, tăng gấp 6 lần sau khi tiêm mũi tăng cường.

Nếu được chấp thuận, vắc-xin Comirnaty sẽ được sử dụng để tiêm nhắc lại cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi đã tiêm đủ liều cơ bản và 6 tháng sau mũi vắc-xin gần nhất.

Hiện tại, trẻ em trong độ tuổi trên được tiêm liều 10 microgram, bằng 1/3 liều lượng dành cho người lớn.

Trước đó, ngày 14/4, Pfizer và BioNTech khẳng định mũi thứ 3 vắc-xin Comirnaty có thể cung cấp sự bảo vệ đáng kể chống lại biến thể Omicron ở trẻ em khỏe mạnh từ 5 đến 11 tuổi.

Hồi đầu năm, FDA Mỹ đã cấp phép sử dụng vắc-xin của Pfizer và BioNTech làm mũi tăng cường cho trẻ em từ 12 - 15 tuổi và trẻ em 5 - 11 tuổi bị suy giảm miễn dịch.

Cao Kỳ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động