Thứ hai 17/06/2024 08:25

OPEC+ xem xét tiếp tục cắt giảm sản lượng đến hết cuối năm nay

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
OPEC+, liên minh gồm các nhà sản xuất dầu mỏ hàng đầu thế giới, dự kiến sẽ tiếp tục cắt giảm sản lượng dầu hiện tại 2,2 triệu thùng/ngày cho đến hết năm nay.
OPEC+ xem xét tiếp tục cắt giảm sản lượng đến hết cuối năm nay
Các quốc gia thành viên của OPEC+ đang xem xét đến việc tiếp tục cắt giảm sản lượng. (Ảnh: CNBC)

Việc gia hạn cắt giảm sản lượng này nhằm mục đích hỗ trợ giá dầu và ngăn chặn tình trạng dư cung trên thị trường.

Thông tin trên được đưa ra sau cuộc họp trực tuyến của OPEC+ diễn ra vào ngày 2/6. Đây là lần đầu tiên trong nhiều năm, cuộc họp của OPEC+ diễn ra dưới hình thức trực tuyến thay vì tổ chức tại Vienna, Áo.

Có nhiều lý do khiến OPEC+ quyết định gia hạn cắt giảm sản lượng dầu. Trong đó có việc giá dầu Brent hiện đang giao dịch ở mức quanh 81 USD/thùng, gần mức thấp nhất trong ba tháng qua. Nhu cầu dầu mỏ toàn cầu đang có dấu hiệu chậm lại do lo ngại về suy thoái kinh tế.

Bên cạnh đó, sản lượng dầu mỏ của Mỹ đang tăng nhanh, gây áp lực lên giá dầu. Cùng với việc Saudi Arabia, quốc gia xuất khẩu dầu mỏ lớn nhất thế giới, cần giá dầu ở mức gần 100 USD/thùng để trang trải cho các kế hoạch chi tiêu đầy tham vọng của mình.

Việc gia hạn cắt giảm sản lượng dầu của OPEC+ có thể giúp hỗ trợ giá dầu trong ngắn hạn. Tuy nhiên, về lâu dài, giá dầu vẫn sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như nhu cầu tiêu dùng, sản lượng của các nhà sản xuất ngoài OPEC+ và tình hình kinh tế toàn cầu.

Ngoài ra, OPEC+ cũng đang xem xét năng lực sản xuất của các quốc gia thành viên. Kết quả đánh giá này có thể ảnh hưởng đến các mục tiêu sản xuất dầu của các quốc gia trong năm 2025.

ECB cảnh báo mức nợ cao khiến châu Âu có nguy cơ gặp cú sốc bất lợi ECB cảnh báo mức nợ cao khiến châu Âu có nguy cơ gặp cú sốc bất lợi

Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) cảnh báo rằng các quốc gia châu Âu đang "dễ bị tổn thương trước những cú sốc bất ...

Anh ấn định thời điểm tổ chức bầu cử sớm Anh ấn định thời điểm tổ chức bầu cử sớm

Ngày 22/5 (giờ địa phương), Thủ tướng Anh - Rishi Sunak bất ngờ thông báo rằng quốc gia này sẽ tổ chức tổng tuyển cử ...

Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động