Thứ sáu 19/04/2024 08:24

Online Friday 2022 - xứng tầm sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm?!

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày mua sắm trực tuyến 2022 với những đổi mới táo bạo sẽ mang tới cho người dân và doanh nghiệp nhiều sự lựa chọn, nhiều lợi ích hơn, xứng tầm là sự kiện về thương mại điện tử lớn nhất trong năm cho đông đảo doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Những điểm mới của Ngày mua sắm trực tuyến năm 2022

Ngày 22/11/2022, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định 2471/QĐ-BCT về việc tổ chức “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022”. Theo đó, Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia sẽ được tổ chức từ 28/11 đến 4/12/2022. Đây là lễ hội để các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử và công nghệ số công bố, giới thiệu các sản phẩm/dịch vụ/giải pháp của doanh nghiệp trong việc phát triển thương mại điện tử Việt Nam.

60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022 sẽ diễn ra từ 0h thứ Sáu ngày 2/12/2022 đến 12h ngày 4/12/2022. Chương trình diễn ra trên môi trường trực tuyến (https://onlinefriday.vn/) với các ưu đãi giảm giá, khuyến mãi sản phẩm, dịch vụ từ các doanh nghiệp sản xuất, phân phối tạo lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng trên cả nước.

Nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn đang được các doanh nghiệp lên chiến dịch triển khai sôi động cho Ngày mua sắm trực tuyến 2022, không chỉ các doanh nghiệp lớn trong ngành bán lẻ mà nhiều doanh nghiệp nhỏ cũng thi nhau tung ra hàng loạt ưu đãi khủng.

Các ưu đãi có một không hai trong năm của các doanh nghiệp tung ra trong dịp này sẽ góp phần đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, góp phần phát triển sản xuất kinh doanh, thu hút đông đảo người tiêu dùng, doanh nghiệp trong và ngoài nước. Trong đó các doanh nghiệp sản xuất, nhà phân phối, nhà bán lẻ... sẽ cùng hợp sức để triển khai các khuyến mãi lớn.

Điểm nhấn tại Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday năm nay là việc Bộ Công Thương (Trung tâm Tin học và Công nghệ số) sẽ kết hợp với nền tảng TikTok giới thiệu hashtag #OnlineFriday2022 ngay trên nền tảng với 60 triệu lượt xem, khuyến khích người dùng thực hiện video chia sẻ các kinh nghiệm mua sắm hữu ích, giới thiệu các sản phẩm chất lượng, các chương trình khuyến mãi hấp dẫn… đến với hàng triệu người tiêu dùng trên khắp cả nước.

Ngoài ra, Bộ cũng sẽ phối hợp cùng ACCESSTRADE - một trong những nền tảng tiếp thị liên kết quy mô và uy tín nhất Việt Nam để chia sẻ và hỗ trợ những giải pháp giúp doanh nghiệp tiếp cận nhanh chóng, hiệu quả với công nghệ nhằm tăng trưởng doanh thu hiệu quả.

Bên cạnh đó, nhiều hoạt động về phát triển thanh toán không dùng tiền mặt; miễn giảm phí sử dụng dịch vụ thanh toán trực tuyến; các hội thảo tuyên truyền về lợi ích của thanh toán không dùng tiền mặt… sẽ được tổ chức. Cùng với việc tổ chức triển khai các biện pháp, giải pháp phòng, chống hàng giả, hàng nhái trên môi trường trực tuyến. Thu hút các doanh nghiệp địa phương đưa các sản phẩm chính hãng tiêu biểu được sản xuất tại Việt Nam tham gia các hoạt động của Chương trình…

Chương trình Online Friday 2022 sẽ tập trung vào vai trò kết nối, hỗ trợ của cơ quan chính phủ, các tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp hạ tầng, các cơ quan, đơn vị truyền thông, cùng hợp tác nhằm thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực thương mại điện tử, góp phần vào sự phát triển của nền kinh tế số theo định hướng của Chính phủ về phát huy lợi thế công nghệ, đón bắt cơ hội đem lại từ cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra trên toàn thế giới.

Chương trình cũng thúc đẩy mạnh mẽ việc sử dụng đồng bộ các giải pháp hỗ trợ trong thương mại điện tử như: thanh toán trực tuyến, chuyển phát thông minh, tiếp thị liên kết, các nền tảng mạng xã hội… nhằm giúp các doanh nghiệp sản xuất, phân phối, dịch vụ ứng dụng thương mại điện tử tăng trưởng doanh số và phát triển bền vững.

Chặng đường phát triển của Online Friday

Online Friday 2022 - xứng tầm sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm?!
Online Friday năm 2022 với những thay đổi táo bạo hứa hẹn sẽ đem lại sự bùng nổ về doanh số cho các DN tham gia.

Trải qua 8 năm, chương trình Online Friday – Ngày mua sắm trực tuyến đã nhận được sự ủng hộ, tham gia của nhiều tên tuổi lớn về kinh doanh trực tuyến. Kết quả doanh thu tăng trưởng vượt trội và hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp được quảng bá rộng rãi qua các năm đã khiến Online Friday trở thành Ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất được mong chờ vào dịp cuối mỗi năm.

Online Friday đã và đang thay đổi thói quen, hành vi mua sắm của người tiêu dùng trong thời đại công nghệ số. Năm đầu tiên ra mắt (2014), Online Friday đã có tới 1.000 nhà bán hàng, 3.226 sản phẩm khuyến mại và hơn 13.000 người tham gia các chương trình. Sự phân bố của đối tượng quan tâm đến thương mại điện tử, mua hàng qua mạng vẫn tập trung ở 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh với tỉ lệ tương ứng là 32,62% và 36,22%. Tổng giá trị hàng hoá giao dịch năm 2014 của các nhà bán hàng tham gia trong ngày ước tính đạt 154 tỷ đồng, tăng 2,48 lần so với ngày trung bình trong năm.

Năm 2018 là 1 năm vô cùng đặc biệt đánh dấu 5 năm hoạt động. Ngày 30/11 đến ngày 7/12 tuần lễ thương mại điện tử với chủ đề “ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất VN năm 2018”. Online Friday 2018 mang đến cho khách hàng hình thức mua sắm thú vị là mua hàng online bằng quét mã QR.

Online Friday tạo một đơn hàng cho nhà bán hàng, cung cấp tính năng so sánh về chất lượng và giá cả cho người tiêu dùng với những thao tác vô cùng tiện lợi nhanh gọn, khi người tiêu dùng sử dụng mã QR code để mua hàng sẽ nhận được đơn hàng và liên hệ để xác nhận.

Sản phẩm đảm bảo sẽ được chuyển tới khách hàng. 2018 là năm mang đến cho Online Friday những con số vượt trội với 1.434.238 lượt truy cập hơn 50.000 lượt tải app, hơn 2 triệu lượt quét QR, 1,8 triệu đơn hàng được thanh toán thành công, hơn 2.000 tỉ đồng tổng giá trị được giao dịch, 3.000 DN tham gia đồng hành.

Tiếp nối thành công của Online Friday, lần đầu tiên, tuần lễ trải nghiệm Công nghệ số và Thương mại điện tử hưởng ứng Ngày mua sắm trực tuyến 2019 được tổ chức cùng một lúc tại 3 địa điểm là Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng với tiêu điểm là Lễ bấm nút khai mạc sự kiện cùng lúc tại 3 điểm cầu.

Sự kiện Online Friday năm 2019 đã thu hút hơn 1,6 triệu lượt quét mã QR, 35.000 lượt tải app, hơn 1,6 triệu lượt quét QR tham gia các chương trình trúng thưởng, số lượng mua mã voucher thành công là 4.952 voucher. Năm 2020, 2021 - Do tác động của đại dịch COVID-19 nên chương trình được tổ chức online trên nền tảng website cũng như ứng dụng trên smartphone.

Năm 2020 Online Friday bắt đầu tham gia vào nền tảng Tiktok và đã mang lại lượng tương tác lớn, vượt ngoài sự mong đợi với tổng số lượt xem lên đến 168.836.338 lượt.

Năm 2021, sự kiện Online Friday đã kết nối 400 website và sàn thương mại điện tử có số lượng hàng hóa lớn nhất Việt Nam, khuyến mãi tổng cộng trên 11 triệu sản phẩm.

Bước sang năm thứ 9, Ngày mua sắm trực tuyến 2022 với những kế hoạch và đổi mới táo bạo sẽ mang tới cho người dân và doanh nghiệp trải nghiệm nhiều sự lựa chọn, nhiều lợi ích hơn, xứng tầm là sự kiện quy mô toàn quốc về thương mại điện tử lớn nhất trong năm cho đông đảo doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Sự dịch chuyển mua sắm từ trực tiếp lên trực tuyến tăng nhanh gấp 3 lần so với trước đây
Chủ động phối hợp tổ chức Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday
Chương trình Tuần lễ thương mại điện tử và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2021
Duy Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động