Chương trình Tuần lễ thương mại điện tử và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2021
Theo dõi Pháp luật & Xã hội trênTuần lễ Thương mại điện tử sẽ diễn ra từ ngày 27-11 đến 4-12 với nhiều chuỗi hoạt động |
Sự đồng hành của các doanh nghiệp
Theo Thứ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Sinh Nhật Tân, trong 8 năm qua, Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam Online Friday không thể thiếu sự đồng hành của các DN trong đó có các sàn thương mại điện tử, các đơn vị cung cấp giải pháp hạ tầng chuyển đổi số, hạ tầng hỗ trợ thanh toán điện tử, logistic chuyển phát.
Chương trình Online Friday năm 2021 diễn trong bối cảnh Việt Nam đang thực hiện các biện pháp thích ứng an toàn phòng, chống dịch covid-19, DN cần những cú huých mạnh mẽ tác động sâu sắc đến thị trường để hỗ trợ DN sau thời gian gặp khó khăn ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Chương trình Online Friday 2021, và chuỗi hoạt động sắp tới của Chương trình Phát triển DN ứng dụng thương mại điện tử quốc gia Go online được Bộ Công Thương kỳ vọng sẽ góp phần hỗ trợ thúc đẩy hơn nữa cho sự phát triển của thương mại điện tử Việt Nam nói riêng và cho ngành Công Thương nói chung.
Theo ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) - Trưởng Ban tổ chức Chương trình, trong giai đoạn 8 năm triển khai, chương trình Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday đã thể hiện vai trò kết nối, hợp tác, hỗ trợ của cơ quan chính phủ với các tổ chức, hiệp hội, DN… góp phần vào sự phát triển của nền kinh tế số theo định hướng của Chính phủ về phát huy lợi thế công nghệ, đón bắt cơ hội đem lại từ cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra trên toàn cầu.
Bắt đầu từ năm 2014, với tổng doanh số bán hàng của các DN tham gia đạt ở mức trên 160 tỷ đồng, đến năm 2020, chương trình đã thu hút được hơn 3.000 DN tham gia với hơn 247.112 mặt hàng, sản phẩm chính hãng được các DN đăng ký tham gia.
Cuối năm là giai đoạn các DN thương mại điện tử đưa ra những chương trình, chiến dịch khuyến mại nhằm kích cầu người tiêu dùng mua sắm mà chúng ta hay gọi là “Mùa mua sắm cuối năm”. “Trong bối cảnh dịch bệnh đang dần được kiểm soát, các hoạt động kinh doanh được mở cửa trở lại, sức tiêu dùng của người dân tích lũy trong giai đoạn giãn cách xã hội thì mùa mua sắm cuối năm nay được kỳ vọng các DN sẽ ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu cao.” ông Đặng Hoàng Hải chia sẻ.
Tạo ra liên minh kết nối chặt chẽ
Trong bối cảnh của Covid-19 và sự phát triển bùng nổ của thị trường mua sắm trực tuyến, để góp phần vào việc xây dựng thị trường thương mại điện tử lành mạnh tại Việt Nam, đưa hoạt động mua sắm trực tuyến tới gần hơn với người tiêu dùng, Tuần lễ Thương mại điện tử sẽ diễn ra từ ngày 27-11 đến 4-12 với nhiều chuỗi hoạt động như: Sự kiện Goonline Series 1: Công thức vận hành vận đơn 5 sao; Họp báo công bố chương trình “Gian hàng quốc gia Việt Nam trên Sàn thương mại điện tử JD.COM”; Lễ kích hoạt Tháng khuyễn mại quốc gia 2021; Hội thảo về Marketing Online…
Tại lễ phát động, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cũng đã chính thức công bố thời gian diễn ra Chương trình 60 giờ mua sắm lớn nhất trong năm. Theo đó, Chương trình sẽ diễn ra từ 0g thứ Sáu ngày 3-12-2021 đến hết 12g ngày Chủ nhật 5-12-2021.
Ngày hội mua sắm năm nay thu hút được đông đảo các DN thương mại điện tử, các nhà bán hàng lớn, có uy tín như Shopee, Tiki, Sendo, Voso, Lazada..., các DN sản xuất, cùng các nhà phân phối hàng chính hãng để triển khai các chương trình giảm giá sâu độc quyền lên đến 100%.
Trong khuôn khổ buổi lễ, Chương trình “Công bố Chương trình Phát triển DN ứng dụng Thương mại điện tử Go Online” cũng đã được lãnh đạo Bộ Công Thương, lãnh đạo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số công bố và bấm nút khai trương.
Chương trình này có sự đồng hành của các tập đoàn viễn thông, công nghệ, hệ thống thương mại điện tử lớn nhất đất nước hiện nay, nhắm đến đối tượng là các nhà sản xuất, kinh doanh, DN, cá nhân trên toàn quốc muốn tiếp cận và ứng dụng thương mại điện tử, đặc biệt, trong những tình huống khẩn cấp như dịch bệnh và hàng hóa cần “giải cứu”. Chương trình cũng hình thành một liên minh có kết nối chặt chẽ để triển khai các công tác hỗ trợ.
Với 3 mục tiêu và 7 nhóm giải pháp trọng tâm nhằm hỗ trợ DN chuyển đổi mô hình kinh doanh từ truyền thống sang đa kênh, vượt đại dịch, Chương trình Go Online sẽ là kênh đồng hành cùng DN trong quá trình ứng dụng thương mại điện tử từ khi bắt đầu đến lúc kinh doanh, hoạt động được trên môi trường trực tuyến. |
Pháp luật và Xã hội
Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại