Thứ sáu 26/04/2024 20:32

Nữ “Sinh viên 5 tốt” của Thủ đô

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Vượt qua nhiều thử thách trong học tập, em Lý Hương Quỳnh - sinh viên chuyên ngành Cầu - Đường ô tô và Sân bay, khoa Công trình, trường ĐH Giao thông Vận tải đã vinh dự được trao danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp TP Hà Nội.
Lý Hương Quỳnh - Sinh viên 5 tốt cấp TP       Ảnh: NVCC
Lý Hương Quỳnh - Sinh viên 5 tốt cấp TP. Ảnh: NVCC

Trước danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp TP, Hương Quỳnh từng đạt giải Nhất “Sinh viên nghiên cứu khoa học” năm học 2021-2022 cấp trường với đề tài “Nghiên cứu đề xuất các giải pháp xanh, bền vững, thân thiện với môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu trong thiết kế và xây dựng các tuyến đường đô thị Việt Nam. Theo Quỳnh, muốn phát triển lĩnh vực nào, điều quan trọng vẫn là chú trọng đến những giải pháp bảo vệ môi trường để người dân có thể vừa được sử dụng các dịch vụ tiện ích, vừa an toàn cho sức khỏe.

Lý do khiến Hương Quỳnh lựa chọn ngành kỹ thuật Cầu - Đường ô tô và Sân bay là em rất yêu thích lĩnh vực này. Theo Quỳnh, giao thông vận tải có vai trò quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, trong đó có ngành Cầu - Đường ô tô và Sân bay. Nhận thức đó đã thôi thúc nữ sinh quyết định lựa chọn trường ĐH Giao thông Vận tải để học tập.

Sau quãng thời gian theo học tại ngôi trường vẫn được coi là thế mạnh của nam giới, Quỳnh cho biết em đã tích lũy cho mình nhiều kiến thức, kinh nghiệm quý báu về lĩnh vực giao thông vận tải. Em hiểu thêm nhiều kiến thức cơ bản, chuyên sâu về 3 mảng Cầu - Đường ô tô và Sân bay.

Tuy nữ giới theo đuổi chuyên ngành này có nhiều vất vả nhưng Quỳnh luôn nỗ lực vươn lên trong học tập để đạt được kết quả xuất sắc. Em luôn nằm trong top sinh viên tiêu biểu của lớp và trường. Điểm rèn luyện học kỳ I năm học 2021-2022 của Quỳnh là 89/100. Điểm trung bình chung học tập năm 2021 - 2022 là 3.20/4.0. Đặc biệt, em còn được vinh dự nhận danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” 2 năm học liên tiếp 2020 - 2021 và 2021 - 2022.

Để có thành tích học tập tốt nhất có thể, Quỳnh cho biết ngay từ khi bước chân vào giảng đường ĐH, em đã lập ra cho mình những kế hoạch phấn đấu, rèn luyện và nghiêm túc thực hiện chúng. Quỳnh luôn cố gắng sắp xếp thời gian một cách khoa học để cân đối việc học và tham gia các hoạt động của trường, lớp.

Ban đầu, Quỳnh cũng gặp một số khó khăn trong học tập, cảm thấy vất vả, mệt mỏi khi học các môn đòi hỏi sức khỏe như thí nghiệm hoặc thực hành. Khi đó, Quỳnh lại nghĩ về quyết định theo đuổi chuyên ngành của mình, tuy khó khăn nhưng cũng có nhiều điều thú vị.

Hơn nữa, em cũng nhận được sự động viên, cổ vũ, hỗ trợ của gia đình, thầy cô và bạn bè. Đó chính là những động lực to lớn để Quỳnh quyết tâm theo đuổi con đường mình đã lựa chọn. Quỳnh coi những khó khăn, trở ngại là “lửa thử vàng” để nỗ lực chinh phục ước mơ trở thành kỹ sư.

Bên cạnh việc học, Quỳnh tích cực tham gia các hoạt động của trường, lớp để có thêm nhiều trải nghiệm ý nghĩa trong những năm tháng sinh viên. Mỗi hoạt động, phong trào đều giúp em hoàn thiện bản thân, trưởng thành hơn trong cả suy nghĩ và hành động.

Khi được trao danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” 2 năm liên tiếp, bản thân Quỳnh cũng rất bất ngờ nhưng cũng rất hạnh phúc. Em coi danh hiệu cao quý này là trái ngọt cho quá trình phấn đấu không ngừng nghỉ, đồng thời cũng là động lực để em càng quyết tâm hơn nữa trong những chặng đường sắp tới.

Với những thành tích xuất sắc đạt được trong các năm học, em Lý Hương Quỳnh chính là tấm gương sáng của thanh niên Thủ đô về ý chí, nghị lực trong học tập và cuộc sống. Cô nữ sinh có dáng hình nhỏ nhắn nhưng dám chinh phục con đường đi khó khăn, nhiều chông gai, thách thức.

Quỳnh muốn nhắn gửi đến các bạn sinh viên, đặc biệt các bạn nữ theo đuổi ngành kỹ thuật hãy luôn nỗ lực, quyết tâm thực hiện ước mơ của bản thân, dám nghĩ, dám làm bởi điều đó sẽ giúp các bạn chinh phục được mọi thử thách trên hành trình mà mình đã, đang và sẽ đi, thậm chí kết quả đạt được còn ngọt ngào hơn cả sự mong đợi.

Nữ sinh đa tài, “ẵm” học bổng 5 tỷ đồng của ĐH Mỹ
Hành trình trở thành “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương của nữ sinh Hà Nội
Bí quyết giành học bổng trường top 20 thế giới của nữ sinh viên
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Hà Nội tăng cường đảm bảo ANTT dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5

Hà Nội tăng cường đảm bảo ANTT dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5

Năm nay, kỳ nghỉ Lễ kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và Quốc tế Lao động 1/5 sẽ rơi vào các ngày thứ 3 và thứ 4, là các ngày hành chính trong tuần. Sau khi được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận việc hoán đổi ngày làm việc dịp Lễ 30/4 và 1/5, người lao động, công nhân viên chức, học sinh, sinh viên sẽ được nghỉ 5 ngày liên tục từ 27/4 đến hết ngày 1/5/2024.
Hà Nội: phấn đấu các ngành công nghiệp văn hóa đóng góp khoảng 5% GRDP của thành phố

Hà Nội: phấn đấu các ngành công nghiệp văn hóa đóng góp khoảng 5% GRDP của thành phố

UBND TP Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 129/KH-UBND thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 22/02/2022 của Thành ủy Hà Nội về “Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.
Gần 2.400 cơ hội việc làm cho người lao động tại phiên giao dịch việc làm huyện Thạch Thất

Gần 2.400 cơ hội việc làm cho người lao động tại phiên giao dịch việc làm huyện Thạch Thất

Phiên giao dịch việc làm huyện Thạch Thất có 30 đơn vị doanh nghiệp tham gia tuyển dụng, tuyển sinh trực tiếp. Tổng nhu cầu tuyển dụng 2.350 chỉ tiêu tuyển dụng các vị trí việc làm.
Bền bỉ đồng hành, xây dựng văn hóa giao thông

Bền bỉ đồng hành, xây dựng văn hóa giao thông

Năm 2023 đã là năm thứ 13 Báo Kinh tế & Đô thị được UBND TP Hà Nội giao chủ trì tổ chức Chương trình truyền thông “Vì an toàn giao thông (ATGT) Thủ đô”.
Hà Nội điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch sử dụng đất năm 2024 các huyện, thị xã

Hà Nội điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch sử dụng đất năm 2024 các huyện, thị xã

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Trọng Đông vừa ký ban hành các Quyết định về việc điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch sử dụng đất năm 2024 của các huyện và thị xã trên địa bàn TP.
Để việc cải tạo chung cư cũ sớm về đích

Để việc cải tạo chung cư cũ sớm về đích

Các chuyên gia cho rằng, việc triển khai các dự án cải tạo chung cư cũ cần được thực hiện gắn với đảm bảo đời sống dân sinh, cũng như bám sát các quy hoạch về nâng cấp đồng bộ hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội.
Dự báo thời tiết ngày 27/4/2024: Hà Nội nắng nóng gay gắt, có nơi trên 39 độ

Dự báo thời tiết ngày 27/4/2024: Hà Nội nắng nóng gay gắt, có nơi trên 39 độ

Dự báo thời tiết ngày 27/4/2024, Hà Nội ít mây, đêm không mưa, ngày nắng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Gió nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất: 27-29 độ. Nhiệt độ cao nhất: 37-39 độ, có nơi trên 39 độ.
Dự báo thời tiết 10 ngày tới, từ đêm 26/4 đến ngày 6/5 cho Hà Nội và cả nước

Dự báo thời tiết 10 ngày tới, từ đêm 26/4 đến ngày 6/5 cho Hà Nội và cả nước

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia vừa phát đi dự báo, cảnh báo xu thế thời tiết trên đất liền thời hạn đến 10 ngày, từ đêm 26/4 đến ngày 6/5/2024.
Dự báo thời tiết ngày 26/4/2024: Hà Nội chiều tối và đêm có mưa dông; ngày nắng, có nơi nắng nóng

Dự báo thời tiết ngày 26/4/2024: Hà Nội chiều tối và đêm có mưa dông; ngày nắng, có nơi nắng nóng

Dự báo thời tiết ngày 26/4/2024, Hà Nội có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất: 25-27 độ. Nhiệt độ cao nhất: 34-36 độ.
Sinh viên Trường ĐH Sư phạm hào hứng với sân chơi “HNUE English challenge 2024”

Sinh viên Trường ĐH Sư phạm hào hứng với sân chơi “HNUE English challenge 2024”

Tại sân chơi HNUE English challenge 2024, sinh viên Trường ĐH Sư phạm Hà Nội không chỉ tỏa sáng bởi trình độ ngoại ngữ mà còn bởi tài năng diễn xuất, nhạc kịch, hùng biện cũng như kiến thức về lịch sử, địa lý, nghệ thuật…
Chàng trai vàng Hóa học trở thành gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

Chàng trai vàng Hóa học trở thành gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

Với những thành tích xuất sắc trong học tập, em Đinh Cao Sơn - sinh viên ngành Sư phạm Hoá học, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội đã vinh dự trở thành một trong những gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023. Trước đó, Sơn cũng được bầu chọn là Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023, được trao Huân chương Lao động hạng Nhì năm 2023.
Những kết quả ấn tượng của ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Quốc Oai

Những kết quả ấn tượng của ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Quốc Oai

Trong năm học 2023-2024, ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Quốc Oai đã đạt được nhiều kết quả ấn tượng, trong đó có hoàn thành vượt chỉ tiêu xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, chất lượng giáo dục các cấp học có nhiều chuyển biến tích cực, đạt nhiều thành tích trong các kỳ thi học sinh giỏi, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao,...

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động