Thứ sáu 05/07/2024 23:01

Nữ sinh thuê trọ phát hiện camera quay lén giấu tinh vi trong ổ điện

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 3/7, Công an phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết, đã tiếp nhận thông tin và tiến hành xác minh vụ lắp đặt lén camera tại một khu trọ trên địa bàn.
Nữ sinh thuê trọ phát hiện camera quay lén giấu tinh vi trong ổ điện
Nữ sinh thuê trọ phát hiện camera quay lén giấu tinh vi trong ổ điện
Hình ảnh camera được giấu trong ổ điện. Ảnh T.A

Theo thông tin từ mạng xã hội, ngày 30/6/2024, hai nữ sinh thuê trọ tại phường Nghĩa Đô phát hiện một camera giấu kín trong ổ điện, hướng quay vào khu vực nhà vệ sinh. Sau khi kiểm tra, hai cô gái thấy camera được đấu điện trực tiếp và vẫn hoạt động.

Hai cô gái cho biết họ đã ở trọ tại đây khoảng 6 tháng và lập tức trình báo vụ việc đến công an sở tại. Hiện công an phường Nghĩa Đô đã tiếp nhận thông tin và triệu tập các bên liên quan để tiến hành xác minh.

Trước đó, tại quận Hà Đông, ông N, chủ một khu nhà trọ ở phường Yên Nghĩa, đã bị xử phạt 12,5 triệu đồng vì lắp đặt camera quay lén trong phòng tắm các phòng 401, 402 và tầng 5. Ông N khai nhận, đã xem trực tiếp hoặc lưu lại các hình ảnh, video trên ứng dụng của camera, nhưng cam đoan "không phát tán, chia sẻ cho bất kỳ ai hay đưa lên mạng xã hội."

Căn cứ vào tài liệu và chứng cứ thu thập được, Công an quận Hà Đông xác định hành vi của ông N "chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự" nên đã ra quyết định xử phạt hành chính về hành vi "Thu thập trái pháp luật thông tin cá nhân của người khác" theo Điểm c, Khoản 2, Điều 84, Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 3-2-2020 của Chính phủ.

Rủ người quen kinh doanh mỹ phẩm online, “nữ quái” chiếm đoạt hàng tỷ đồng Rủ người quen kinh doanh mỹ phẩm online, “nữ quái” chiếm đoạt hàng tỷ đồng
Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động