Thứ năm 02/05/2024 20:12

Nữ Đội trưởng đam mê với nghiệp điều tra

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Với những thành tích xuất sắc trong công tác, Trung tá Hoàng Thị Hải Hòa - Đội trưởng Đội Cảnh sát Điều tra tổng hợp (Công an huyện Phú Xuyên, Hà Nội) đã được Bộ trưởng Bộ Công an, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Giám đốc Công an TP Hà Nội tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen.
Trung tá Hoàng Thị Hải Hòa đã cùng với đồng đội lập nhiều chuyên án, phá nhiều vụ án phức tạp được ghi nhận và đánh giá cao. Ảnh: HB
Trung tá Hoàng Thị Hải Hòa đã cùng với đồng đội lập nhiều chuyên án, phá nhiều vụ án phức tạp được ghi nhận và đánh giá cao. Ảnh: HB

Vốn say mê với hình tượng nữ chiến sĩ Công an Nhân dân từ nhỏ, sau khi tốt nghiệp THPT, Trung tá Hoàng Thị Hải Hòa thi đỗ và theo học chuyên ngành Điều tra tội phạm tại Học viện An ninh Nhân dân. Tốt nghiệp ra trường, chị đã đảm nhận nhiều vị trí công tác khác nhau và từ tháng 5/2019 tới nay, chị được giao trọng trách Đội trưởng Đội Cảnh sát Điều tra tổng hợp. Dù ở vị trí, cương vị công tác nào, chị đều khẳng định được vai trò của mình, liên tiếp lập nhiều chiến công.

Trong suốt quá trình làm nghề, chị đã điều tra nhiều vụ án phức tạp, tiếp xúc với tội phạm trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, trong đó có những đối tượng ngoan cố, lì lợm. Theo Trung tá Hoàng Thị Hải Hòa, mỗi một vụ án có một đặc điểm, tính chất khác nhau, song với tinh thần trách nhiệm của người Đội trưởng, với trình độ chuyên môn nghiệp vụ sắc bén, am hiểu kiến thức xã hội sâu rộng và cái tâm của một người chiến sĩ Công an, chị luôn đi tới tận cùng sự thật để tìm ra công lý, trả lại công bằng cho nạn nhân và đưa kẻ phạm tội ra trước ánh sáng pháp luật.

Khác với hình ảnh thân thiện lúc đời thường, khi tiếp xúc với tội phạm, Trung tá Hoàng Thị Hải Hòa luôn toát lên thần thái tự tin, bản lĩnh của người chỉ huy, đôi mắt ánh lên sự sắc xảo, khiến nhiều đối tượng phạm tội khi tiếp xúc phải khuất phục.

Ngoài ra, Trung tá Hoàng Thị Hải Hòa luôn chủ động triển khai, tổ chức công tác nắm bắt tình hình hoạt động các loại đối tượng trên địa bàn, kịp thời tham mưu, đề xuất với Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện Phú Xuyên để có phương án giải quyết nhanh những vụ việc xảy ra, góp phần giữ vững an ninh trật tự, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Trong hơn 10 năm làm nghề, đã có vô số vụ án Trung tá Hoàng Thị Hải Hòa cùng đồng đội điều tra, khám phá thành công. Ở mảng việc phụ trách ở Đội Điều tra tổng hợp, Công an huyện Phú Xuyên, chị luôn sát cánh cùng điều tra viên, thu thập chứng cứ, làm việc không kể thời gian chỉ với một mục đích là tìm ra manh mối, tháo gỡ nút thắt trong vụ án.

Đặc biệt, Trung tá Hoàng Thị Hải Hòa đã có nhiều thành tích trong vận động, truy bắt đối tượng truy nã. Chỉ riêng trong năm 2019, nữ Đội trưởng này đã tham gia truy bắt, vận động đầu thú, thanh loại thành công 4 đối tượng. Năm 2021 là 2 đối tượng.

Trung tá Hoàng Thị Hải Hòa kể, đáng nhớ nhất là vụ bắt đối tượng trốn truy nã từ năm 2008, sau khi gây án đã bỏ trốn khỏi địa phương. 13 năm sau, một người thân của đối tượng tới cơ quan công an xin chuyển hộ khẩu vào Cà Mau. Phát hiện dấu hiệu bất thường, Trung tá Hoàng Thị Hải Hòa cùng đồng đội đã âm thầm điều tra, lần ra manh mối về nơi ở hiện tại của đối tượng. Chị cùng các thành viên trong tổ công tác tức tốc lên đường vào Cà Mau, trích xuất và bắt giữ đối tượng, rồi khẩn trương áp giải về Trại tạm giam số 2 - Công an TP Hà Nội.

Công việc của Đội Điều tra tổng hợp vốn vất vả, bận rộn, nhất là lại với một người phụ nữ, một người mẹ. Song khi mang trên mình trọng trách người Đội trưởng Đội điều tra tổng hợp, Trung tá Hoàng Thị Hải Hòa luôn tự ý thức trách nhiệm, nỗ lực vượt khó để hoàn thành nhiệm vụ, cùng với đó là sự tâm huyết và tận tâm với nghề như dòng máu luôn chảy trong con người chị. Đặc biệt, là chị may mắn được làm việc trong một tập thể đoàn kết, lãnh đạo quan tâm, chỉ đạo sát sao, đồng đội tin yêu, gia đình ủng hộ…

Với những thành tích xuất sắc trong công tác, Trung tá Hoàng Thị Hải Hòa - Đội trưởng Đội Cảnh sát Điều tra tổng hợp (Công an huyện Phú Xuyên, Hà Nội) đã được Bộ trưởng Bộ Công an, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Giám đốc Công an TP Hà Nội tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen.

Nữ Đội trưởng tham gia phá 1.200 chuyên án vi phạm pháp luật về môi trường
Nữ Đội trưởng gương mẫu, trách nhiệm
Khánh Phong
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động