Thứ sáu 17/05/2024 17:04

Nữ Đội trưởng gương mẫu, trách nhiệm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thượng tá Uông Viết Thành – Phó Trưởng công an quận Tây Hồ cho biết, đồng chí Mai Thị Phượng là một Đội trưởng gương mẫu, trách nhiệm, tận tâm với công việc, luôn tìm tòi, sáng tạo, đề xuất, đưa ra các giải pháp trong cải cách các thủ tục hành chính, góp phần phục vụ tốt cho nhân dân. Đồng chí Phượng cũng là cầu nối chủ động gắn kết, nâng cao tinh thần đoàn kết trong đội, động viên cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Trung tá Mai Thị Phượng trực tiếp hỗ trợ người dân làm thủ tục cấp CCCD. Ảnh: CAQ Tây Hồ.
Trung tá Mai Thị Phượng trực tiếp hỗ trợ người dân làm thủ tục cấp CCCD. Ảnh: CAQ Tây Hồ.

Với 25 năm công tác, Trung tá Mai Thị Phương đã kinh qua nhiều vị trí công việc, như cán bộ tổng hợp, cán bộ tiếp dân hộ khẩu. Từ năm 2020, Trung tá Phượng được bổ nhiệm chức vụ Đội trưởng Đội Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an quận Tây Hồ.

Đặc thù của Đội Cảnh sát QLHC về TTXH là tham mưu cho lãnh đạo quận các chương trình, kế hoạch của Bộ Công an, Công an TP Hà Nội về công tác quản lý nhà nước có liên quan đến trật tự xã hội. Trong đó, có công tác hướng dẫn đăng ký quản lý cư trú, cấp căn cước công dân, quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự, quản lý vũ khí ,vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và các nhiệm vụ khác khi được phân công. Tuy công việc nhiều lại gặp không ít khó khăn, nhưng Trung tá Mai Thị Phượng luôn nêu cao tinh thần “Vì Nhân dân phục vụ”, luôn đoàn kết cùng đồng chí, đồng đội nỗ lực hết mình hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Với đặc thù phải thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với dân như bộ phận cấp căn cước công dân nên thái độ phục vụ nhân dân luôn được Trung tá Phượng đặc biệt chú trọng.

Chị thường xuyên nhắc nhở, yêu cầu cán bộ trong đội phải có thái độ đúng mực, chu đáo, tỷ mỉ trong việc hướng dẫn nhân dân các thủ tục, giấy tờ. Sự tận tình trong công việc của cán bộ đội đã tạo được niềm tin yêu đối với nhân dân.

Trung tá Mai Thị Phượng luôn trăn trở, suy nghĩ và nghiên cứu để tìm ra cách làm hay, phương pháp mới nhằm nâng cao hiệu quả công việc. Trong 02 năm (2021-2022), cả nước triển khai thực hiện Dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và dự án sản xuất, cấp và quản lý CCCD, chị đã trực tiếp nghiên cứu để tham mưu cấp ủy, chỉ huy hướng dẫn Công an các phường về nghiệp vụ quản lý cư trú, theo dõi đôn đốc, hướng dẫn thực hiện các công tác liên quan đến 02 dự án. Trong giải quyết CCCD gắn chip cho người dân, làm thế nào nhanh nhất, đúng nhất, đảm bảo cho người dân thuận lợi trong thực hiện mọi giao dịch. Với phương châm “làm hết việc, chứ không làm hết giờ”, Trung tá Phượng đã cùng đồng đội dường như không có ngày nghỉ, thời gian làm việc không phân biệt đêm hay ngày. Kể cả ngày lễ, thứ bảy, chủ nhật, chị cùng đồng đội vẫn xuống địa bàn, đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng trường hợp để làm thủ tục cấp CCCD gắn chíp cho người dân.

Đối với những người có hoàn cảnh khó khăn người cao tuổi, bệnh tật không đi lại được, chị bố trí cán bộ đến tận nhà để làm CCCD. Đối với người không có điều kiện đi lại, chị tham mưu cho lãnh đạo tổ chức xe đưa đón đến điểm cấp CCCD. Điều đó đã để lại ấn tượng tốt đẹp về hình ảnh người chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân. Đến nay dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư cơ bản đảm bảo đúng tiến độ, 100% công dân trên địa bàn quận Tây Hồ đã được cấp CCCD gắn chíp.

Sau đó, Trung tá Mai Phượng lại cùng đồng đội bước vào nhiệm vụ mới là triển khai thực hiện Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử, phục vụ chuyển đổi số quốc gia, giai đoạn 2022 – 2025, tầm nhìn 2030”. Xác định đây là nhiệm vụ vinh quang nhưng hết sức nặng nề, Trung tá Phượng và đồng đội đã chủ động nghiên cứu để tham mưu, đề xuất các giải pháp, tăng cường triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến trong lĩnh vực đăng ký cư trú, xác thực và kích hoạt tài khoản định danh điện tử, qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong thực hiện các thủ tục hành chính.

Bên cạnh đó, Trung tá Mai Thị Phượng đã cùng với đội Cảnh sách QLHC về TTXH thường xuyên phối hợp với các đơn vị có liên quan, kiểm tra, kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những vi phạm trong quản lý, đang cư trú trên địa bàn, nhất là các khu vực trọng điểm, phức tạp về trật tự xã hội, không để tội phạm lợi dụng hoạt động, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Nhiều năm qua, Đội CS QLHC về TTXH quận Tây Hồ luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Thượng tá Uông Viết Thành – Phó Trưởng công an quận Tây Hồ cho biết, đồng chí Mai Thị Phượng là một Đội trưởng gương mẫu, trách nhiệm, tận tâm với công việc, luôn tìm tòi, sáng tạo, đề xuất, đưa ra các giải pháp trong cải cách các thủ tục hành chính, góp phần phục vụ tốt cho nhân dân. Đồng chí Phượng cũng là cầu nối chủ động gắn kết, nâng cao tinh thần đoàn kết trong đội, động viên cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Với những nỗ lực không ngừng trong quá trình công tác, Trung tá Mai Thị Phượng (Đội trưởng Đội Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an quận Tây Hồ, Hà Nội) 3 năm liền nhận danh hiệu “Chiến sỹ thi đua”, nhiều năm nhận danh hiệu “Chiến sỹ tiên tiến”, Tấm gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh…
Tổ trưởng tổ dân phố gương mẫu, nhiệt huyết
Người phụ nữ luôn gương mẫu đi đầu trong công tác hoà giải cơ sở
Người cán bộ mặt trận tận tụy
Minh Phong
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động