Chủ nhật 12/05/2024 12:21

NSND Quốc Anh về hưu

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 30/8, NSND Quốc Anh, Quyền Giám đốc Nhà hát Chèo Hà Nội, đã chính thức nhận quyết định nghỉ hưu.
NSND Quốc Anh về hưu
NSND Quốc Anh về hưu, NSƯT Thu Huyền sẽ thay ông điều hành Nhà hát Chèo Hà Nội

Sau khi NSND Quốc Anh về hưu, đồng nghiệp của nam nghệ sĩ tại Nhà hát là NSƯT Thu Huyền sẽ thay ông điều hành Nhà hát Chèo Hà Nội.

Tại buổi lễ, các đồng nghiệp của NSND Quốc Anh tại Nhà hát Chèo Hà Nội cùng nhiều nghệ sĩ hiện đang công tác tại các đơn vị khác cũng góp mặt như: NSND Trung Hiếu - Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội, NSƯT Tấn Minh - Giám đốc Nhà hát Ca Múa Nhạc Thăng Long (ông xã NSƯT Thu Huyền),...

Trước đó, năm 2018, NSND Quốc Anh được bổ nhiệm là Quyền Giám đốc Nhà hát Chèo Hà Nội. NSND Quốc Anh cho hay, ông sinh năm 1962 và chỉ còn gần 4 năm là nghỉ chế độ, không đủ thời gian nắm quyền một nhiệm kỳ, vì thế UBND TP Hà Nội chỉ giao nhiệm vụ Quyền Giám đốc.

NSND Quốc Anh quê ở Thanh Hóa. Năm 16 tuổi, ông ra Hà Nội theo học Trường Nghệ thuật Việt Nam (nay là Đại học Sân khấu - Điện ảnh). Sau này, ông gặt hái nhiều thành công ở cả lĩnh vực Chèo lẫn phim ảnh. Nam nghệ sĩ giành được rất nhiều huy chương trong các hội diễn, được khán giả đặc biệt yêu mến. Một số vai diễn ấn tượng của ông gồm: Lang rỗ của "Thầy rởm", Lý lác của "Râu quặp", ông Phởn của "Lên voi", Lý trưởng của "Chôn nhời",..8.

NSND Quốc Anh về hưu
NSND Quốc Anh có nhiều cống hiến cho nền nghệ thuật nước nhà

Tại buổi lễ nhận quyết định nghỉ hưu, NSND Quốc Anh cùng các nghệ sĩ đều xúc động khi nhắc đến những kỷ niệm mà nam nghệ sĩ gắn bó với Nhà hát Chèo Hà Nội. Ông bật khóc trước tình cảm anh, chị, em nghệ sĩ dành cho mình. NSND Quốc Anh cũng chia sẻ dù nghỉ hưu nhưng sẽ luôn đồng hành với các hoạt động của Nhà hát, không cần nhận cát-xê.

NSND Quốc Anh về hưu
NSND Quốc Anh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Với nhiều đồng nghiệp hậu bối, NSND Quốc Anh chính là người thầy, người anh, người bạn đồng hành trong cuộc sống lẫn công việc. Các nghệ sĩ đều chúc mừng ông đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, có nhiều đóng góp cho nền nghệ thuật nước nhà, đặc biệt là nghệ thuật Chèo.

Nhạc kịch - Xu hướng mới cho sân khấu Việt Nhạc kịch - Xu hướng mới cho sân khấu Việt
Sân khấu thiếu nhi sôi động đầu hè Sân khấu thiếu nhi sôi động đầu hè
Tín hiệu vui của sân khấu tròn Tín hiệu vui của sân khấu tròn
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động