Thứ bảy 20/04/2024 04:38

Nole là hạt giống số 1 tại Wimbledon 2022

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tay vợt người Serbia trở thành hạt giống số 1 tại giải Grand Slam trên mặt sân cỏ sắp tới sau khi cả Daniil Medvedev và Alexander Zverev đều vắng mặt.
Nole là hạt giống số 1 tại Wimbledon 2022
Novak Djokovic là hạt giống số 1 tại Wimbledon 2022.

Theo đó, Novak Djokovic trở thành hạt giống số 1 tại giải Wimbledon năm nay dù anh hiện chỉ là tay vợt đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng ATP.

Cụ thể, hai tay vợt số 1 và 2 là Daniil Medvedev và Alexander Zverev đều vắng mặt với những lý do khác nhau khiến cho Nole nghiễm nhiên trở thành hạt giống số 1.

Đối với Daniil Medvedev, tay vợt hiện đang đứng số 1 trên bảng xếp hạng ATP, vận động viên người Nga đã bị ban tổ chức ngang nhiên cấm tham dự giải vì lý do liên quan đến chính trị khi Nga thực hiện chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine.

Dù liên đoàn quần vợt thế giới đã lên án mạnh mẽ vấn đề trên và dọa sẽ loại bỏ Wimbledon ra khỏi giải đấu tính điểm của ATP nhưng cuối cùng thì ban tổ chức giải vẫn đưa ra quyết định cấm các tay vợt của Nga và Belarus tham dự.

Trong khi đó, với trường hợp của tay vợt số 2 thế giới Alexander Zverev, vận động viên người Đức này buộc phải bỏ giải do vừa trải qua ca phẫu thuật điều trị chấn thương mắt cá chân phải.

Tại Wimbledon 2022, đối thủ lớn nhất cạnh tranh với Djokovic cho chức vô địch vẫn là cái tên quen thuộc Rafael Nadal. Nhà vô địch Roland Garros 2022 vừa thông báo rằng anh sẽ tham dự giải sau khi chữa trị thành công chấn thương gặp phải ở chân.

Do Djokovic và Nadal nằm khác nhánh đấu nên cả hai sẽ chỉ có thể chạm trán với nhau nếu lọt vào trận chung kết của giải.

Wimbledon là giải Grand Slam thứ 3 trong năm sau Australia Open và Roland Garros. Giải đấu diễn ra từ ngày 27-6 đến 10-7 tại thành phố London - Anh. Wimbledon 2022 có tổng giá trị tiền thưởng lên đến 40,35 triệu bảng.

Novak Djokovic có thể vẫn tham dự Wimbledon 2022 Novak Djokovic có thể vẫn tham dự Wimbledon 2022
Giải Grand Slam lâu đời nhất thế giới trở thành giải giao hữu Giải Grand Slam lâu đời nhất thế giới trở thành giải giao hữu
Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động