Thứ tư 26/06/2024 11:21

Nổ nhà máy chế tạo thuốc nổ khiến ít nhất 9 người thiệt mạng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ít nhất 9 người đã thiệt mạng và nhiều người khác bị thương trong vụ nổ tại nhà máy Solar Explosive ở vùng Nagpur, bang Maharashtra, Tây Nam Ấn Độ vào ngày 17/12.
Nổ nhà máy chế tạo thuốc nổ khiến ít nhất 9 người thiệt mạng
Hiện trường vụ nổ nhà máy Solar Explosive tại Ấn Độ. (Ảnh: Hindustantimes)

Theo đó, sự cố xảy ra khoảng 8h30 theo giờ địa phương, nguyên nhân ban đầu được cho là do nổ tại khuôn đúc bột tăng áp của nhà máy trong quá trình đóng gói thuốc nổ.

Các công nhân đang thực hiện quy trình đóng gói thuốc nổ khi vụ nổ xảy ra, làm ít nhất 9 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương. Các nạn nhân bị thương đã được chuyển đến bệnh viện địa phương để nhận điều trị và có thể số người thiệt mạng sẽ tiếp tục tăng.

Cảnh sát địa phương đã có mặt tại hiện trường để tiến hành điều tra nguyên nhân vụ nổ. Nhà máy Solar Explosive chuyên sản xuất thuốc nổ cho công nghiệp và quân sự, đặc biệt là cho tên lửa đẩy và đầu đạn. Thông tin sơ bộ cho biết vụ nổ xảy ra tại khu vực đóng gói của nhà máy.

Ông Ashish Shrivastav, quản lý cấp cao của Solar Industries đã xác nhận rằng sự cố xảy ra trong quá trình đóng gói thuốc nổ cho mỏ than. Tổng số công nhân tại hiện trường là 12, trong đó có 9 người đã thiệt mạng (gồm 6 phụ nữ) và 3 người bị thương.

Chính quyền bang Maharashtra đã chi trả 500.000 Rupee (khoảng 146 triệu đồng) cho gia đình của mỗi nạn nhân thiệt mạng. Thủ hiến của bang Maharashtra - Eknath Shinde đã bày tỏ niềm tiếc thương và yêu cầu chăm sóc kịp thời và phù hợp cho những người bị thương.

Hiện nhà máy Solar Industries đang tiến hành điều tra nội bộ để xác định nguyên nhân và đưa ra biện pháp khắc phục cũng như biện pháp ngăn chặn trong tương lai.

Mỹ cảnh báo về rủi ro tài chính từ ứng dụng trí tuệ nhân tạo Mỹ cảnh báo về rủi ro tài chính từ ứng dụng trí tuệ nhân tạo

Theo báo cáo mới của Hội đồng Giám sát Ổn định Tài chính (FSOC), chính phủ Mỹ đã lần đầu tiên nhận ra rủi ro ...

Abu Dhabi: Thiên đường tài chính mới cho giới tỷ phú toàn cầu Abu Dhabi: Thiên đường tài chính mới cho giới tỷ phú toàn cầu

Trong thời kỳ hiện nay, Abu Dhabi đang trở thành "nơi trú ẩn" tài chính mới cho giới tỷ phú trên toàn thế giới, nhất ...

T.K
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động