Thứ sáu 17/05/2024 04:14

Abu Dhabi: Thiên đường tài chính mới cho giới tỷ phú toàn cầu

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong thời kỳ hiện nay, Abu Dhabi đang trở thành "nơi trú ẩn" tài chính mới cho giới tỷ phú trên toàn thế giới, nhất là khi họ đang tìm kiếm những địa điểm an toàn để bảo vệ tài sản cá nhân, đồng thời tránh khỏi sự kiểm soát nghiêm ngặt tại các "thiên đường thuế" truyền thống.
Abu Dhabi: Thiên đường tài chính mới cho giới tỷ phú toàn cầu
Abu Dhabi đang trở thành thiên đường tài chính mới cho giới tỷ phú toàn cầu. (Ảnh: Hostel)

Theo đó, Các Tiểu vương quốc Arập Thống nhất (UAE) và thủ đô Abu Dhabi đang thu hút giới nhà giàu với tư cách là "nơi trú ẩn" tài chính trong vài năm qua. Điều này xảy ra trong bối cảnh Abu Dhabi đang nỗ lực đa dạng hóa nền kinh tế của mình, không chỉ phụ thuộc vào doanh thu từ nguồn dầu thô của mình.

Cụ thể, xu hướng này được thúc đẩy bởi sự kiểm soát nghiêm ngặt đối với các "thiên đường thuế" truyền thống như Quần đảo Cayman và Quần đảo Virgin thuộc Anh từ các cơ quan quản lý tài chính ở Mỹ và châu Âu. Bên cạnh đó, Thụy Sỹ, một trong những quốc gia hàng đầu mà giới tỷ phú thường lựa chọn để giữ tài sản cá nhân, cũng đang tăng cường giảm sát các tài khoản trong nước.

Theo phân tích của Bloomberg News, những người giàu có như Ray Dalio trong lĩnh vực quỹ phòng hộ, nhà sáng lập Binance - CZ Zhao và gia tộc Adani của Ấn Độ đã chọn Abu Dhabi làm địa điểm để thành lập các công ty phục vụ mục đích đặc biệt (SPV) trong năm nay.

Số liệu cho thấy có hơn 5.000 SPV tại Thị trường Toàn cầu Abu Dhabi (ADGM), tăng mạnh so với con số 46 SPV vào năm 2016, theo công ty tư vấn quản lý tài sản M/HQ.

Người phát ngôn của ADGM cho biết SPV tại đây không chỉ chấp nhận vốn đầu tư mà còn tài sản bất động sản. Điều này giúp thuận tiện cho các nhà đầu tư, vì không có yêu cầu về số vốn tối thiểu hoặc giới hạn quốc tịch của cổ đông. Sự linh hoạt này giúp thu hút người đầu tư và họ còn được hưởng lợi từ thuế thấp.

Với quy định không giới hạn quốc tịch của nhà đầu tư, Abu Dhabi tiếp tục là "nơi trú ẩn" lựa chọn của các nhà đầu tư Nga, trong đó có tỷ phú ngành thép Vladimir Lisin, đặc biệt là khi các biện pháp trừng phạt từ các nước phương Tây tăng cường sau xung đột Nga - Ukraine.

ADGM, được thành lập vào năm 2013 và hoạt động từ tháng 10/2015, cung cấp một môi trường tài chính tự do với cơ quan quản lý tài chính, đăng ký pháp nhân và hệ thống tòa án riêng biệt, giống như khu vực thương mại tự do.

Quốc gia đầu tiên trên thế giới cấm sử dụng đá nhân tạo Quốc gia đầu tiên trên thế giới cấm sử dụng đá nhân tạo

Australia vừa đưa ra tuyên bố quyết định cấm hoàn toàn sử dụng đá nhân tạo nhằm bảo vệ hàng nghìn công nhân khỏi nguy ...

Mỹ cảnh báo về rủi ro tài chính từ ứng dụng trí tuệ nhân tạo Mỹ cảnh báo về rủi ro tài chính từ ứng dụng trí tuệ nhân tạo

Theo báo cáo mới của Hội đồng Giám sát Ổn định Tài chính (FSOC), chính phủ Mỹ đã lần đầu tiên nhận ra rủi ro ...

Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động