Thứ sáu 03/05/2024 04:31

Những thực phẩm và đồ uống nên tránh khi bị viêm khớp

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Viêm khớp có thể ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và sức khỏe tổng thể của bạn. Dưới đây là 8 thực phẩm và đồ uống cần tránh khi bị viêm khớp.
Những thực phẩm và đồ uống nên tránh khi bị viêm khớp
Những thực phẩm và đồ uống nên tránh khi bị viêm khớp. Ảnh: Pinterest

Thực phẩm nên tránh khi bị viêm khớp

Đường bổ sung: đường bổ sung là đường được thêm vào thực phẩm chẳng hạn như kẹo, soda, kem, và nước sốt... để tăng hương vị, kết cấu, thời hạn sử dụng. Nghiên cứu cho thấy rằng đường có thể làm trầm trọng các triệu chứng của viêm khớp.

Thịt đỏ và thịt đã qua chế biến: thịt đỏ và thịt chế biến sẵn có thể tăng nguy cơ viêm khớp. Chế độ ăn dựa trên thực vật, không bao gồm thịt đỏ, có thể giúp cải thiện các triệu chứng viêm khớp.

Thực phẩm chứa gluten: gluten có trong lúa mì, lúa mạch, lúa mạch đen, và các ngũ cốc khác, có thể tăng tình trạng viêm. Đặc biệt, nếu bạn mắc bệnh celiac thì sẽ có nguy cơ mắc viêm khớp cao hơn.

Thực phẩm chế biến cao: thực phẩm chế biến sẵn thường chứa nhiều nguy cơ gây viêm, béo phì, và tăng nguy cơ mắc bệnh RA. Nên tránh thức ăn nhanh và thực phẩm đóng hộp.

Một số loại dầu thực vật: sự mất cân bằng giữa chất béo omega-6 và omega-3 có thể làm tăng nguy cơ viêm khớp. Hãy tập trung vào cân bằng giữa các loại dầu như dầu ô liu.

Thực phẩm nhiều muối: muối có thể làm tăng nguy cơ mắc viêm khớp. Hạn chế thực phẩm giàu muối như thịt chế biến sẵn và nhiều mặt hàng chế biến.

Đồ uống nên tránh khi bị viêm khớp

Rượu vang đỏ và các loại rượu khác: Rượu có thể tăng nguy cơ viêm khớp và gây hại cho cột sống.

Đồ uống có đường: đồ uống có đường, chẳng hạn như nước ngọt, có thể tăng nguy cơ mắc viêm khớp và bệnh gút.

Cà phê: cà phê có thể có lợi hoặc có hại, nên tiêu thụ với mức độ hợp lý và không thêm quá nhiều đường, xi-rô, hoặc kem.

Sữa: sữa có thể gây phản ứng viêm ở một số người, nhưng không phải tất cả. Chọn sản phẩm sữa ít béo hoặc không béo để giảm nguy cơ tăng cân.

Cần lưu ý rằng không phải tất cả mọi người phản ứng giống nhau với các thực phẩm này, và một chế độ ăn uống cân bằng là quan trọng. Hãy thảo luận với bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để điều chỉnh chế độ ăn uống của bạn để giúp kiểm soát và giảm triệu chứng viêm khớp.

Biến chứng đáng sợ khi điều trị viêm khớp không đúng cách
Nam thanh niên 32 tuổi hoại tử cơ chân do tự ý sử dụng thuốc
H.Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động